Trước thềm sự kiện IPO thu hút sự chú ý của dư luận, công ty Facebook đã phải đối mặt với một biến cố đáng buồn khi tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors quyết định dừng hợp tác quảng cáo vì cho rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới không mang lại nhiều hiệu quả như họ mong đợi.
>> Facebook chính thức lên sàn, giá 38 USD cho một cổ phiếu
>> 9 yếu tố đưa Facebook trở thành “Google tiếp theo”
>> Mỗi tài khoản Facebook có giá từ 1 tới hơn 100 USD
>> Facebook sẽ tăng lượng cổ phiếu IPO thêm 25%
>> Facebook liên tục mất điểm trước đợt IPO lịch sử
Ảnh minh họa. (Nguồn: Facebook)
Lập tức, ngay sau đó hãng nghiên cứu marketing Greenlight đã công bố bản khảo sát mới của họ, để thêm một lần nữa “vùi dập” khả năng quảng cáo của Facebook trong thế giới số.
Theo Greenlight, có tới gần một nửa số người dùng Facebook chẳng bao giờ bấm vào nội dung quảng cáo vốn được doanh nghiệp trả phí để “chèn” vào mạng xã hội này.
Kết quả khảo sát của Greenlight trên 500 người dùng Facebook chỉ ra rằng, có 44% cho biết họ chẳng bao giờ bấm quảng cáo trên trang mạng này, trong khi 3% nói rằng họ “đều đặn” nhấp chuột vào quảng cáo của Facebook, và 10% bày tỏ là họ “rất thường xuyên” bấm quảng cáo.
Ngoài ra, Greenlight còn thấy rằng có 30% số người được hỏi đã tỏ ra “rất không tin tưởng” Facebook trong việc khai thác dữ liệu cá nhân của họ.
Giám đốc Hannah Kimuyu của Greenlight bày tỏ: “Với hơn 30% số thành viên phản hồi là họ không đặt niềm tin ở Facebook đối với dữ liệu cá nhân của mình, thì có thể thấy các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội này khó lòng nhận được sự hưởng ứng, quan tâm từ người dùng.”
Tuy vậy, Giám đốc Kymuyu cũng lưu ý rằng những ai từng bấm vào quảng cáo trên Facebook thì họ đều có chung cảm nhận là các nội dung marketing đó “hiệu quả và hấp dẫn”.
Theo VietnamPlus
Link to full article
0 nhận xét:
Đăng nhận xét