Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Bất ngờ bị Samsung vượt mặt bằng màn ra mắt model ATIV S, hãng điện thoại Phần Lan tung thêm tin chuẩn bị cho sự kiện đặc biệt về Windows Phone 8 tại Mỹ vào 5/9 tới.

>> Smartphone chạy Windows Phone 8 đầu tiên lộ diện
>> Nokia ra mắt bản cập nhật Belle Refresh cho điện thoại Symbian
>> Những thương hiệu sẽ cùng phát triển samrtphone Windows Phone 8
>> Chi tiết về các smartphone Windows Phone 8 tại sự kiện Nokia World sắp tới
>> Arrow và Phi là hai smartphone Windows Phone 8 đầu tiên của Nokia

Không hé lộ trước như Galaxy Note II, nhưng Samsung lại bất ngờ trở thành hãng sản xuất đầu tiên công bố điện thoại Windows Phone 8 bằng màn giới thiệu model ATIV S tại IFA 2012. Điều này khiến cho các đối thủ, đặc biệt là Nokia, tỏ ra “nóng mặt” khi họ là hãng coi trọng hệ điều hành của Microsoft nhất thời gian qua, và được kỳ vọng là nhà sản xuất trình làng thiết bị WP8 sớm nhất.

Đại diện của Nokia chia sẻ quan điểm về màn ra mắt Windows Phone 8 đầu tiên từ Samsung.

Đại diện của Nokia chia sẻ quan điểm về màn ra mắt Windows Phone 8 đầu tiên từ Samsung.

Ngay sau màn giới thiệu ATIV S của Samsung tại IFA 2012, Doug Dawson, người đứng đầu mảng truyền thông của Nokia, đã chia sẻ trên Twitter với thông điệp, chào mừng Samsung quay trở lại với Windows Phone. Dawson cũng cho rằng, ATIV S ra mắt chỉ là màn khởi động cho sự kiện đặc biệt của Nokia về Windows Phone diễn ra vào tuần sau. Người đứng đầu mảng truyền thông của Nokia cũng không quên gợi ý rằng, sản phẩm đầu tiên chưa chắc đã là tốt nhất và hãy chờ xem các model Lumia mới.

Thư mời tham dự sự kiện 5/9 của Nokia tại Mỹ.

Thư mời tham dự sự kiện 5/9 của Nokia tại Mỹ.

Theo thư mời gủi tới các trang công nghệ trước đó, Nokia thông báo sẽ cùng với Microsoft tổ chức một sự kiện đặc biệt dành cho Windows Phone vào tuần sau, ngày 5/9, tại New York (Mỹ). Không tiết lộ nhiều nhưng theo suy đoán của giới công nghệ, đây sẽ là màn ra mắt những mẫu Windows Phone 8 đầu tiên của hãng điện thoại Phần Lan, mang tên Phi và Arrow.

Sự bí mật trên khiến nhiều người tò mò hơn nữa khi chỉ vài giờ sau khi Samsung công bố ATIV S, một đoạn video mang tên “Thing are about to change” được Nokia tung lên YouTube. Nội dung trong đoạn clip dài 21 giây đơn giản chỉ là hình ảnh một cô gái trẻ trung đang đạp xe.


Video giới thiệu về sự kiện Windows Phone của Nokia

Nhưng chất lượng hình ảnh cho thấy đoạn video này có thể được quay trực tiếp bằng chính điện thoại di động, thay vì các máy quay chuyên dụng như video quảng cáo thông thường. Điều này khiến các dự đoán cho rằng, sản phẩm Nokia Phi sắp được giới thiệu sẽ chiếc Lumia Windows Phone đầu tiên sử dụng công nghệ camera PureView. Thực tế thông điệp duy nhất mà Nokia mang đến trong clip là hãy chờ đến ngày 5/9.

Hình ảnh được cho là Nokia Arrow xuất hiện tại Trung Quốc. Ảnh: WPcentral

Hình ảnh được cho là Nokia Arrow xuất hiện tại Trung Quốc. Ảnh: WPcentral

Ngoài những thông tin được cung cấp trực tiếp như, một số hình ảnh về Windows Phone 8 của Nokia cũng tiếp tục rò rỉ. Một diễn đàn ở Trung Quốc vừa tung ra ảnh chụp “trộm” một model lạ của Nokia với vỏ màu vàng. Hình ảnh bị nhòe, không rõ nét nhưng cho thấy sản phẩm có thiết kế khá giống với model có tên mã Arrow, từng lộ thông tin và bản vẽ thiết kế trước đó.

Theo VnExpress


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến