Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Theo AP, tình trạng dịch vụ tin nhắn và email của BlackBerry bị sập rải rác trên thế giới ngày 12/10 đã lan đến Mỹ và Canada.


>> RIM phục hồi các dịch vụ cho người dùng Blackberry

>> Hàng triệu BlackBerry “chết cứng”

>> RIM trình làng dịch vụ chia sẻ BlackBerry Tag

>> Ấn Độ tìm ra cách giám sát smartphone BlackBerry


Ảnh minh họa. (Nguồn: ibnlive.in.com)


Trong khi đó, sự cố trên diện rộng này đã bước sang ngày thứ ba đối với người dùng BlackBerry ở châu Âu, châu Á, Mỹ Latin và châu Phi.


Research In Motion (RIM), hãng chế tạo BlackBerry cho biết, người dùng ở Mỹ “thỉnh thoảng có thể gặp phải những trở ngại khi sử dụng dịch vụ trong sáng 12/10,” và khẳng định đang nỗ lực để khắc phục sự cố.


Phát ngôn viên Mark Langton của Bell Canada cho biết, một số người dùng BlackBerry của tất cả các nhà mạng ở Canada đã bị ảnh hưởng.


Sự cố nói trên xảy ra hôm 10/10, khiến nhiều chủ sở hữu BlackBerry tức giận.


Đến ngày 11/10, RIM khẳng định một mắt xích then chốt trong cơ sở hạ tầng của hãng này bị lỗi và chức năng backup cũng không hoạt động. Hiện RIM đang tìm cách để khai thông một lượng lớn dữ liệu bị ùn đọng.


Sự cố sập mạng dịch vụ nói trên, là vụ việc kéo dài nhất trong nhiều năm qua, đã khiến RIM ngày càng khốn đốn trong bối cảnh công ty này đang phải chật vật với doanh số bán hàng suy giảm và chiếc máy tính bảng PlayBook bị lép vế, trong khi giá cổ phiếu của RIM tụt xuống ngưỡng thấp nhất trong 5 năm qua




Theo VietnamPlus

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143485

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến