Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

bên cạnh đó là những tin tức về iPad mini, nồi đồng cối đá mới của Sonim, tản nhiệt nước cho dòng chip mới của Intel…


>> Điểm tin công nghệ: Samsung Stratosphere ra mắt ngày 13/10, 24,4% PC dùng trình duyệt lỗi thời

>> Điểm tin công nghệ: Facebook cho iPad, QNX đổi tên thành BBX

>> Điểm tin công nghệ: Intel khai tử 5 mẫu CPU, rò rỉ Motorola Admiral

>> Điểm tin công nghệ: Zenbook của ASUS, Dell hết hứng với Mango


Plantronics giới thiệu tai nghe Bluetooth Voyager Pro HD thông minh


Không lâu sau khi giới thiệu chiếc tai nghe Bluetooth nhỏ và nhẹ nhất của mình, Plantronics vừa qua bổ sung thêm một model khác vào dòng Voyager chuyên nghiệp mang tên Voyager Pro HD. Công nghệ Smart Sensor và InstantMeeting biến nó trở thành một trong những tai nghe Bluetooth thông minh nhất trên thị trường hiện nay.


Voyager Pro HD của Plantronics có thể tự động trả lời cuộc gọi khi người dùng đưa tai nghe lên tai. Công nghệ Smart Sensor với một cảm biến nhỏ sẽ giúp tai nghe biết được khi nào nó được đeo lên tai và tự động nhận cuộc gọi. Bên cạnh đó, InstantMeeting sẽ cho phép bạn tham gia vào cuộc hội đàm khi sử dụng với các thiết bị chạy iOS, Android hay BlackBerry chỉ với một nút bấm. Voyager Pro HD cũng được hãng trang bị cho những công nghệ cơ bản như giảm tiếng ồn, tăng chất lượng âm thanh và dịch vụ Vocalyst (miễn phí một năm) cho phép kiểm tra email, gửi tin nhắn, cập nhật mạng xã hội… với một nút bấm. Voyager Pro HD sẽ được Plantronics bán ra với giá 99USD.


Sonim giới thiệu bộ ba điện thoại mới, một chiếc hỗ trợ NFC


Sonim – hãng sản xuất thường được biết đến với những điện thoại bền bỉ, “nồi đồng cối đá” mới đây đã chính thức giới thiệu bộ ba điện thoại, một trong số đó được hãng tích hợp giao tiếp tầm ngắn NFC giúp thuận tiện hơn trong công việc khi mà NFC đang dần trở nên phổ biến. Đầu tiên đó là XP1301 Core NFC, máy lần đầu tiên được hãng nhắc tới vào tháng trước. XP1301 được tích hợp sẵn đầu đọc tag qua giao tiếp NFC và tối ưu cho công việc. Không được trang bị NFC như XP1301, Sonim XP1330 Core là thiết bị Push to talk dành riêng cho thị trường Mỹ Latin và sẽ được bán ra trong khoảng hai tháng tới. Cuối cùng là XP3340 Sentinel, chiếc điện thoại được tích hợp GPS. Sonim trang bị cho XP3340 Sentinel một cảm biến phát hiện trạng thái nguy cấp, khi đó nó sẽ tự động gọi tới số khẩn cấp để yêu cầu sự trợ giúp cho chủ nhân. Ba điện thoại mới của Sonim đều chạy mạng GSM, hỗ trợ 4 băng tần và đạt tiêu chuẩn về độ bền RPS.


ASUS Transformer 2 sẽ có chip 4 nhân, bán ra từ 7/11?


Có thể nói ASUS Eee Pad Transformer là một trong những chiếc tablet chạy Android Honeycomb thành công nhất tới thời điểm này thế nhưng đã đến lúc ASUS phải nâng cấp nó. Một hình chụp từ nhà bán lẻ LambdaTek Component Shop cho thấy Transformer 2, phiên bản kế tiếp của Transformer sẽ được ASUS bán ra từ đầu tháng 11 tới. Nhà bán lẻ này liệt kê Eee Pad Transformer 2 với tên model TF201-1I020A và giá bán tương đương 848USD bao gồm cả thuế giá trị gia tăng (VAT). Cấu hình của Transformer thế hệ thứ hai chúng ta chưa biết nhiều, chỉ biết rằng nó sẽ được trang bị CPU NVIDIA Tegra 3 với bốn nhân xử lý, 32GB bộ nhớ trong, 1GB RAM, màn hình 10″1 và chạy Android Honeycomb. Nhà bán lẻ cho biết máy sẽ được bán ra từ 7 tháng 11 vì thế rất có thể trong một hoặc hai tuần sắp tới, ASUS sẽ chính thức giới thiệu nó. Hy vọng là thế.


AMD kèm tản nhiệt nước cho CPU FX Series cao cấp


Bộ tản nhiệt nước đầu tiên của AMD dành cho các vi xử lý Bulldozer FX cao cấp đã được tiết lộ với 4 bức ảnh đầu tiên được cung cấp bởi XFastest, người dùng sẽ thấy được cách đóng gói cũng như các chi tiết đầu tiên của bộ tản nhiệt này.


Vài tháng trước đây từng xuất hiện thông tin cho rằng AMD đang xem xét bán kèm giải pháp tản nhiệt nước cho các vi xử lý Bulldozer FX Series với 8 nhân thuộc phân khúc cao cấp. Dường như thông tin này là chính xác, bộ tản nhiệt được đóng gói bên trong 1 hộp carton lớn, có logo AMD FX Unlocked bên ngoài, tông màu đỏ-đen mạnh mẽ; bên cạnh hộp là thông tin các tính năng chính của tản nhiệt nước:



  • Ống nước bẻ cong dễ dàng nhằm đạt độ linh hoạt tối đa

  • PWM (Pulse Width Modulation) yên tĩnh, hiệu năng cao

  • RGBLED có thể tinh chỉnh được

  • Kèm phần cứng điều khiển tốc độ quạt tùy ý


Intel sẽ bán kèm tản nhiệt nước với Sandy Bridge-E


Intel cuối cùng cũng đã chính thức xác nhận rằng hãng sẽ bán kèm tản nhiệt nước RTS2011LC (từng được giới thiệu tại IDF 2011) với các mẫu vi xử lý Sandy Bridge-E, khi chúng ra mắt thị trường vào ngày 14 tháng 11 tới. Việc bán kèm theo RTS2011LC sẽ là 1 giải pháp tản nhiệt cao cấp dành cho các vi xử lý Core i7-3000 Series trên nền socket LGA 2011 này.


Tản nhiệt nước RTS2011LC của Intel được hãng Asetek OEM, có thiết kế với logo Intel được chiếu sáng bằng đèn LED xanh dương trên block CPU, đồng thời radiator 120mm của bộ tản nhiệt này cũng trang bị quạt làm mát LED xanh như màu logo Intel. Dĩ nhiên Intel cũng sẽ cung cấp RTS2011LC dành cho những ai có nhu cầu sử dụng với hệ thống của mình (tản nhiệt có khả năng tương thích với socket LGA 1155/1156/1366). Các chip Sandy Bridge-E về cơ bản đã mạnh hơn khá nhiều so với những vi xử lý Sandy Bridge hiện tại, và với giải pháp mang tên RTS2011LC, hiệu năng OC của chúng sẽ còn tiến xa hơn nữa (6GHz stable 24/7, maybe?). Hiện tại giá bán lẻ của RTS2011LC chưa được Intel công bố.


Pandigital tiết lộ tablet SuperNova 8 inch


Pandigital vừa giới thiệu 1 mẫu tablet mới mang tên SuperNova. SuperNova là chiếc tablet chạy hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread), trang bị màn hình cảm ứng điện dung kích thước 8 inch, độ phân giải 800 x 600.


Pandigital SuperNova có độ dày chỉ 0.44 inch, cấu hình gồm vi xử lý Samsung S5PV210 xung 1.06GHz, bộ nhớ trong 512MB, bộ nhớ flash 4GB cùng khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy được trang bị 2 camera trước và sau, có kết nối WiFi 802.11 b/g/n, Bluetooth 2.1, cổng mini USB, ngõ xuất tín hiệu micro HDMI.


Pandigital SuperNova đi kèm với pin có thời lượng hoạt động liên tục lên đến 6 giờ. Máy có giá bán 229 USD và sẽ bắt đầu gia nhập thị trường vào khoảng giữa tháng 10 này.


Tản nhiệt Alpenföhn Triglav đã bắt đầu được bán


Hãng EKL hiện đã bắt đầu vận chuyển mẫu tản nhiệt vi xử lý từng được giới thiệu vào tháng 8 vừa qua, mang tên Alpenföhn Triglav. Alpenföhn Triglav là tản nhiệt CPU đầu tiên sử dụng các heatpipe đường kính lớn, kết hợp cùng công nghệ Direct Touch tiếp xúc trực tiếp lưng CPU, đẩy nhanh tốc độ truyền nhiệt.


Alpenföhn Triglav có kích thước 134 x 163.5 x 84 mm, nặng 760 gram, có dạng tower thông thường. Tản nhiệt trang bị 3 heatpipe 10mm dẫn nhiệt lên khối lá nhôm bên trên, tất cả đều được mạ nikel. Đảm nhiệm việc thoát nhiệt là quạt làm mát Hydro Bearing kích thước 120mm có đèn LED tím, tốc độ hoạt động từ 850 RPM đến 1500 RPM, độ ồn 21.4 dBA.


Alpenföhn Triglav có khả năng hỗ trợ các vi xử lý Intel socket LGA 775/1155/1156/1366 và AMD socket AM2/AM2+/AM3/AM3+/FM1, hiện đang được bán với giá 33.90 Euro.


Video cảm nhận và quảng cáo của LG Optimus LTE


LG Optimus LTE đã được ra mắt ở Hàn Quốc qua SK Telecom và hôm nay đoạn video cảm nhận và quảng cáo của máy đã được đưa lên YouTube.




Video quảng cáo.




Video cảm nhận.


Máy có màn hình LCD IPS 4.5 inch 720p, bộ xử lý lõi kép Qualcomm 1.5 GHz, RAM 1 GB, máy ảnh 8 MP, quay phim 1080p, bộ nhớ trong 4 GB (kèm thẻ nhớ microSD 16 GB), máy ảnh trước 1.3 MP và hỗ trợ kết nối 4G. Optimus LTE có thông số kỹ thuật khá ấn tượng và đặc biệt máy sử dụng màn hình công nghệ HD mới của LG, hứa hẹn sẽ là 1 cú hit trên thị trường.


Tin vắn


- Sau 2 ngày BlackBerry Messenger gặp trục trặc, RIM cho biết đây là lỗi do hệ thống cơ sở hạ tầng của công ty này và hứa sẽ nhanh chóng khắc phục. Tuy nhiên đến giờ các dịch vụ BlackBerry vẫnchưa thể hoạt động được.


- Sau sự cố không thể truy cập Android Market từ Trung Quốc, Google đã sửa lỗi kỹ thuật và giờ đây người dùng Trung Quốc lại có thể sử dụng các dịch vụ Google bình thường. Có vẻ như đây chỉ là 1 sự cố chứ không phải là do chính phủ nước này chặn Android Market.


- Nhiều nguồn tin cho biết Apple đang tập trung sản xuất 1 iPad mini giá rẻ nhằm cạnh tranh với Kindle Fire. Tuy nhiên với việc iPad vẫn đang là máy tính bảng bán chạy nhất thì động thái này của Apple có vẻ như …hơi thừa.


- Sự kiện Samsung/Google trước đây bị hoãn sẽ được tổ chức vào ngày 19/10 tới đây.


Theo Tinh Tế/Voz/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143564

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến