Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Toshiba đã có những tiết lộ mới nhất về công nghệ sử dụng trong mẫu TV3D không kính cỡ lớn 55 inch.


>> Toshiba ra TV 3D không cần kính 55″ tại Nhật

>> Toshiba TL868: TV3D màn hình LED ma trận S-PVA

>> TV 3D ‘giá mềm’ mới của Toshiba

>> Toshiba ra mắt ZL2, TV 3D không kính 55” đầu tiên trên thế giới


Mẫu TV3D không kính lớn nhất của Toshiba sẽ được bán vào tháng 12 tới. Ảnh: gizmag


Mẫu TV3D không kính cỡ lớn của Toshiba sẽ có mã hiệu ZL2 ở châu Âu và tại thị trường châu Á sẽ là 55X3.


Khả năng phát 3D không kính ở ZL2 được Toshiba tích hợp ngay trên màn hình với công nghệ hiển thị thấu kính Lenticular cho phép tạo những hình ảnh khác nhau ở mỗi mắt, đã làm tăng ảo giác về chiều sâu cho mỗi hình ảnh hoặc khả năng thay đổi, di chuyển hình ảnh ở nhiều góc độ khác nhau.


Nói cách khác, chính những màn vi thấu kính tách lọc mỏng đặt ở màn hình ZL2 đã khiến ánh sáng bị khúc xạ, kết hợp với công nghệ Parallaxes có thể thay đổi vị trí của vật thể xem dọc theo hai hướng khác nhau của thị giác, tạo ra nhiều góc nhìn hơn. ZL2 có tới 9 vị trí tích hợp kỹ thuật Parallaxes, tương đương với việc tạo ra 7góc nhìn 3D hiệu quả.


Toshiba còn trang bị một camera trên mỗi màn hình ZL2 nhằm theo dõi vị trí của người xem để tự động điều chỉnh góc nhìn, tạo ra hiệu ứng 3D tốt nhất.


Trong khi các TV3D không dùng kính của một số nhà sản xuất khác không có khả năng phát nội dung 2D thì ZL2 vẫn có thể phát truyền hình analog hoặc kỹ thuật số thông thường nhờ bổ sung thêm một tấm chuyển đổi cực tính đặt giữa các thấu kính và màn hình LCD.


Nhờ cấu tạo này mà màn hình có thể bật tắt các vi thấu kính nhằm phân cực lại tia sáng theo những góc 90 độ tự cực tính dương sang âm hoặc ngược lại để có thể phát được các nội dung 2D như thông thường.


Mẫu TV3D không kính sẽ có mặt ở hai thị trường trên với mức giá bán khoảng 233 triệu đồng (11200 USD).





Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143234

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến