Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011

Apple trở thành nhà sản xuất máy tính lớn thứ 4 thế giới, AMD từ chối kiến trúc MIPS của ARM, Sony tổ chức họp báo sau sự cố hacker ăn cắp dữ liệu khách hàng là những tin đáng chú ý trong buổi sáng ngày hôm nay.


>> Điểm tin công nghệ: Sóng điện thoại gây nguy hiểm cho con người?

>> Điểm tin sáng: Apple vượt RIM và Motorola thị trường di động Mỹ, Bold Touch (Dakota) xuất hiện


Nhờ iPad, Apple trở thành nhà sản xuất máy tính lớn thứ 4 thế giới


Sau 3 tháng đầu tiên của năm 2011, Apple đã vươn lên vị trí thứ 4 trong số các nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới, thông tin này được hãng nghiên cứu Canalys công bố hôm thứ 5 tuần trước. Theo Canalys, công lao lớn nhất trong thành quả này thuộc về sản phẩm máy tính bảng iPad.


Doanh số máy tính xuất xưởng trên toàn thế giới trong quý đầu tiên của năm, bao gồm cả máy tính bảng, đạt 88,6 triệu sản phẩm, tăng 5,8 triệu sản phẩm so với cùng kỳ năm ngoái (thời gian này sản phẩm máy tính bảng chưa phổ biến). Tính riêng đối với máy tính bảng, doanh số toàn cầu đạt 6,4 triệu máy, trong đó sản phẩm iPad của Apple chiếm 74%.


Về mảng máy tính truyền thống, trong 3 tháng đầu tiên, doanh số của Apple tăng 187,9%, đạt 8,45 triệu máy, chiếm 9,5% thị phần trên thế giới. Hewlett-Packard vẫn giữ vững vị trí số 1 thế giới với 14,7 triệu sản phẩm được bán ra, giảm 5,8% so với năm ngoái, chiếm 16,6% thị phần. Vị trí á quân thuộc về Acer (11,3 triệu máy, giảm 6,5%, chiếm 12,8% thị phần), trong khi Dell về thứ 3 với 10 triệu sản phẩm, tăng 2,8%.


RIM mua lại Tungle để phát triển dịch vụ lịch trên nền đám mây


Thứ 4 tuần trước, RIM đã chính thức mua lại nhà cung cấp dịch vụ lịch trên nền đám mây Tungle. Dịch vụ này cho phép người dùng lưu trữ lịch làm việc trực tuyến trên nền đám mây để dễ dàng chia sẻ với những người khác. Dịch vụ của Tungle có thể hoạt động trên nhiều nền tảng di động và máy tính khác nhau. “Blackberry là một giải pháp tuyệt vời cho việc kết nối người dùng và chia sẻ những thông tin hàng ngày quan trọng”, dẫn lời phó chủ tịch mảng mạng xã hội của RIM ông Tom Goguen. “Việc hợp tác với Tungle để tích hợp dịch vụ lịch nền đám mây lên nền tảng của Blackberry sẽ giúp nâng cao hơn nữa trải nghiệm cho người dùng, đồng thời hỗ trợ họ hoàn thành công việc tốt hơn”.


AMD từ chối ‘thông gia’ với ARM


Mặc dù thường xuyên là cái bóng của Intel dù sản phẩm không tệ, nhưng AMD có vẻ vẫn “chung tình” cùng x86. Vài ngày trước, giới công nghệ xôn xao trước những lời có cánh của CEO ARM, rằng “về mặt kỹ thuật, AMD đã là một khách hàng của ARM”, nhằm “dụ khị” chuyên gia x86 mua bản quyền kiến trúc MIPS chuyên dụng cho smartphone này. Song theo lời một quan chức của AMD, đấy chỉ là “hiểu lầm”.


Trao đổi với TG Daily, đại diện cho AMD, John Taylor nhấn mạnh rằng hãng này đã có APU, và họ không thấy lợi ích cụ thể nào để hỗ trợ ARM :


“Hoàn toàn nhầm lẫn khi cho rằng ARM có lợi thế rõ ràng trước x86 (trong mảng di động). Chúng tôi tin rằng APU về cơ bản là một khối silicon có thể định nghĩa lại cuộc chơi. Lấy ví dụ, nó cấp đủ thời lượng pin dùng cho cả ngày (trên chiếc laptop 11,6″) và có năng lực điện toán hơn bất kỳ con chip tương thích với Windows nào ngoài kia”


Sony sẽ họp báo về sự cố PlayStation vào 1/5


Ngày 30/4, tập đoàn Sony vừa thông báo Phó Chủ tịch điều hành của họ, Kazuo Hirai sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 1/5 nhằm trao đổi về sự cố bảo mật nghiêm trọng vừa xảy ra với hệ thống mạng PlayStation và Qriocity.


Hãng điện tử khổng lồ của Nhật Bản cho biết rằng, Phó Chủ tịch Hirai sẽ bắt đầu trình bày từ lúc 14 giờ (giờ Nhật Bản), với các nội dung xoay quanh sự cố tin tặc tấn công, cũng như hệ thống quản lý thông tin của Sony và kế hoạch khôi phục lại các dịch vụ.


Kể từ hôm 19/4, Sony đã phải tắt mạng PlayStation và Qriocity của họ để điều tra và tìm cách xây dựng lại hệ thống.





Theo Tinh Tế/vozExpress/VietnamPlus

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/05/84641

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến