Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2011

Những tin tức về các hãng công nghệ hàng đầu sẽ làm nóng phần điểm tin công nghệ ngày hôm nay. Apple có thể bán ra 4 triệu iphone 4S, cấu hình Motorola DROID HD…


>> Điểm tin công nghệ: Đã có thể Jailbreak iOS 5, BlackBerry OS 7 vẫn bán tốt

>> Điểm tin công nghệ: Trên tay LG Optimus LTE, ASUS Transformer 2 có ngày bán

>> Điểm tin công nghệ: Samsung Stratosphere ra mắt ngày 13/10, 24,4% PC dùng trình duyệt lỗi thời

>> Điểm tin công nghệ: Facebook cho iPad, QNX đổi tên thành BBX

>> Điểm tin công nghệ: Intel khai tử 5 mẫu CPU, rò rỉ Motorola Admiral


Cấu hình của Motorola DROID HD (RAZR/Spyder) được tiết lộ


Một số thông tin về cấu hình của chiếc Motorola DROID HD (còn có tên gọi khác là DROID RAZR/Spyder) đã được xác nhận. Chiếc điện thoại thông minh siêu mỏng này sẽ sử dụng vi xử lí lõi kép tốc độ 1,2GHz, RAM dung lượng 1GB, màn hình 4,3″ độ phân giải qHD và có kết nối 4G LTE. Từ tên của sản phẩm, chúng ta cũng có thể dự đoán được về độ mỏng của nó vì năm 2003, Motorola đã giới thiệu một chiếc điện thoại bán rất chạy, dày chỉ 14mm mang tên RAZR. Nguồn tin cũng nói rằng DROID HD “nhanh hơn, mỏng hơn iPhone 4S, hiện là máy hỗ trợ 4G LTE mỏng nhất trên thị trường”. Cũng trong thời gian vừa qua, một đoạn video chính thức đã tiết lộ chiếc smartphone này sẽ được trang bị lớp gương cường lực Gorilla Glass, lớp phủ chống trầy và vỏ làm bằng sợi Kevlar. Ngày 18/10 sắp tới, nhiều khả năng DROID HD sẽ được ra mắt tại một sự kiện của nhà mạng Verizon Wireless.




Đoạn video tiết lộ về DROID HD


Sony Tablet P và Tablet S 3G sẽ bán tại Nhật vào ngày 28/10 tới


Theo thông tin mới nhận từ hãng viễn thông lớn nhất Nhật Bản là NTT Docomo thì dự kiến vào ngày 28/10, Tablet P và phiên bản 3G của Tablet S – 2 mẫu máy tính bảng Android đình đám mang thương hiệu Sony sẽ chính thức được NTT Docomo phân phối cho thị trường nước nhà. Có vẻ như việc này sẽ xảy ra hơi sớm hơn lịch trình của Sony vì họ từng cho biết phải tới tháng 11, các sản phẩm nói trên mới được tung ra tại Nhật và Châu Âu, còn với thị trường Hoa Kỳ nói riêng hoặc Bắc Mỹ nói chung thì chưa thấy Sony đề cập đến. Hiện nay, chỉ duy nhất phiên bản Tablet S WiFi là đã có mặt trên toàn cầu.


Được biết, ngoài việc tích hợp thêm khả năng hổ trợ mạng 3G, phiên bản Tablet S 3G (số model là SGPT113JP/ S) sẽ không có thay đổi gì đáng kể so với bản WiFi, máy sẽ chạy hệ điều hành Android Honeycomb 3.2, vẫn trang bị màn hình 9,4 inch 1280 x 720, bộ xử lý lõi kép Tegra 2, RAM 1GB, camera chính 5 MP với khả năng quay HD 720p, bộ nhớ trong 16GB cùng tính năng điều khiển từ xa với các thiết bị giải trí gia đình của Sony… Mẫu Tablet P (số model là SGPT211JP/S) cũng gồm những thông số về bộ xử lý, camera, hệ điều hành tương tự như Tablet S nhưng có thiết kế độc đáo hơn với 2 màn hình 5,5 inch 1024 x 480, bộ nhớ trong 4GB, máy hỗ trợ đầy đủ cả 3G lẫn WiFi.


Sony Ericsson: Lợi nhuận quý 3 thấp, tập trung đầu tư cho smartphone


Sony Ericsson vừa qua đã đưa ra báo cáo tài chính của quý 3 năm nay, cho thấy một quý kinh doanh “làm mà không có lãi”. Theo báo cáo, lợi nhuận ròng của hãng trong quý 3/2011 đã giảm xuống bằng 0 trong khi cùng kỳ năm ngoái họ thu về khoản lãi 67,2 triệu USD. Bên cạnh đó, doanh thu cũng giảm xuống còn 2,18 tỷ USD so với 2,2 tỷ USD của năm ngoái. Đây quả thực là một nỗi thất vọng của liên minh Nhật Bản – Thụy Điển, nhưng dù sao đó vẫn là quý kinh doanh thành công nếu so với quý trước khi Sony Ericsson thua lỗ 69,2 triệu USD. Ngoài ra, hãng còn cho biết dòng điện thoại thông minh Xperia hiện chiếm 80% tổng doanh số bán, với khoảng 22 triệu thiết bị đã đến tay người dùng. CEO của Sony Ericsson, Bert Nordberg xác nhận rằng công ty sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường này trong năm tới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường điện thoại thông minh và chuyển toàn bộ danh mục đầu tư cho điện thoại thông minh vào năm 2012″ – ông cho biết.


Microsoft hoàn tất thương vụ mua Skype trị giá 8,5 tỉ Mỹ kim


Microsoft công bố mua lại dịch vụ gọi VoIP nổi tiếng là Skype vào tháng 5 vừa rồi với giá 8,5 tỉ USD và bây giờ họ đã hoàn tất thương vụ sau khoảng 5 tháng. Kết quả của thương vụ, Skype là một mảng kinh doanh của Microsoft trong khi đó CEO của Skype là Tony Bates giữ chức chủ tịch, chịu trách nhiệm báo cáo mọi vấn đề trực tiếp lên Steve Ballmer. Cơ sở hạ tầng và các nhân viên đang làm việc tại Skype sẽ vẫn được giữ nguyên với các văn phòng của công ty tại Estonia, CH Séc, Nga, Thuỵ Điển, Anh, Luxembourg, Nhật, Singapore, Hồng Kông và Mỹ. Một đoạn video phỏng vấn ngắn với Tony Bates cho thấy ông rất hứng thú với thương vụ này, ông ví nó như là một mối lương duyên giữa hai công ty chuyên biệt về phần mềm. “Cùng với nhau, chúng tôi sẽ đẩy mạnh phát triển để sớm đạt được mục tiêu 1 tỉ người dùng”, Tony Bates chia sẻ.


Apple chuẩn bị nâng cấp MacBook Pro, không nên mua máy thời điểm này


Dòng MacBook Pro hiện tại của Apple đang gần như hết hàng và tên mã những model mới đã xuất hiện trong kho hàng của Apple, dấu hiệu cho thấy đợt nâng cấp sắp được Apple thực hiện. 9to5Mac cho biết rằng đợt nâng cấp này dành cho cả ba phiên bản về kích cỡ màn hình trong dòng máy MacBook Pro gồm 13″, 15″ và 17″. Có lẽ những ai hy vọng một thiết kế mới cho MacBook Pro không nên lạc quan như thế vì gần như chắc chắn rằng Apple chỉ nâng cấp về CPU và bộ xử lý đồ hoạ (GPU). Bên cạnh đó, kết nối Bluetooth 4.0 cũng sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho dòng MacBook Pro mới, tương tự như trên MacBook Air và iPhone 4S. Tên mã cho những model mới này là K90IA (13″), K91A (15″) và K92A (17″). Chữ cái “A” cho thấy đây chỉ là lần nâng cấp nhỏ. Một lời khuyên đối với những ai có ý định mua MacBook Pro thời điểm này: hãy chờ đợi một hoặc vài tuần nữa cho những chiếc máy mới nếu muốn có BXL và GPU nhanh hơn.


Doanh số bán iPhone 4S những ngày đầu có thể đạt 4 triệu máy


Xếp hàng trước một cửa hàng Apple tại Anh cho iPhone 4S. Ảnh: CellphoneS


Apple đã bắt đầu bán ra iPhone 4S tại 7 quốc gia gồm Mỹ, Úc, Canada, Pháp, Đức, Nhật và Anh quốc từ ngày hôm nay và những người đầu tiên cũng đã có được điều mình mong muốn. Một nhà phân tích nói với Bloomberg rằng ông dự đoán sức bán ra iPhone 4S những ngày cuối tuần này sẽ tốt hơn rất nhiều so với một năm về trước khi iPhone 4 được bán ra. Con số mà ông đưa ra cho iPhone 4S là 4 triệu máy trong khi với iPhone 4 năm ngoái chỉ là 1,7 triệu máy trong những ngày đầu nó được bán ra. Trước đó thì đồng loạt cả ba nhà mạng phân phối iPhone 4S tại Mỹ là AT&T, Sprint và Verizon thông báo đã bán hết số hàng đặt trước, dù vẫn nhận đặt hàng nhưng thời điểm giao hàng sẽ kéo dài hơn. iPhone 4S dù không có thay đổi lớn về thiết kế so với iPhone 4 nhưng nó vẫn được đón nhận. Siri trên iPhone 4S là một trong số ít những nguyên nhân trong khi đó một số người thì cho rằng họ mua iPhone 4S để tưởng nhớ đến Steve Jobs vì cho rằng chữ iPhone 4S là viết tắt của iPhone For Steve.


Toshiba phát triển ổ cứng 15,000 RPM cho doanh nghiệp


Hãng Toshiba vừa giới thiệu 1 giải pháp lưu trữ mới dành cho thị trường doanh nghiệp: các ổ cứng MK01GRRB/R Series mới. Toshiba MK01GRRB/R Series có kích thước 2.5 inch, có tốc độ vòng quay 15,000 RPM, trang bị bộ đệm 32MB và sử dụng giao tiếp SAS (Serial Attached SCSI) 6.0 Gbps.


Toshiba MK01GRRB/R Series có 2 mức dung lượng gồm 147GB và 300GB ở cả 2 phiên bản tiêu chuẩn và tự động mã hóa (SED – self-encrypting drive), có MTBF vào khoảng 16 triệu giờ sử dụng, được bảo hành 5 năm. Toshiba MK01GRRB/R Series HDD sẽ chính thức đi vào sản xuất đại trà vào Q1 năm 2012.


Memoright tiết lộ HTM Series SSD cho doanh nghiệp


Memoright Corp. của Đài Loan vừa giới thiệu 1 giải pháp lưu trữ nền tảng NAND Flash mới mang tên HTM. Memoright HTM Series SSD được đặc biệt thiết kế dành cho các doanh nghiệp hoặc hệ thống nhúng, sử dụng giao tiếp SATA 3.0 Gbps.


Memoright HTM Series SSD có 2 dòng sản phẩm gồm: HTM-18 (kích thước 1.8 inch) và HTM-25 (kích thước 2.5 inch). Ổ SSD sử dụng các chip nhớ MLC NAND Flash với tuổi thọ lên đến 20,000 chu kỳ ghi xóa, gấp 4 lần so với chip nhớ MLC NAND Flash 34nm phổ thông. Các ổ SSD thuộc HTM Series này đều được trang bị chip điều khiển độc quyền của Memoright. Hiện tại thông tin về hiệu năng đọc ghi cũng như giá bán của HTM Series SSD vẫn chưa được tiết lộ.


Theo Tinh Tế/Voz

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/10/144266

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến