Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Gã khổng lồ tìm kiếm đang bước chân vào mọi lĩnh vực trên Internet.


>> Hướng dẫn đăng ký nhận thư mời sử dụng Google Music

>> Sơ lược về Music Beta của Google

>> Google phát triển dịch vụ âm nhạc trực tuyến

>> Google Music: Nước cờ liều mạng của “gã khổng lồ”?


Âm nhạc là lĩnh vực mới nhất mà Google tham gia


Sau 5 tháng kể từ khi giới thiệu phiên bản thử nghiệm dịch vụ âm nhạc dựa trên nền tảng điện toán đám mây Google Music Beta với các tính năng có phần còn hạn chế, Google hiện đang đàm phán với những hãng thu âm hàng đầu nhằm mở rộng dịch vụ này, tăng sức cạnh tranh với 2 đối thủ lớn là Apple và Amazon.


Google đang rất nóng lòng mở cửa dịch vụ mua bán nhạc trực tuyến trong vài tuần tới. Nhiều khả năng, dịch vụ mới này của Google sẽ được liên kết với dịch vụ âm nhạc trên nền điện toán đám mây Google Music Beta để giúp người dùng sao lưu các bài hát của họ lên máy chủ của Google và đưa các bài hát vào các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop.


Người khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet đang nỗ lực để trình làng dịch vụ mới của mình trước khi đối thủ Apple ra mắt dịch vụ âm nhạc đám mây mới nhất- iTunes Match- vào cuối tháng 10. Tuy nhiên, Google dường như vẫn chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng về cửa hàng mua bán nhạc trực tuyến với các hãng thu âm và sản xuất âm nhạc.


Việc Google triển khai dịch vụ mua bán âm nhạc trực tuyến được các chuyên gia đánh giá là một quyết định chậm trễ vì hiện nay lượng download các bài hát đang giảm mạnh do sự ra đời của hàng loạt dịch vụ âm nhạc mới cho phép người dùng lưu trữ các bài hát ngay trên máy chủ trực tuyến để có thể nghe lại mọi lúc mọi nơi từ các thiết bị khác nhau và chỉ cần một kết nối Internet hay 3G.


Google cũng đang xem xét đến khả năng mua bản quyền âm nhạc cho dịch vụ mới của mình vì đối thủ Apple đã đăng ký bản quyền âm nhạc cho dịch vụ iTunes Match giúp người dùng dễ dàng kết nối các bài hát của riêng họ với bộ sưu tập đồ sộ của Apple. Nếu sử dụng một dịch không đăng ký bản quyền, người dùng sẽ mất rất nhiều thời gian đăng tải các bài hát đơn lẻ lên máy chủ cũng như sẽ gặp rắc rối về vấn đề bản quyền.


Với việc tham gia vào thị trường âm nhạc, Google đang chứng tỏ sức mạnh khổng lồ của mình khi có mặt ở mọi lĩnh vực trên Internet và sự thật cho thấy các dịch vụ của Google đều có chất lượng tốt, mang lại sự hài lòng cho người dùng và hầu hết đều miễn phí.




Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144199

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến