Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Samsung và Motorola dù khá ồn ào nhưng chỉ chiếm 4% và 2% mức thị phần tương ứng.


>> Sự khắc nghiệt trên thị trường máy tính bảng

>> Tablet Samsung đánh bại iPad tại Ấn Độ

>> Chủ nhân của iPad là những người rất hào phóng

>> Tablet Android để mất thị phần vào tay PlayBook và TouchPad


iPad chiếm tới 82% thị phần tại Mỹ. Ảnh: Notebookcheck.


Khảo sát mới nhất của Nielsen đã tiết lộ rằng Apple hiện vẫn đang chiếm tới 82% thị phần máy tính bảng dù một năm trở lại đây bị khá nhiều cạnh tranh từ các nhà sản xâuts khác. Điểm đáng ngạc nhiên là cả Samsung Galaxy Tab và Motorola Xoom xuất hiện từ khá lâu nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều tới thị phần của iPad, theo Notebookcheck.


iPad của Apple được bán với doanh số khá cân bằng giữa bản chỉ có Wi-Fi và bản có cả Wi-Fi lẫn 3G. Nhờ giá bán rẻ hơn, iPad bản chỉ có Wi-Fi chiếm thị phần lớn hơn với 43% trong khi bản có cả kết nối 3G là 39%. Cuộc khảo sát cũng cho thấy Samsung chiếm 4% thị phần trong khi Dell và Motorola tương ứng là 3% và 2%. Số 9% còn lại là thuộc các mẫu máy tính bảng khác.


Dù sức cạnh tranh trên thị trường được dự đoán sẽ tăng nhanh thời

gian tới nhưng ngôi vương của iPad vẫn sẽ khó bị đánh bại. Ảnh: AP.


Các số liệu cho thấy các mẫu máy tính bảng Android chưa thực sự thể hiện được sức cạnh tranh của mình. Mặc dù vậy, trong thời gian tới khi Android Honeycomb với các model ra mắt phổ biến hơn, thị trường có thể lấy lại thế cân bằng.


Một số thông tin thú vị trong cuộc khảo sát cũng được Nielsen công bố là 35% số người đang sở hữu máy tính bảng cho biết ít khi sử dụng máy tính để bàn hoặc thậm chí không có chúng trước khi mua tablet. Tiếp đến là 32% những người đang dùng máy tính xách tay, 27% người đang sử dụng máy nghe nhạc và phương tiện truyền thông, 25% người đang sử dụng các máy chơi game di động đã ít sử dụng hơn hoặc thậm chí bỏ chúng sau khi mua một chiếc máy tính bảng.




Theo Sohoa.net

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/142390

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến