Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Foxconn gặp khó khăn khi các khách hàng của mình thất sủng.

>> Công nhân Foxconn không thích được giảm giờ làm
>> Điều kiện làm việc tại nhà máy Foxconn đang được cải thiện
>> Foxconn sẽ nâng gấp đôi lượng cổ phần trong Sharp
>> Foxconn sẽ rót tới 10 tỷ USD đầu tư vào Indonesia
>> Foxconn bác tin gia nhập lĩnh vực truyền hình Đài Loan

Foxconn International – công ty con của hãng sản xuất phần cứng nổi tiếng Foxconn vừa qua đã công bố báo cáo tài chính nửa đầu năm 2012. Công ty này chịu một khoản lỗ lên tới 226 triệu USD, “tăng” đáng kể so với 18 triệu USD thua lỗ của cùng kỳ năm trước.

Foxconn International thu lỗ vì các khách hàng của mình bị thất sủng.

Foxconn International thu lỗ vì các khách hàng của mình bị thất sủng.

Lý do của việc thua lỗ này được Foxconn lý giải rất đơn giản. Các khách hàng chủ lực của Foxconn là Nokia và HTC thì lại không bán được nhiều sản phẩm như họ đã mong đợi. Cuối cùng, những đơn hàng của các công ty này quá ít và không đủ để sinh lợi nhuận. Do ảnh hưởng của nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp điện thoại đều đang gặp khó khăn, chính vì thế những “kẻ dưới” như Foxconn cũng không thể chạy thoát được số phận của mình.

Đại diện của công ty phát biểu rằng : “Hãy tiếp tục nhìn vào tương lai, sự khó khăn trong nền kinh tế thế giới vẫn đang tiếp tục gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường kinh doanh của công ty chúng ta. Hiện tại, đội ngũ quản lý đang theo dõi sát sao sự những động thái trong tương lai của các thiết bị di động. Chúng tôi sẽ luôn luôn nâng cấp doanh nghiệp để đạt được các nguyện vọng và yêu cầu từ các khách hàng”.

Tuy nhiên công ty mẹ thì vẫn ung dung vì Apple đang thắng thế.

Tuy nhiên công ty mẹ thì vẫn ung dung vì Apple đang thắng thế.

Không giống như công ty mẹ Foxconn Technology, Foxconn International không sản xuất các sản phẩm của Apple như iPhone – thiết bị dường như hoàn toàn miễn dịch với xu thế của thị trường và là đối thủ chính cho các khách hàng của Foxconn Internatinal.

Theo GenK


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến