Các công ty quảng cáo, website bán hàng… không cần phải lập tài khoản Facebook rồi cố thu hút “Like” nữa, thay vào đó, họ tìm đến những trang đã có sẵn số thành viên đông đảo.
>> 83 triệu tài khoản Facebook là …hàng “fake”
>> Phản cảm chiêu trò “ép” người dùng nhấn “like” lố bịch trên Facebook
>> 80% click chuột vào quảng cáo của Facebook là ảo?
>> 85% người Mỹ ghét quảng cáo chính trị trên Facebook
>> Facebook tác động tích cực đến thói quen mua sắm
Nếu biết một trang Facebook nào đó ra đời với mục đích kinh doanh, người dùng sẽ thường từ chối bấm “Like” để tránh bị “khoan cắt bê tông” ngay trong tài khoản của mình. Do đó, các website mua bán phải nghĩ ra những cách mới để tiếp cận càng nhiều người sử dụng trên mạng xã hội càng tốt.
Không chỉ “thuê” những thành viên có đông bạn bè chia sẻ đường link, các công ty quảng cáo đang đặc biệt chú trọng đến các hội nhóm (Group, FanPage) đứng hàng “top” ở Việt Nam. Một admin trang ẩm thực Hà Nội với số thành viên gần 200.000 tiết lộ họ được một nhà hàng mời chào giá 1 triệu đồng/3 status hoặc 7,5 triệu đồng cho 3 bài viết đăng rải rác trong 3 tháng. Với các FanPage có số người tham gia lên đến gần triệu, mức giá có thể còn cao hơn nữa.
Quảng cáo xen lẫn các cập nhật thông thường trên một FanFage có tới 1,2 triệu thành viên.
Chính vì thế, cuộc đua lọt vào danh sách các FanPage đông nhất Việt Nam nhằm lôi kéo quảng cáo ngày càng diễn ra quyết liệt. Admin nhiều trang đã thực hiện đủ “chiêu” để thu hút lượt người bấm Like từ tổ chức các cuộc thi hay chia sẻ những hình ảnh giật gân, thương tâm… để đánh vào lòng trắc ẩn của người xem.
Thay vì phải chật vật tìm kiếm nội dung hay, chất lượng để tăng lượng truy cập, một số trang có thể đạt được hàng trăm nghìn Like chỉ sau vài tháng nhờ phát tán các ứng dụng “nhảm” như Tên tiếng Lào của bạn là gì?, Ai đang thầm thương trộm nhớ bạn?, Ý nghĩa số điện thoại của bạn… Không ít lập trình viên được admin thuê viết ứng dụng Facebook với giá thỏa thuận khoảng 10-12 triệu đồng nếu thu hút được 50.000 người Like qua ứng dụng đó.
Lời mời gọi treo status quảng cáo trên Yahoo Messenger.
Trước đó, một số công ty, website cũng tìm đến người sử dụng Yahoo Messenger để thuê đặt status quảng cáo. Chỉ cần đảm bảo online 2-5 tiếng mỗi ngày rồi treo status và avatar (hình đại diện) liên quan đến dịch vụ, chủ sở hữu nick Yahoo có thể kiếm được vài trăm nghìn một tháng.
Theo VnExpress
Link to full article
0 nhận xét:
Đăng nhận xét