Khi mà doanh số ultrabook chưa đạt được kết quả như mong đợi thì nhiều hãng sản xuất đang bắt đầu tìm cách hạ giá bán. Tuy nhiên, có vẻ như Samsung sẽ là hãng đứng ngoài “guồng quay” này bởi công ty Hàn Quốc tự tin rằng những chiếc laptop “mỏng, nhẹ, hiệu năng cao” của họ là “đáng đồng tiền bát gạo”.
>> Ultrabook khó ‘đấu’ MacBook Air
>> Laptop Series 7 Chronos 17,3 inch có giá 1.500 USD
>> Samsung ra mắt laptop 550P với vi xử lí Ivy Bridge
>> Cấu hình Samsung Series 9 chạy chip Ivy Bridge
>> Ảnh thực tế Samsung Series 7 Chronos
Phát biểu của Samsung ám chỉ đến dòng ultrabook Series của hãng. Hiện Samsung đang bán Samsung Series 9 bản 13 inch với giá 1449 USD, bản 15 inch với giá 1499 USD. Chiếc Series 5 Ultra được bán giá thấp hơn, 879 USD, nhưng đây vẫn là giá bán cao hơn 100 USD so với mức giá mà các công ty khác, cũng như Intel, hướng tới trong thời gian không xa.
Ultrabook Series 9 15 inch của Samsung. Ảnh: Laptopmag.
Won Park – Phó chủ tịch bán hàng và marketing của Samsung, cho biết trên trang Laptopmag: “Việc bán ultrabook với giá cao là một bước đi táo bạo. Tuy nhiên, ít nhất 30% thị trường người dùng sẽ không ngần ngại bỏ thêm 200 USD đến 300 USD để nhận được những tính năng đáng giá trên ultrabook”.
Sungwon Song – Phó chủ tịch bán hàng và marketing cấp cao của Samsung thì cho rằng, lợi thế cạnh tranh của hãng so với đối thủ là công ty nắm trong tay nhiều khâu, từ thiết kế cho đến quy trình sản xuất, không chỉ ở phần ngoài sản phẩm mà còn là linh kiện bên trong như ổ cứng hay màn hình. Một yếu tố quan trọng khác là việc tận dụng các ứng dụng cho điện thoại và TV để sử dụng cho laptop. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất, theo vị này, là Samsung thiết kế ra những sản phẩm mang lại cho người dùng cảm xúc khi sử dụng nó. “Chúng tôi muốn trao đến tay người dùng những thiết bị mà họ sẽ cảm thấy tự hào khi khoe nó ở chỗ đông người. Đó là mục tiêu tham vọng của Samsung” – vị này cho biết.
Sungwon Song cũng cho biết Samsung sẽ dần loại bỏ không sử dụng màn hình gương và trang bị các panel chống chói cho hầu hết các laptop của hãng. Một chi tiết khá thú vị qua tiết lộ của Song là trong những năm trước, Samsung đi theo xu hướng muốn cắt giảm góc nhìn của màn hình laptop, nhất là các mẫu dành cho doanh nhân. Mục đích của việc này là để việc sử dụng máy của người dùng được riêng tư hơn, tránh việc bị người xung quanh “soi mói”.
Samsung không hứng thú với laptop gập
Theo phát biểu của một lãnh đạo khác, Samsung sẽ không quan tâm để sản xuất các loại laptop nắp gập như IdeaPad Yoga mà Lenovo từng giới thiệu. Theo vị này, thiết kế như IdeaPad Yoga sẽ khiến người dùng suốt ngày phải mang theo cả bộ bàn phím cồng kềnh. Khi sử dụng sản phẩm như Yoga, người dùng sẽ chạm phải các phím bấm khi họ dùng nó ở chế độ tablet. Do đó, họ không thể sử dụng nó thoải mái được – vị này cho biết. Tuy nhiên, Samsung vẫn sẽ quan tâm tới các thiết kế lai giữa tablet và laptop. Sẽ có một cách nào đó kết hợp tốt nhất, nhưng thời lượng pin và cân nặng là các yếu tố phải cân nhắc cho những model lai như thế. Đó phải là một thiết kế tinh tế.
Theo MaskOnline
Link to full article
0 nhận xét:
Đăng nhận xét