Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Nokia Việt Nam vừa cho phép người dùng đặt hàng trước sản phẩm đình đám này của mình trên website của mình. Cùng những thông tin từ làng công nghệ thế giới sẽ làm nóng phần điểm tin ngày hôm nay…


>> Điểm tin công nghệ: Tiểu sử Steve Jobs đắt hàng, i7-2700K đạt mức xung 5GHz

>> Điểm tin công nghệ: Vĩnh biệt Steve Jobs

>> Điểm tin công nghệ: iPhone 3GS miễn phí, iPhone 4S khiến Apple lao đao

>> Điểm tin công nghệ: Android có thể dùng BlackBerry Messager, tản nhiệt Transformer S


Apple bắt đầu cho phép đặt hàng trước iPhone 4S


Apple hôm nay đã chính thức cho phép khách hàng tại 7 quốc gia đầu tiên được phép đặt hàng trước iPhone 4S, smartphone sẽ được hãng bán ra vào ngày 14 tháng 10 tới. Khách hàng tại những quốc gia này có thể đặt hàng iPhone 4S với hai màu trắng, đen và ba phiên bản dung lượng bộ nhớ gồm 16GB/32GB/64GB. Tất cả các cửa hàng trực tuyến của Apple (bao gồm cả Mỹ) đều cho đặt hàng trước máy quốc tế và không khoá mạng. Giá bán của bản quốc tế cho ba phiên bản là 649USD (16GB), 749USD (32GB) và 849USD (64GB). Riêng tại Mỹ, bên cạnh AT&T và Verizon thì nhà mạng thứ ba là Sprint cũng sẽ bán ra iPhone 4S phiên bản khoá mạng với giá lần lượt là 199USD, 299USD và 399USD. Theo kế hoạch, công ty có trụ sở tại Cupertino này sẽ bán ra iPhone 4S tại bảy quốc gia đầu tiên là Mỹ, Canada, Úc, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản từ ngày 14 tháng 10, tức chỉ hai ngày sau khi Apple phát hành iOS 5 và iCloud. Sau đó 14 ngày (28/10), sẽ có thêm 22 quốc gia bán ra iPhone 4S, trong đó khu vực Đông Nam Á có Singapore. Chi tiết xem thêm tại đây.


LG Optimus 3D chuẩn bị nhận update, chuyển game 2D OpenGL thành 3D


Tin vui cho những người sử dụng LG Optimus 3D. Trong tháng 10 này, LG sẽ phát hành bản cập nhật để thêm tính năng chuyển đổi game 2D bình thường sang chuẩn 3D SBS. Bất cứ game nào được viết bằng tập lệnh OpenGL và có kiểu chơi để máy nằm ngang đều có thể được chuyển đổi. Như vậy, chúng ta có rất nhiều tựa game có thể chơi theo định dạng 3D trên chiếc LG Optimus 3D, bao gồm các game cho nền tảng NVIDIA Tegra 2 và những game nổi tiếng khác trên Android Market như Cut The Rope, Fieldrunners, Angry Birds. Đây chỉ là bản Maintenance Release (MR), tức chỉ thêm tính năng mới và sửa lỗi chứ chưa phải bản nâng cấp lên hệ điều hành Android 2.3. Trong vài ngày tới, hãy kết nối Wifi và kiểm tra phần Software Update của bạn để nhận bản MR qua giao thức OTA. Thời điểm mà LG cung cấp phụ thuộc vào nơi phân phối máy và nhà mạng. Lưu ý rằng các máy đã root sẽ không thể nâng cấp theo cách này và bạn buộc phải tạm thời unroot.


Nokia cho phép đặt N9 tại cửa hàng, tặng tai nghe, vỏ máy và gói data


Sau chiến dịch đặt hàng Nokia N9 trực tuyến tại website thành công ngoài mong đợi thì Nokia tiếp tục đưa ra chương trình đặt hàng N9 trực tiếp tại hệ thống 22 cửa hàng, đại lý của hãng trên toàn quốc nhằm giúp người dùng có nhiều cơ hội mua Nokia N9 dễ dàng hơn. Theo đó, ngay từ hôm nay thì bạn đã có thể tới các cửa hàng đặt cọc 3 triệu đồng trước để được tặng tai nghe Bluetooth độc đáo trị giá 599.000 đồng, 1 bao mềm bảo vệ máy chính hãng Nokia và gói cước data của Mobifone trị giá 1,44 triệu đồng trong vòng 1 năm. Danh sách các cửa hàng có thể xem tại địa chỉ này hoặc www.nokia.com.vn/n9


Video giao diện Ice Cream Sandwich trên Nexus Prime



Sau khi được Samsung tiết lộ trong một đoạn video ngắn và lộ cấu hình chi tiết thì chiếc Nexus tiếp theo của Google lần đầu tiên xuất hiện trong một đoạn video với giao diện đầy đủ. Có thể máy sẽ được Samsung gọi là Galaxy Nexus trong khi Google nhiều khả năng sử dụng tên gọi Nexus Prime như thông lệ. Chúng ta đã biết được rằng Nexus Prime sẽ có màn hình 4,65″ với độ phân giải HD, chip lõi kép, RAM 1GB, camera 5MP và pin dung lượng 1750mAh thông qua tin rò rỉ về cấu hình. Không những thế, Nexus Prime còn nổi bật vì nó sẽ là smartphone đầu tiên được cài sẵn HĐH Android Ice Cream Sandwich của Google, phiên bản dành cho cả smartphone và tablet. Qua đoạn video, chúng ta thấy Ice Cream Sandwich có giao diện hoàn toàn khác so với Android 2.x hiện tại với ba nút trên màn hình, hiệu ứng đẹp mắt hơn. Samsung hé lộ máy sẽ được hãng tung ra trong sự kiện Mobile Unpacked vào ngày 11 tháng 10 tới.


ASUS đếm ngược cho Ultrabook sắp ra mắt


Hiện tại, nếu truy cập vào địa chỉ ux.asus.com, người dùng sẽ nhìn thấy trang web đếm ngược cho một sự kiện sắp diễn ra của ASUS, mà ai cũng biết đó là ra mắt Ultrabook. ASUS hứa rằng sẽ mang những điều tốt đẹp nhất tới cho những ai đã chờ đợi một chiếc Ultrabook thực thụ. Ở phía trên, hãng để một hình ảnh chiếc Ultrabook với thiết kế mỏng, đẹp và hiện đại. Nói về sự kiện này, nó sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 10 tức chỉ còn khoảng 4 ngày nữa thôi. Slash Gear thì dự đoán rằng máy sẽ có tên là Zenbook dựa trên tấm hình mà họ chụp được khi đăng ký nhận thông tin về máy. Ultrabook là định nghĩa được Intel đưa ra cho những MTXT sử dụng CPU của hãng với thiết kế siêu mỏng, thời gian sử dụng pin lâu và trên hết là mức giá dưới 1000USD.


Fusion-io giới thiệu ioDrive2 và ioDrive2 Duo PCIe SSD


Hãng Fusion-io vừa tiết lộ 2 giải pháp lưu trữ tốc độ cao mới mang tên ioDrive2 và ioDrive2 Duo. Cả 2 giải pháp lưu trữ mới của Fusion-io đều là các ổ SSD giao tiếp PCI Express, được thiết kế phù hợp cho các ứng dụng doanh nghiệp, cơ sở dữ liệu và môi trường ảo hóa.


Fusion-io ioDrive2 sử dụng giao tiếp PCI Express x4, trang bị các chip nhớ SLC (model dung lượng 400GB và 600GB) hoặc MLC (dung lượng 365GB, 785GB và 1.2TB) NAND Flash. Ổ đĩa có tốc độ đọc ghi tương ứng lên đến 1.5 GBps và 1.3 GBps, có hiệu năng đọc ghi ngẫu nhiên 512kB tương ứng lên đến 352,000 IOPS và 514,000 IOPS.


Fusion-io ioDrive2 Duo sử dụng giao tiếp PCI Express x8, chỉ có 2 mức dung lượng là 1.2TB (chip nhớ SLC) và 2.4TB (chip nhớ MLC), có tốc độ đọc ghi tương ứng lên đến 3 GBps và 2.6 GBps, hiệu năng đọc ghi ngẫu nhiên tương ứng đến 702,000 IOPS và 937,000 IOPS. Cả 2 mẫu PCIe SSD mới từ Fusion-io đều trang bị tính năng tự động sửa chữa – Adaptive FlashBack – giúp ioMemory tự động sửa lỗi khi 1 hoặc nhiều chip nhớ bị hỏng, không làm gián đoạn công việc.


Fusion-io ioDrive2 và ioDrive2 Duo sử dụng chip nhớ MLC sẽ bắt đầu được bán vào khoảng cuối tháng 11 tới, trong khi các mẫu sử dụng chip nhớ SLC cũng nhanh chóng tiếp cận thị trường ngay sau đó. Mức giá khởi điểm cho các giải pháp lưu trữ tốc độ cao này là khoảng từ 5,950 USD.


Không còn Steve Jobs, Jonathan Ive sẽ là chiến lược gia chính của Apple


Giờ đây khi Steve Jobs không còn nữa, trách nhiệm của Jonathan Ive sẽ nặng nề hơn. Ông sẽ không chỉ là người đứng đầu đội thiết kế của Apple mang đến những sản phẩm hoàn hảo đến từng chi tiết mà còn là chiến lược gia của công ty này, dự đoán thị trường và định hướng các sản phẩm của Apple.


Tất nhiên Jonathan Ive không thể thay thế được Steve Jobs, nhưng với tài năng của mình, mong rằng Jonathan Ive sẽ có thể tiếp tục đưa Apple đi lên.


Tin vắn


- Theo UBM TechInSights thì Apple chỉ mất 203 USD để sản xuất iPhone 4S 32 GB. Và với giá bản quốc tế là 749 USD thì Apple có lãi đến hơn 500 USD cho mỗi chiếc iPhone 4S 32 GB. Cũng tương tự như với iPhone 4 năm ngoái.


- Facebook giờ đây đã cho phép bạn tag cả những người không phải bạn bè vào trong bài viết.


- Steve Jobs qua đời làm giá cổ phiếu của Apple tại Đức giảm 3%.





Theo Tinh Tế/Voz

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/141971

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến