Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn thoát khỏi thói quen khó chịu khi phải gõ một tiêu đề và học cách trình bày các đoạn text tiêu chuẩn trong illustrator thành một thứ gì đó thú vị và độc đáo hơn.


>> Sự Khác Nhau giữa UI và UX

>> Giải quyết những “rắc rối” thường gặp trong photoshop

>> Xu Hướng, Mẹo và Công Cụ Sử Dụng Doodle trong Thiết Kế

>> Cấu Trúc Thiết Kế Ảnh Hưởng Tới Hành Vi


Tìm Typography đẹp sẽ khó khăn hơn nhiều so với tìm font phù hợp.


Dưới đây là một số thủ thuật ngẫu nhiên mà tôi đã sưu tập trong những năm qua. Mỗi phương pháp đều rất dễ làm và bạn chỉ cần cố gắng tùy chỉnh theo sở thích riêng của mình


Text phác họa


Kỹ thuật đầu tiên rất dễ thực hiện và hơi cũ, nhưng với một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra một ứng dụng đẹp. Vể cơ bản, tất cả những gì bạn phải làm là nhập văn bản và vào Effect> Stylize>Scribble. Bạn sẽ thấy hộp thoại sau.


Từ đây, bạn có thể tạo ra các thiết lập riêng hoặc đơn giản chọn một cài đặt có sẵn. Trong ví dụ dưới đây, tôi đã chọn “Tight” cho phiên bản đầu tiên và “Moiré” cho phiên bản thứ hai.


Tôi muốn tăng độ đậm gấp đôi để trông giống như hình vẽ tay. Để làm điều đó, chọn cho phần đoạn text dày lên. Nó sẽ làm nổi các góc cạnh của đoạn text.


Trang trí text phác thảo


Có rất nhiều phông chữ và vectors miễn phí online mà bạn không cần làm gì ngoài việc chọn lọc. Tôi đã thêm một số trang trí cho phông chữ.


Không cần nhiều kỹ thuật ngoài việc tìm kiếm các item phù hợp với chúng. Chọn kích thước và xoay ngược lại cho đến khi bạn thấy phù hợp. Nhớ rằng bạn có thể chọn Transform>Reflect để xoay phần hình ảnh.


Để chỉnh lại, đầu tiên đổi chữ thành định dạng hình (Command+Shift+O). Sau đó phóng to chữ và tùy chỉnh, nhất nút đầu tiên trong bảng Apprarance để kết hợp các khối hình với nhau.


Các góc tròn


Một hiệu ước Illustrator dễ ràng khác dành cho đoạn text là bạn có thể dùng Rounded Corners. Chọn đoạn text và đến Effect>Stylize Round Corners. Sửa lại góc tròn cho đến khi bạn thích và nhấn “OK”.


Đây là một hiệu ứng trực tiếp giúp bạn có thể chỉnh sửa đoạn text và góc tròn bất cứ lúc nào mà không cần làm ngay từ đầu hoặc chỉnh lại các bước. Khi đã tinh chỉnh xong, bạn có thể chuyển đoạn text thành định dạng hình và phóng to để tạo hiệu ứng cố định.


Đây là cách tuyệt vời để tùy chỉnh phông chữ trong logo. Nó làm kiểu chữ độc đáo hơn và không quá cứng nhắc.


Thật không may, hiệu ứng Round Corners có thể phá hỏng một định dạng chữ nào đó và có xu hướng sử dụng trên các ký tự có ít đường cong. Chỉ cần chú ý khi sử dụng hiệu ứng và việc sữa lại độ cong có thể sẽ phá hỏng mọi thứ.


3D Text đơn giản


Như bạn đã từng biết, làm một đoạn text 3D trong Illustrator rất dễ. Đầu tiên nhập đoạn text sau đó chọn Effect>3D>Extrude & Bevel.


Chỉ cần tinh chỉnh một chút, bạn sẽ có kiểu chữ ba chiều tuyệt đẹp. Hãy nhớ rằng bạn sẽ không thấy được hiệu ứng này cho đến khi bạn nhấn “OK”. Bạn cũng có thể thay đổi bằng cách chọn icon hiệu ứng.


Không chỉ Illustrator mới có thể làm text 3D, đây là tính năng khá phổ biến và đã sử dụng rất lâu, do đó hầu hết các bạn có thể biết về nó. Tuy nhiên, như bạn có thể thấy, nó mang lại một số kết quả khá tốt. Nếu đó là cách bạn đang sử dụng, nhưng nếu không, làm cách nào để có một kết quả tốt hơn?


Tôi thường sử dụng Illustrator cho đoạn text 3D, nó khá căn bản và có thể ứng dụng cho nhiều dự án khác. Cho đoạn text vào Photoshop sẽ là sự lựa chọn thông minh nếu bạn muốn thêm một số tính năng tuyệt vời khác. Quan trọng là cấu trúc và độ tương phải của tranh minh họa và màu sắc, kết cấu, độ bóng, bóng đổ và các hiệu ứng khác trong Photoshop.


Chỉ với một ít thao tác, bạn sẽ gây ứng tượng hơn với các đoạn text trong Illustrator.


Hãy thử với các dạng chữ cái


Khi bạn nhận ra rằng mình đang sử dụng các hình dạng nhàm chán và phông chữ của bạn thì luôn mặc định, bạn có thể thay đổi tùy chỉnh. Sử dụng công cụ Direction Selection và Pathfinderm, bạn có thể làm cho đoạn text của mình được cải tiến rất nhiều so với những màu sắc và kích thước đơn giản ban đầu.


Chúng ta hãy xem cách làm này với phông chữ sans-serif in đậm bên dưới.


Điều đầu tiên bạn sẽ chuyển đổi đoạn text thành định dạng hình ảnh như chúng ta đã thấy ở một số kỹ thuật ở trên. Nhưng khi chuyển text thành hình ảnh, chúng ra sẽ thấy dễ dàng khi chỉnh các chữ cái hơn.


Tiếp theo, sử dụng công cụ Direct selection, lấp đầy bên trong chữ “P” và “O” hoặc cho bất cứ ký tự nào và bạn muốn.


Chúng ra sẽ xóa hai ký tự này. Có thể sẽ phải mất nhiều thời gian tùy chỉnh nhưng tôi muốn một cái gì đó mới mẻ và độc đáo hơn.


Bước tiếp theo sẽ khó hơn một chút. Đầu tiên, cho ký tự “T” và “Y” chồng lên nhau một chút. Sau đó chỉ việc chọn và sao chép chữ “Y” (bạn chỉ sao chéo và để qua một bên). Sau đó, chắc chắc rằng chữ Y nằm lên trên, chọn tất cả các ký tự và chọn nút thứ hai trong bảng Pathfinder (Minus Fonts).


Bạn sẽ có vết cắt trên chữ “T” như bước thứ hai bên dưới. Bây giờ dán chữ “Y” lại và cách chữ “T” một khoảng nhỏ.


Bây giờ làm các bước tương tự, lần này sử dụng chữ “Y” để cắt góc bên trái chữ “P”. Sau đó cho chữ “P” thụt xuống kế chữ “Y” như ví dụ trên.


Cuối cùng đến chữ “O” và chọn công cụ Direction Selection để dán chữ O lên một số góc. Một lần nữa, chỉ cần một số tùy chỉnh và bạn sẽ có phông chữ độc đáo hơn.


Với các đoạn text 3D, thêm một số hiệu ứng Photoshop và bạn sẽ dễ dàng tạo một số sản phẩm tuyệt vời không chỉ riêng bằng phông chữ Humanist.


Kết luận


Tôi hy vọng một số mẹo và thủ thuật trên sẽ giúp bạn có một cách nhìn mới về phông chữ, các công cụ giúp bạn tùy chỉnh phông chữ đẹp hơn.


Hãy để lại bình luận bên dưới về một số tùy chỉnh cho kiểu chữ mà bạn biết. Và ý tưởng của bạn về cách sử dụng hiệu ứng trong Illustrator hoặc Photoshop.






Theo Vnwordpress

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/141429

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến