Một chú dế Beeline mini xuất ra chỉ có giá 149.000 đồng, đến đại lý, giá bị đẩy lên 170.000 đồng, thậm chí là 220.000 đồng. Thế nhưng, nếu khách chê có thể bị chủ cửa hàng rút luôn quyền mua.
>> Beeline ra gói cước tặng 1 tỷ đồng gọi nội mạng
>> Beeline VN “thay tướng” để vươn lên vị trí thứ 4
>> VimpelCom tính rót thêm 500 triệu USD vào Beeline Việt Nam
>> Khách hàng chưa mặn mà với đầu số “vàng” 099
Mất cả buổi chiều 13/10, chị Hương ở Cổ Nhuế, Hà Nội mới mua được 3 chiếc điện thoại Beeline cho người bạn ở dưới Quảng Ninh.
Hai mẫu điện thoại màu trắng và hồng được Beeline phân phối ra thị trường.
Hãng viễn thông này chuẩn bị ra tiếp phiên bản màu đen. Ảnh: Nhật Minh.
“Tôi phải nói khó mãi, đại lý mới chịu bán cho 3 chiếc với giá 510.000 đồng, tức là mỗi chiếc 170.000 đồng. Họ nói giá này đã hữu nghị vì hàng đang khan hiếm. Nếu tôi không mua, họ chuyển ngay cho người khác. Giá bán này chưa bao gồm thẻ sim và 20.000 đồng phí chuyển đổi”, chị kể.
Chị Hương cho biết tại thời điểm chiều 13/10, rất nhiều người giống như chị cũng đến đây hỏi mua. Hầu hết ra về tay không vì hết hàng. Hai người trong số này đến sớm, mua được tổng cộng 6 chiếc, với giá mỗi chiếc 170.000 đồng.
Sáng nay, chị Hương ra lại đại lý này để mua thêm 5 chiếc nữa thì được thông báo: Hàng không còn. Chủ cửa hàng cũng không biết đến khi nào nhà mạng Beeline mới phân phối tiếp. Tại cửa hàng 202 Kim Mã, một số người cũng đứng đây chờ vì hy vọng hàng sẽ bất ngờ được “rót xuống”.
Chị Lương ở Từ Liêm, Hà Nội sáng nay cũng đi dọc cả đoạn đường Kim Mã, Hà Nội để lùng sục mua máy. Đến cửa hàng nào chị cũng ghé vào để tìm mua nhưng đều được thông báo hết hàng. Thậm chí, muốn mua thẻ cào để nạp vào “chú dế” chị đang sử dụng cũng chẳng có.
Điều khiến chị Lương băn khoăn nhất là các cửa hàng này liền sát nhau nhưng lại bán mỗi nơi một giá. Cửa hàng 183 Kim Mã khẳng định chiếc điện thoại này do Beeline niêm yết và phân phối xuống đại lý với giá 170.000 đồng, chưa bao gồm sim số và thẻ cào. Trong khi, đại lý liền kề đó đẩy giá bán mỗi chiếc điện thoại lên mức 220.000 đồng. Khách muốn mua phải đặt tiền trước và hẹn khi nào có, nhân viên sẽ gọi điện trực tiếp.
“Khi tôi chê đắt, chủ cửa hàng còn nói thẳng rằng nếu tôi có hàng giá gốc đem đến đây bán, họ sẵn sàng trả tôi 180.000 đồng, thậm chí 200.000 đồng một chiếc”, chị Lương nói.
Cách đây một ngày, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nội dung có trụ sở ở Hoàng Cầu đặt mua 30 chiếc điện thoại Beeline cho toàn bộ nhân viên trong công ty. Đại lý trên đường Kim Mã, Hà Nội nhận đặt hàng và hứa sẽ tính giá theo đúng mức nhà mạng niêm yết. Thế nhưng, sáng nay, nhân viên công ty ra lấy hàng, giá được đẩy lên mức 170.000 đồng một chiếc, chưa bao gồm phí và sim thẻ.
Đại lý giải thích là hàng đang hiếm, nếu không lấy họ sẽ chuyển cho các đơn đặt khác. “Thôi thì tặc lưỡi, cả công ty tôi, mỗi người chấp nhận bỏ thêm khoảng 20.000 đồng”, anh Thắng nói.
Chủ một đại lý kinh doanh sim thẻ cũng cho chúng tôi biết giá bán của những chú dế Beeline trên thị trường hiện đã lên 170.000 đồng một chiếc. “Đắt hơn nhưng chẳng có hàng. Giờ khách có muốn mua, chúng tôi cũng chẳng có để bán”, chủ đại lý này nói.
Tuy nhiên, nguồn tin của Hãng viễn thông Beeline khẳng định giá niêm yết của mỗi chiếc điện thoại này là 149.000 đồng. Nếu khách hàng mua thêm sim (20.000 đồng một chiếc), thẻ chuyển đổi gói cước tỷ phú (20.000 đồng), tổng số tiền thanh toán vào khoảng 189.000 đồng.
“Chúng tôi sẽ tìm hiểu thông tin khách hàng phản ánh về việc đại lý tăng giá bán điện thoại”, nguồn tin Beeline chia sẻ. Tuy nhiên, hãng cho biết hàng sẽ tiếp tục được tung ra thị trường nhưng từ chối tiết lộ số lượng sẽ cung cấp thêm theo lộ trình ra sao.
Theo VnExpress
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144080
0 nhận xét:
Đăng nhận xét