Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Trong nỗ lực giúp Google+ tránh bị “tụt dốc” sâu hơn nữa, Google vừa bổ sung cho mạng xã hội của mình tính năng tìm bài trong thời gian thực.


>> Google + bị thất sủng

>> Google+ cung cấp tính năng khóa bài viết

>> CityVille được tích hợp vào Google+

>> Google + đạt con số 43.4 triệu thành viên


Tính năng “không đụng hàng” này giúp người dùng tìm thấy ngay những bài mà người khác mới đăng lên Google+ liên quan đến chủ đề nào đó.


Chẳng hạn, muốn tìm bài về iOS 5 mà người khác (kể cả ngoài vòng kết nối) mới đăng lên Google+, bạn chỉ việc gõ từ khóa iOS 5 vào khung trống phía trên và nhấn Enter.


Ngay lập tức, danh bài được đánh giá tốt nhất về iOS 5 sẽ xuất hiện bên dưới nhóm Everything (Mọi thứ).


Trong thời gian bạn xem qua danh sách bài này, Google+ vẫn cập nhật những bài khác về iOS 5 mới đăng lên Google+. Để xem danh sách những bài mới hơn, bạn nhấp vào liên kết Most recent (Gần đây nhất) bên phải Best of (Kết quả tốt nhất).


Trong cửa sổ chuyển đến, bạn sẽ thấy Google+ vẫn không ngừng cập nhật những bài về iOS 5 mới đăng lên Google+.


Nếu muốn tạm dừng cập nhật bài, bạn bấm nút Pause (Tạm dừng) phía trên, hoặc bấm Play (Bắt đầu) để tiếp tục.


Ngoài ra, bạn có thể bấm nút Save this search (Lưu tìm kiếm này) để lưu lại từ khóa tìm kiếm – hiển thị ở danh sách của Sparks nằm bên trái giao diện.


Song song đó, Google+ cũng trình làng tính năng Hashtag tương tự như trên Twitter, cho phép bạn chia sẻ từ khóa tìm kiếm trong bài của mình, giúp mọi người theo dõi bài do mình chia sẻ thuận tiện hơn.


Trong thời gian nhập nội dung trong khung Stream, bạn chỉ việc gõ # trước một từ khóa cần chia sẻ, chẳng hạn #Firefox để người khác dễ dàng tìm thấy bài đăng về Firefox của mình.


Lưu ý: Nếu gõ #Mozilla Firefox (có khoảng trắng giữa hai từ Mozilla và Firefox) thì Google+ cũng chỉ hiểu là bạn muốn gán từ khóa chia sẻ là Mozilla chứ không phải Mozilla Firefox.


Để hiểu rõ hơn về hai tính năng mới của Google+, bạn xem video dưới đây:




Theo GoNews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143798

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến