Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Mạng xã hội Google Buzz đã chính thức bị Google khai tử chỉ sau 1 năm hoạt động để “gã khổng lồ” tìm kiếm có thể tập trung vào phát triển mạng xã hội Google+ non trẻ của mình.


>> Còn lâu Google+ mới “chết”?

>> Google+ hỗ trợ tìm và cập nhật bài trong thời gian thực

>> Google + bị thất sủng

>> Google+ cung cấp tính năng khóa bài viết


Thông tin trên được Google đăng tải trên blog chính thức của hãng.


“Trong một vài tuần tới, chúng tôi sẽ đóng cửa Google Buzz và nền tảng phát triển ứng dụng trên Buzz để tập trung vào Google+” - Bradley Horowitz, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của Google viết trên blog chính thức của hãng – “Từ lúc này, người dùng sẽ không thể đăng tải lên nội dung nào mới lên tài khoản Google Buzz của mình, nhưng họ vẫn có thể xem lại những nội dung cũ đã có từ trước và có thể download những nội dung này về bằng dịch vụ Google Talkout”.


Không thực hiện được mục tiêu “lật đổ” Facebook,

Google đành ngậm ngùi đóng cửa mạng xã hội Buzz của mình


Được giới thiệu vào tháng 2 năm ngoái, mục tiêu của Google Buzz là nhằm trở thành đối thủ của Facebook và Twitter trên thị trường mạng xã hội, nhưng rất tiếc sản phẩm của Google chưa bao giờ thực hiện được mục tiêu của mình và trở thành một trong những nỗi thất vọng của Google.


Cùng với Buzz, Google sẽ dự định đóng cửa cả công cụ Code Search (công cụ tìm kiếm mã nguồn) cũng như mạng xã hội Jaiku, mạng xã hội tương tự như Twitter vào ngày 15/1 tới đây.


Trong khi đó, sau những ngày đầu thành công, đạt mức tăng kỷ lục về lượng truy cập (tăng gấp 1.200% trong những ngày mở cửa rộng rãi), Google+ lại cho thấy sự chùn bước của mình khi kết quả thống kê mới cho thấy, lượng truy cập mạng xã hội của Google đã lại giảm sút đi 60%.


Theo đó, hãng nghiên cứu thị trường Internet Chikita đã theo dõi lượng truy cập mạng xã hội Google+ trước và sau khi được mở cửa rộng rãi và đưa ra kết quả này.


“Theo dữ liệu thống kê, trong ngày đầu tiên Google+ được mở cửa công khai, lượng truy cập đã tăng lên theo mức độ đáng kinh ngạc, tuy nhiên, chỉ không lâu sau đó, lượng truy cập đã lại giảm sút 60%, trở lại mức bình thường và không gây nên một ấn tượng mới nào” – Chikita cho biết trong bảng kết quả nghiên cứu.


Biểu đồ thể hiện lượng truy cập của Google+ trước và sau khi mạng

xã hội này mở cửa, cho thấy lượng truy cập chỉ tăng trong thời điểm nhất định


Google+ đã nhanh chóng đạt mức 25 triệu người dùng chỉ trong tháng đầu tiên được giới thiệu, đưa nó trở thành mạng xã hội có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử, tuy nhiên, Google+ đã không tiếp tục tạo nên sự ấn tượng vượt trội nào so với các đối thủ khác, đặc biệt là Facebook nên đã khiến người dùng sớm cảm thấy chán nản và quay lưng.


Với việc đóng cửa hàng loạt dịch vụ của mình và chú trọng vào những dịch vụ mang tính chiếc lược cho thấy Google đang rất quyết tâm trong việc đầu tư vào Google+ trong cuộc đua trên thị trường mạng xã hội.





Theo Dân Trí

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144227

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến