Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Samsung đang phát triển các sản phẩm máy tính bảng, smartphone Android, và hợp tác với các đối tác để tăng cường bảo mật các thiết bị này, nhằm phục vụ các khách hàng doanh nghiệp.


>> Samsung thành công bất ngờ trong quý III năm nay

>> Samsung đầu tư 10 tỷ USD cho bộ nhớ flash

>> “Bí kíp” dẫn đầu thị trường TV của Samsung

>> Samsung cắt giảm 10% sản lượng LCD


Vì ngày càng nhiều doanh nghiệp cho phép nhân viên mang smartphone và máy tính bảng vào nơi làm việc, các hãng sản xuất thiết bị Android đang xây dựng sản phẩm và hợp tác với các đối tác để bảo mật thiết bị loại này, và hiện nay Samsung đang tham gia vào cuộc chơi.


Theo Ken Daniels, Giám đốc cao cấp bộ phận liên minh chiến lược của Samsung Telecommunications America cho biết, Samsung hy vọng nỗ lực bảo mật sản phẩm của họ sẽ khuyến khích giới lãnh đạo doanh nghiệp chọn thiết bị của Samsung thay vì thiết bị của các hãng khác.


Samsung đã gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh máy tính bảng, nơi mà Apple đang thống lĩnh thị trường. Nhưng hãng hy vọng bộ phận CNTT của các doanh nghiệp sẽ ủng hộ họ. Samsung biết rằng, các CEO sẽ dùng iPad để làm việc và yêu cầu bộ phận CNTT bảo mật thiết bị cho mình. Những gì mà Samsung đang cố gắng thực hiện là làm sao nhân viên CNTT sẽ đề nghị cấp trên thử dùng thiết bị Samsung Galaxy Tab, vì thiết bị này có thể thực hiện những gì họ muốn và sẽ dễ hơn cho nhân viên này thực hiện bảo mật.


Samsung cũng thêm một hạng mục doanh nghiệp vào cửa hàng ứng dụng của hãng, để giúp tìm ứng dụng doanh nghiệp dễ dàng hơn, theo Eric Moon, một lãnh đạo trong bộ phận doanh nghiệp của Samsung.


Các lãnh đạo đã phát biểu tại Hội nghị Doanh nghiệp và Ứng dụng CTIA hôm 12/10/2011 ở San Diego (Mỹ), tại đây Samsung đã ra 2 công bố về việc thêm tính năng bảo mật cho máy tính bảng và smartphone của hãng.


Công bố thứ nhất là về chương trình chứng nhận cho doanh nghiệp của Samsung (Samsung Approved for Enterprise), theo đó các sản phẩm có tính năng cho doanh nghiệp sẽ được nhận thêm chứng nhận SAFE – các tính năng đó gồm tính tương thích với các sản phẩm quản lý thiết bị của công ty thứ ba, tính năng mã hoá phần cứng AES-256 bit, hay tính tương thích với mạng riêng ảo VPN và ActiveSync.


Samsung cũng có kế hoạch cung cấp chứng nhận cho các nhà phát triển ứng dụng nhắm vào các thị trường riêng như y tế, giáo dục và ngành bán lẻ, dùng để chạy trên máy tính bảng và smartphone Galaxy có chứng nhận SAFE.


Hãng cũng sẽ phát động chương trình Samsung Enterprise Alliance, nhằm giúp các nhà phát triển xây dựng các sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp cho các thiết bị của Samsung. Samsung sẽ cung cấp hỗ trợ về mặt kỹ thuật, tiếp thị và bán hàng.


Ông Daniels cho biết, trước đây hãng đã có hợp tác với các nhà phát triển doanh nghiệp, nhưng theo kiểu tạm thời.


Hãng cũng đang liên hệ với các doanh nghiệp để tìm hiểu họ có nhu cầu gì. Ông Daniels cho biết, Samsung hiện đang thực sự mở cửa ra ngoài và nói chuyện trực tiếp với khách hàng, việc mà trước đây hãng chưa từng làm.


Samsung không phải là hãng phần cứng đơn độc đang làm cho các thiết bị Android trở nên hấp dẫn hơn đối với doanh nghiệp. Gần đây, Motorola đã mua lại 3LM, một công ty cung cấp nền tảng để quản lý và bảo mật điện thoại. Nhiều công ty độc lập khác cũng cung cấp phần mềm và dịch vụ bảo mật điện thoại Android để sử dụng trong doanh nghiệp.





Theo PC World VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143920

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến