Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Tuy chỉ vừa chính thức ra mắt nhưng phiên bản hệ điều hành di động iOS 5 của Apple đã có bị Jailbreak bằng công cụ Redsn0w 0.9.9b5. Doanh số BlackBerry OS 7 vẫn ổn định trong 9 tháng là một tín hiệu tốt với nhà sản xuất RIM trong bối cảnh hiện nay…


>> Điểm tin công nghệ: Trên tay LG Optimus LTE, ASUS Transformer 2 có ngày bán

>> Điểm tin công nghệ: Samsung Stratosphere ra mắt ngày 13/10, 24,4% PC dùng trình duyệt lỗi thời

>> Điểm tin công nghệ: Facebook cho iPad, QNX đổi tên thành BBX

>> Điểm tin công nghệ: Intel khai tử 5 mẫu CPU, rò rỉ Motorola Admiral

>> Điểm tin công nghệ: Zenbook của ASUS, Dell hết hứng với Mango


Box.net cung cấp 50GB lưu trữ miễn phí cho người dùng iOS 5


Apple cung cấp dung lượng lưu trữ miễn phí cho iCloud là 5GB, nhưng Box.net vừa công bố kế hoạch tặng dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí lên đến 50GB cho những người dùng iOS. Trong 50 ngày tới, khi bạn đăng kí tài khoản mới hoặc đăng nhập vào tài khoản Box.net có sẵn bằng ứng dụng của hãng trên các thiết bị chạy iOS 5, bạn sẽ lập tức nhận được phần thưởng. Khác với một số dịch vụ đám mây tặng dung lượng nhưng giới hạn thời gian sử dụng, mức 50GB của Box.net sẽ duy trì mãi mãi và người dùng có thể truy cập được ở bất kì thiết bị nào mà trang web hỗ trợ, gồm có PC, Mac, iOS, Android. Đây có thể xem là một động thái cạnh tranh của các công ty cung cấp dịch vụ đám mây với iCloud. Trong thời gian tới, rất có thể những dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác cũng sẽ có các chương trình khuyến mãi tương tự nhằm thu hút khách hàng đến với mình, nếu không, họ sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng tiện lợi để không bị Apple lấy mất khách hàng, nhất là những người dùng iOS.


Jailbreak iOS 5 chính thức với Redsn0w 0.9.9b5





Vừa mới được phát hành nhưng iOS 5 bản chính thức đã bị jailbreak trên hầu hết thiết bị chạy iOS của Apple. Công cụ chuyên jailbreak nổi tiếng của iPhone Dev-Team là Redsn0w đã được nâng cấp lên bản beta 0.9.9b5 để nó có thể jailbreak những thiết bị chạy phiên bản iOS mới nhất của Apple, dù chỉ là tethered. Điều này đồng nghĩa mỗi khi khởi động lại máy, người dùng sẽ phải thực hiện lại công đoạn jailbreak máy với Redsn0w. Thêm nữa, redsn0w 0.9.9b5 hiện mới chỉ hoạt động trên nền tảng Mac OS X (Windows sẽ sớm có) và chỉ jailbreak được cho iPhone 3GS, iPhone 4, iPod Touch Gen 3/Gen 4 hay iPad. Nó không thể giúp iPad 2 hay iPhone 4S “vượt ngục”. Và đây là hướng dẫn chi tiết từ Redmond Pie.


Bạn cần có iTunes 10.5 chính thức và Redsn0w 0.9.9b5. Tải về iTunes 10.5 tại đây và Redsn0w 0.9.9b5 (cho Mac) tại đây.


Doanh số điện thoại chạy BlackBerry OS 7 ổn định trong tháng 9


Báo cáo từ một nhà phân tích thuộc Canaccord cho thấy doanh số bán ra ổn định trong tháng 9 vừa rồi của điện thoại BlackBerry chạy OS 7 trên phạm vi toàn cầu. Báo cáo nghiên cứu này được Mike Walkley công bố vào hôm thứ 2 vừa rồi cho thấy sức tiêu thụ ban đầu của những điện thoại mới như Bold Touch 9900 hay Torch 9810 đều rất tốt, đặc biệt với đối tượng khách hàng doanh nghiệp nâng cấp từ máy BlackBerry cũ. Tuy nhiên, nhà phân tích này cũng nhận định doanh số bán đối với các dòng máy tầm thấp chạy OS 7 không mấy khả quan tại các thị tường mới nổi như Mỹ Latin hay Đông Nam Á. Lý do được ông đưa ra là do sự cạnh tranh mạnh mẽ tới từ các máy chạy Android, chúng có giá rất hấp dẫn. Nhìn xa hơn, Walkley không nghĩ rằng nền tảng của RIM sẽ là một nền tảng có thể bị soán ngôi từ các đối thủ trong tương lai gần.


iPhone 4S đặt hàng trước tại Mỹ đã bán hết


Khoảng một ngày trước thời điểm iPhone 4S được chính thức bán ra (14/10), cả ba nhà mạng bán ra iPhone tại Mỹ là AT&T, Verizon và Sprint đều công bố trên trang web của mình rằng lượng máy đặt trước đã bán hết. Nguồn tin từ Bloomberg cho biết thông tin này vào hôm thứ 5 vừa rồi. Đối với Verizon và Sprint, hai nhà mạng này cho biết bản 16GB của iPhone 4S đã được bán hết và không thể đặt hàng trên trang web. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thực hiện đặt hàng đối với phiên bản 32GB và 64GB của iPhone 4S từ Sprint. Ngoại trừ phiên bản 16GB, Verizon cũng vẫn nhận đặt hàng trước và thông báo thời gian giao hàng sẽ là ngày 28 tháng 10 tới. Trong khi đó, AT&T vẫn cho phép người dùng đặt hàng trước nhưng thời gian giao hàng vào khoảng 3 tới 4 tuần. Dù chỉ là bản nâng cấp từ iPhone 4 nhưng iPhone 4S vẫn cho thấy sức hấp dẫn của nó. Chỉ tính riêng trong ngày đầu nhận đặt hàng (7/10), Apple cho biết đã có 1 triệu đơn đặt hàng trước, nhiều hơn so với con số 600 ngàn đơn khi iPhone 4 ra mắt năm ngoái.


RIM: Dịch vụ BlackBerry đã hoàn toàn được khôi phục





Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ Internet của BlackBerry tại các khu vực như châu Âu, Trung Đông, Ấn Độ hay châu Phi mấy ngày vừa qua có thể sẽ gặp trục trặc nhưng RIM vừa cho biết toàn bộ dịch vụ đã được phục hồi lại trạng thái ban đầu trên phạm vi toàn cầu. Đích thân Mike Lazaridis, người sáng lập RIM đã xuất hiện trên một đoạn video ngắn nhằm trấn an và xin lỗi người dùng dịch vụ vì sự cố xảy ra trong khoảng 4 ngày. “Tôi rất lấy làm tiếc vì sự cố này, chúng tôi đã khiến nhiều người không thể sử dụng dịch vụ”. Lazaridis chia sẻ. Bên cạnh đó, RIM cũng cho biết rằng họ đã đảm bảo cho dịch vụ của họ sẽ không xảy ra tình trạng tương tự trong tương lai. “Nếu như bạn vẫn gặp sự cố và không thể gửi/nhận tin nhắn, email thì có thể reset máy bằng cách tháo pin và khởi động lại”, RIM khuyến cáo người dùng.


Điện thoại 2 màn hình của LG có tên Doubleplay, tháng 11 bán ra


Sau hình ảnh rò rỉ hồi tháng 6 năm nay thì sự tồn tại của chiếc điện thoại bí ẩn có 2 màn hình của LG một lần nữa được xác nhận. Theo đó, thiết bị sẽ có tên là LG Doubleplay (tên mã Flip II hay C729). Máy có thiết kế lạ mắt với một màn hình cảm ứng chính ở trên và ngay bên dưới, giữa khu vực bàn phím QWERTY là một màn hình phụ chứa các shortcut của ứng dụng ưa thích. Tuy nhiên, ngoài sự độc đáo về thiết kế thì LG Doubleplay có cấu hình khá bình thường: màn hình cảm ứng phân giải HVGA (320 x 480), camera 5 MP hỗ trợ flash LED, chạy Android Gingerbread, thông tin về CPU và RAM vẫn chưa được tiết lộ.


Được biết, máy sẽ được bán ra qua nhà mạng T-Mobile vào tháng 11 tới với mức giá 150 USD kèm hợp đồng.


Hanns-G ra mắt màn hình HK241DPB


Hãng Hanns-G gần đây đã chính thức tung ra thị trường 1 mẫu màn hình widescreen LCD mới dành cho phân khúc thị trường entry level. Mang mã số HK241DPB, mẫu LCD mới này sử dụng panel TN thông thường và không được trang bị công nghệ đèn nền LED vốn đang rất phổ biến hiện tại.


Hanns-G HK241DPB có kích thước 23.6 inch, độ phân giải Full HD 1920 x 1080, thời gian đáp ứng 5ms, độ sáng tối đa 300 cd/m2 và tuy không sử dụng đèn nền LED, độ tương phản động của sản phẩm vẫn đạt được mức 80,000:1. HK241DPB được tích hợp 2 loa công suất 1.5W/loa, có ngõ nhận tín hiệu D-Sub và DVI, hiện đang được bán với giá 179.99 USD.


LG trang bị công nghệ bảo mật McAfee trên các thiết bị Android


Trong nỗ lực nhằm mang đến nhiều lợi ích nhất cho khách hàng của mình, LG Electronics đã ký 1 hợp đồng để sử dụng các công nghệ bảo mật của McAfee trên sản phẩm của mình. Cụ thể các thiết bị thông minh nền tảng Android của LG dành cho khách hàng doanh nghiệp và cả người tiêu dùng đều sẽ được trang bị giải pháp từ McAfee.


LG dự định sẽ tích hợp 2 giải pháp của McAfee vào thiết bị Android của hãng, gồm McAfee Enterprise Mobility Management (McAfee EMM) và McAfee Mobile Security. McAfee EMM cho phép nhân viên của doanh nghiệp tự do lựa chọn thiết bị di động, trong khi đó vẫn mang đến khả năng bảo mật và dễ dàng truy cập đến các ứng dụng và email trong công ty. Về phần McAfee Mobile Security, ứng dụng này mang đến khả năng bảo vệ thiết bị khỏi các phần mềm có hại như phát tán thư rác, gián điệp, virus cùng các mối đe dọa khác như website lừa đảo.




Theo Tinh Tế/Voz/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143955

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến