Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

Facebook sẽ hợp tác với eBay để đem đến những trải nghiệm mua sắm online cho hàng trăm triệu người dùng Facebook.


>> Facebook mua lại dịch vụ friend.ly

>> Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới kỳ vọng vào Facebook

>> Lý do khiến Facebook muốn trì hoãn IPO

>> Giá trị của Facebook có thể đạt 100 tỷ USD


Facebook sẽ hợp tác chặt chẽ với eBay


Dịch vụ mới này được Katie Mitnic, giám đốc phụ trách mảng nền tảng và tiếp thị di động của Facebook (mới gia nhập hội đồng quản trị của eBay tháng trước) đưa ra tại Innovate- hội thảo các nhà phát triển eBay – tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 10 tại San Franciso.


eBay sẽ tích hợp chức năng Open Graph 2.0 của Facebook vào hệ thống thương mại toàn cầu của mình để tổ chức tập đoàn thương mại điện tử Xcommerce. Xcommerce bao gồm eBay, PayPal và cả Magento- nhà phát triển nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở nổi tiếng.


Ông Matthew Mengerink, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của hãng Xcommerce cho biết Facebook đã liên kết với tập đoàn thương mại lớn nhất này.


Hiện tại, eBay có hơn 850.000 nhà phát triển với hơn 60 tỷ USD được giao dịch hàng năm. Thị trường của eBay có tới hơn 25 triệu người bán và 97 triệu người mua đang hoạt động trên toàn thế giới.


Facebook đang không ngừng tăng trưởng và phát triển. Do đó, mạng xã hội khổng lồ này rất cần một giải pháp mang tầm cỡ lớn như eBay để đáp ứng các phương tiện truyền thông và chia sẻ nội dung tới hơn 800 triệu người dùng.


Facebook sẽ chia sẻ nội dung với quy mô rộng khắp, trong đó có các giao dịch thương mại như mua bán và trao đổi với các hãng sản xuất, sản phẩm và quảng cáo.


Theo ông Matthew Mengerink, mua sắm trực tuyến hiện tại vẫn là một trải nghiệm đơn lẻ và mang tính cá nhân. Với chức năng Open Graph 2.0 của Facebook, các nhà phát triển có thể thiết kế ứng dụng thương mại xã hội cho eBay và mạng xã hội Facebook giúp người dùng có thể chọn “mua” (buy), “sở hữu”(own), “muốn”(want), “đề nghị”(recommend) và “xem xét”(review) các sản phẩm và chia sẻ chúng với bạn bè và gia đình.


Ngoài ra, người tiêu dùng có thể kể những câu chuyện liên quan đến sản phẩm của riêng họ, điều đó mang lại ý nghĩa tiếp thị xã hội rất lớn cho chính sản phẩm đó.





Theo Điện Tử Tiêu Dùng

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/143944

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến