Nhiều người cho rằng đi cùng với sự phổ biến của trình duyệt web di động là động lực thúc đẩy cho các ứng dụng nền web phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo một báo cáo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường Berg Insight cho thấy thì mảng ứng dụng truyền thống vẫn sẽ có sự phát triển tốt từ nay đến ít nhất là năm 2015. Báo cáo của họ cho biết từ năm 2010 đến 2015, số lượt tải các ứng dụng cho ĐTDĐ sẽ có mức tăng trưởng gộp hằng năm là 56,6% và đến cuối năm 2015, tổng số ứng dụng tải về trên toàn cầu sẽ đạt đến con số là 98 tỷ lượt.
>> Lượng tải ứng dụng di động tăng gần 57% mỗi năm
>> Ứng dụng di động cũng có “giờ vàng”
>> Android vượt Apple số lượt tải về các ứng dụng
>> Gian hàng ứng dụng của Apple chưa hẳn là số 1?
Ông Johan Svanberg, chuyên gia phân tích của Berg Insight nói, “Mặc dù số lượt tải về có tăng nhưng hầu hết các ứng dụng đều là miễn phí nên đây sẽ là một thử thách cho các nhà phát triển phần mềm muốn thu lợi nhuận từ các sản phẩm của mình. Những cách kiếm lợi nhuận từ phần mềm miễn phí như mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase) và quảng cáo trong ứng dụng sẽ ngày càng trở nên quan trọng, đặc biệt là tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nơi sẽ chiếm hơn 40% số lượt tải ứng dụng vào năm 2015″.
Theo Berg Insight, tổng hợp các doanh thu từ việc bán ứng dụng, in-app purchase và đăng ký các tài khoản có phí đã đạt 1,6 tỷ Euro trong năm 2010, con số này sẽ tăng 40,7% mỗi năm và đến cuối năm 2015, nó sẽ đạt đến con số 8,8 tỷ Euro. Hệ điều hành iOS của Apple hiện đang là môi trường tạo ra nhiều doanh thu nhất từ các chiến lược kể trên và từ nay đến năm 2015, iOS vẫn sẽ giữ được vị trí đầu bảng đó, theo sau là Android đứng thứ 2 và Windows Phone đứng thứ 3.
Theo Tinh Tế
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/142359
0 nhận xét:
Đăng nhận xét