Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Công bố giấy chứng tử Steve Jobs, khởi động sản xuất Galaxy S III và Sony thu hồi hàng loạt TV Bravia là những tin công nghệ được bạn đọc chú ý nhất trong tuần vừa qua.


Mời các bạn cùng chúng tôi điểm lại những sự kiện này:


1. iOS 5 đã bị bẻ khóa


Nhóm hacker nổi tiếng iPhone Dev Team chuyên unlock và jailbreak iPhone vừa đăng tải một liên kết tải về cho phiên bản mới nhất của Redsn0w trên máy Mac giúp “bẻ khóa” iOS 5.


iOS5 vừa ra đã bị bẻ khóa – Ảnh: Softpedia


Tuy nhiên, hiện tại Redsn0w chỉ cung cấp khả năng bẻ khóa “tethered jailbreak” – bẻ khoá tạm thời, tức là mỗi khi tắt máy khởi động lại, bạn sẽ phải jailbreak thêm một lần nữa.


2. Thêm một huyền thoại công nghệ qua đời


Dennis Ritchie – một trong những huyền thoại của ngành công nghệ thông tin, “cha đẻ” của ngôn ngữ lập trình C và hệ điều hành UNIX đã qua đời ở tuổi 70.


Dennis Ritchie – một trong những huyền thoại công nghệ – Ảnh: DigitalTrends


Thông tin về sự ra đi của Richie được thông báo bởi kỹ sư phần mềm Rob Pike, một người bạn và đồng nghiệp cũ của Ritchie. Được biết, ông mất vào ngày 12/10 vừa qua, sau một thời gian dài bị bệnh nặng.


3. Nguyên nhân gây ra cái chết của Steve Jobs


Cuối cùng, nguyên nhân về cái chết của Steve Jobs cũng được làm sáng tỏ, sau khi rạng sáng này hôm nay, Sở Y tế thành phố Santa Clara (California) đã công bố giấy chứng tử chính thức của Steve Jobs.


Steve Jobs – ảnh: Engadget


Theo đó, “khối u tuyến tụy di căn vào thần kinh nội tiết”, gây nên các vấn đề về hô hấp là nguyên nhân trực tiếp gây nên cái chết của ông.


4. Rò rỉ hình ảnh Samsung Galaxy S III


Bức ảnh là biểu đồ phát triển sản phẩm bị rò rỉ trong một cuộc họp nội bộ của Samsung, cho thấy sản phẩm có tên Galaxy S III sẽ được cho ra đời vào năm 2012.


Galaxy S II đã được quảng bá trên toàn thế giới từ đầu năm đến nay và điều đó có nghĩa đây là thời điểm nghĩ đến một điều mới mẻ hơn. Công nghệ điện thoại đang phát triển một cách nhanh đến chóng mặt, thiết bị hiện đại của bạn có thể trở nên lỗi thời ngay sau khi bạn bật nó lên.


Rò rỉ hình ảnh Samsung Galaxy S III – Ảnh: Tech


Sản phẩm được gọi là Galaxy S III có chip lõi kép Samsung Exynos 4212 1.8GHz, màn hình Super AMOLED Plus 4/6 inch hiển thị HD, 2GB Ram và 1 Camera 12 megapixel.


Tuy nhiên nguồn cung cấp ảnh cho biết đây vẫn chưa phải những con số chính thức. Máy ảnh có cảm biến W750 BSI CMOS, hỗ trợ mạng 3GPP LTE – Long Term Evolution và có thể sử dụng ví điện tử Google trên nền tảng NFC – Near Field Communication.


5. Công bố điều tra lớn nhất về dịch vụ điện thoại, Internet và nghe – nhìn


Theo báo cáo Điều tra tổng kết điều tra thống kê hiện trạng phổ cập dịch vụ điện thoại, Internet và nghe – nhìn toàn quốc năm 2010, do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 11/10, Việt Nam đang có gần 15,5 triệu thuê bao điện thoại cố định; 99,7% số xã được điều tra có điện thoại di động; số thuê bao Internet băng rộng đạt gần 3,3 triệu thuê bao và 87,2% số xã được điều tra có thuê bao Internet băng thông rộng; 94,9% số xã được điều tra có điểm truy nhập viễn thông công cộng.


Công nghệ thông tin Việt Nam đang phát triển mạnh – Ảnh: ICT


Cũng theo số liệu thống kê năm 2010, hiện 100% các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, các tổ chức chính trị – xã hội cùng cấp xã đã có máy tính cá nhân; 99,5% các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện, tổ chức chính trị, xã hội cùng cấp có máy tính cá nhân… Với số lượng máy tính được trang bị tại các công sở, cùng nhiều hoạt động đào tạo bài bản công thức về ứng dụng CNTT, phần mềm phục vụ cải cách hành chính tăng theo cấp số nhân qua từng năm.


6. Sony thu hồi 1,6 triệu TV màn hình phẳng Bravia


Tập đoàn Sony vừa thu hồi 1,6 triệu TV màn hình phẳng Bravia trên toàn thế giới bán ra kể từ năm 2007 do lỗi kỹ thuật. Lỗi này có thể khiến các linh kiện bị nóng chảy, có thể gây cháy nổ.


Sony vừa dính phải 1 vụ thu hồi sản phẩm mới – Ảnh: Tech


Sony đã thu hồi một số lượng lớn Tivi màn hình tinh thể lỏng sau một sự cố vào tháng 9, khi một khách hàng của Sony nhận thấy có vệt cháy và bốc khói khi sử dụng sản phẩm. Bà Yuki Shima, phát ngôn viên tại Tokyo của nhà sản xuất Tivi lớn thứ ba thế giới cho biết, từ năm 2008 đã có 11 sự cố liên tiếp được công bố tại Nhật Bản, tuy nhiên không có ai bị thương.


7. Người gốc Việt chế iPhone thành ‘bộ não’ robot


Bên cạnh khả năng nghe gọi và giải trí, iPhone 4 còn có khả năng trở thành ‘bộ não’ của một chú robot.


iPhone làm bộ não cho robot


Robot có tên Insert Coin do Peter Seid và một người gốc Việt có nick name Phu Nguyen ở Seattle sáng tạo nên. Hai người đã kết hợp với nhau để sáng tạo ra một chú robot có ‘não bộ’ là chiếc điện thoại iPhone 4 và điều khiển dựa trên công nghệ analog và sóng wifi.





Theo VTC.VN

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144256

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến