Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Gear of War 3 tiếp tục dẫn đầu là một trong những game có mục chơi mạng xuất sắc nhất năm nay.


>> The Gunstringer – Trở lại miền Tây hoang dã

>> Dead Island – Đảo chết chóc

>> F1 2011 – Trải nghiệm đường đua công thức một

>> Homefront – Cuộc xâm lăng




Xem video giới thiệu Gear of War 3


Là một game TPS (game bắn súng góc nhìn thứ 3), Gear of War 3 mang trong mình nét riêng biệt ở việc chạy và núp bắn. Aim shoot, Blind shoot, những thứ game thủ đã làm quen từ phiên bản một tiếp tục là cột sống trong gameplay lần này. Góc nhìn FPS được đưa vào Gear of War 3 đã giúp ích rất nhiều cho một game không có súng nhắm bắn liên thanh. Sự xuất hiện của góc nhìn thứ nhất này trong việc nhắm bắn tạo ra một ảnh hưởng không nhỏ khi mà loại vũ khí được lựa chọn ngay vạch xuất phát đã có thể tấn công ở khoảng cách xa hơn.


Retro – Lancer là khẩu súng lần đầu tiên được giới thiệu trong game, sản phẩm lai giữa Lancer và Gnasher Shotgun, mang hình dáng của khẩu súng rife cùng với cây lưỡi lê sáng bóng gợi nhớ về các cuộc chiến tranh đệ nhất, đệ nhị. Retro Lancer có lối bắn liên thanh hữu dụng và sức công phá mạnh mẽ, tuy nhiên nó không thể bắn xa được. Retro Lancer thật sự hiệu quả ở những khoảng cách bằng một nửa mà Lancer có thể hoạt động tốt. Ở cự ly gần nó hoàn toàn có thể bắn gục kẻ địch sau vài viên đạn. Mỗi khẩu súng trong Gears đều có melee attack, đối với Retro Lancer đó có thể ưu, nhưng cũng là khuyết. Ưu ở chỗ bạn sẽ không phải di chuyển từ từ như khi lên dây cho chainsaw của Lancer nhưng khi nhân vật cầm cây súng xông thẳng về trước để đâm kẻ thù sẽ kiểm soát tốc độ chạy, khiến bạn dễ dàng lướt qua luôn cả kẻ địch.


Gear of War 3 giờ đây đã có giãn nở hồng tâm. Việc giãn nở này không ảnh hưởng gì nhiều đến gameplay và cảm giác súng nếu bạn là fan của game từ phần 1 đến giờ. Nó chỉ giúp người chơi có thêm cảm giác khi bắn. Trong Gear of War 3 mỗi loại vũ khí sẽ có một đòn kết liễu (Execution) khác nhau.


Khởi đầu là một dạng chất lỏng từ lòng đất, xâm nhập locust và biến chúng thành những thây ma điên cuồng không suy nghĩ. Drone thành Lambent, Berserker thành Lambent. Các con Locust bị nhiễm bệnh này có thể tấn công người chơi bằng những quả cầu lửa bắn ra từ chúng hay phát nổ sau khi chết. Sự xuất hiện của kẻ thù này làm cuộc chơi trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi mà giờ đây loài người cũng bị tiêm nhiễm, và họ không khác gì zombie. Bạn sẽ bắt gặp trong mục chơi đơn những đoàn Human –Lambent xông ra từ các con hẻm, thang máy, ống cống không khác gì các làn sóng zombie trong các game kinh dị khác.


Các màn chơi trên phương tiện di chuyển vẫn được thêm vào, nhưng có vẻ tầm vóc đã không còn được như phần 2 nữa. Ấn tượng trong những pha hành động đậm chất điện ảnh được hỗ trợ bởi đồ họa tuyệt đẹp là điều thiếu ở Gear of War 3.


Mục chơi mạng trong game có hệ thống chiến đấu hấp dẫn, vũ khí độc đáo, những đòn kết liễu ngoạn mục, cùng các map chơi được thiết kế một cách cân bằng, Gear of War 3 tiếp tục dẫn đầu là một trong những game có mục chơi mạng xuất sắc nhất năm nay. Giờ đây người chơi sẽ có thêm nhiều quyền lợi hơn trong việc giúp đỡ đồng động khi điểm assist đã được thêm vào. Việc bắn hạ và giết chết đối thủ cùng đồng đội sẽ giúp bạn kiếm thêm được điểm số vào bảng xếp hạng và kinh nghiệm lên cấp. Game cũng hỗ trợ những thứ mà ta thấy nhiều trong các game bắn súng khác như Ribbon hay Medal.


Horde, mục chơi trứ danh của Gear of War 2 trở lại và lợi hại hơn gấp bội. Giờ đây tính chiến thuật và độ giải trí đã được đẩy lên rất cao khi bạn được phép nâng cấp map. Vật cản, ụ súng, đạn dược sẽ được mua bằng tiền. Với việc nâng cấp hàng rào kẽm gai, lắp đặt Machine gun tại các điểm phòng thủ quan trọng nơi Locust bắt buộc đi qua, người chơi dễ dàng tạo nên một ” pháo đài ” vững chắc trước các đợt tấn công của lũ quái vật. Nhưng tất cả không chỉ dừng lại ở đó, sau 10 đợt Locust sẽ thả boss và sự xuất hiện của boss có thể phá tan mọi chiến thuật bạn dày công sắp xếp và thực hiện. Boomber và Butcher của Gear of War 2 chẳng là gì so với Brumak.


Mục Beast là một cách mạng của Gear of War 3, người chơi sẽ đóng vai những con Locust. Càng lên cao, game sẽ cung cấp thêm các Hero là những nhân vật chính trong game cùng với các chướng ngại vật khó có thể vượt qua mà không phá hủy. Điểm hay của mục chơi này là nó cho phép bạn vào vai hầu hết các loài Locust trong game.











Tên game: Gear of War 3
Nền: Xbox 360 – Thể loại: Hành động

Phát triển: Epic GamePhát hành: Microsoft Game Studios

Thời gian phát hành: Ngày 20/9/2011




Theo Gamethu

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/141793

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến