Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Dù những sản phẩm chạy Android đang lép vế trước iPad nhưng không phải vì thế mà Apple có thể coi thường đối thủ.


>> Android vượt App Store iPhone về ứng dụng miễn phí

>> Nóng bỏng cuộc chiến Google và Apple


Bất chấp sự thất bại của chiếc máy tính bảng Xoom của Motorola, hệ điều hành Android Honeycomb vẫn xứng đáng nhận được sự quan tâm của những tín đồ công nghệ. Có thể bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì sản phẩm máy tính bảng đầu tiên với hệ điều hành Android quả là một điều đáng quên, vậy liệu nó đã thất bại hoàn trước trước Apple chưa? Sau đây là 6 lý do nhiều người tin rằng tablet Android chưa dễ dàng bị thất bại.


Lí do thứ nhất: Xoom thực chất là một chiếc máy tính bảng khá tốt


Doanh số bán hàng đáng thất vọng và một mức giá thật nực cười đã hoàn toàn làm lu mờ giá trị của Xoom. Để so sánh và cạnh tranh với iPad 2 thì có lẽ là hơi quá sức. Theo một bài đánh giá khá công bằng từ Consumer Reports, Xoom đang đứng ngang hàng với chiếc iPad thế hệ đầu tiên. Cũng nên biết thêm là bên cạnh những sự chỉ trích còn có những phản hồi rất tích cực về chiếc máy tính bảng này.


Với Xoom – chiếc máy tính bảng đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android, Google đã bước chân vào một thị trường hết sức khó khăn, tuy nhiên đây cũng là một tín hiệu tốt cho tương lai.


Lí do thứ hai: Các Widget


Nếu tìm một điểm khác biệt giữa iOS và Android thì chắc chắn đó là những widget. Mọi thứ bạn cần đều hiển thị trên một màn hình, từ việc kiểm soát những thông tin phần cứng cho đến việc lướt Facebook và Twitter. Rất tiếc là thời điểm hiện tại thì chợ ứng dụng của Honeycomb vẫn còn quá nhỏ để hỗ trợ nhiều widget cho máy tính bảng, nhưng chắc chắn là nó sẽ phát triển. Dù sao đi nữa, việc vừa có thể nghe nhạc, lướt web và đọc tin tức RSS mà không cần chuyển màn hình thực sự là tuyệt vời.


Lí do thứ ba: Quyền làm chủ thiết bị


Android được xây dựng là để đa nhiệm. iOS có thể tạm gọi là đa nhiệm, nhưng người dùng lại không hoàn toàn kiểm soát được những ứng dụng đang hoạt động trên thanh multi-task. Apple luôn muốn mọi thứ thật trơn tru và pin thì có thể chạy lâu hơn là các hoạt động đa nhiệm. Còn Google đã cho những nhà phát triển và người dùng có quyền lựa chọn.


Đó rõ ràng là một trong những điểm cộng lớn mà Android mang lại. Người dùng sẽ chẳng bao giờ bỏ chiếc laptop và sử dụng một chiếc máy tính bảng nếu họ không chắc rằng mình có thể toàn quyền sử dụng nó. Chúng ta đã thấy được điều này từ những chiếc điện thoại và nay sẽ là ở những chiếc máy tính bảng. Nhiều người sẽ sẵn sàng đánh đổi một chút kém trơn tru trong hệ điều hành để có được nhiều “quyền lực” hơn với thiết bị của mình. Có thể không phải tất cả trong số họ, nhưng đủ đông cho một thị trường lành mạnh


Lí do thứ tư: Chợ ứng dụng


Apple quản lý Appstore của họ với kỷ luật thép. Họ có thể cấm bất cứ thứ gì được cho là “không thích hợp” và cũng sẵn sàng chặn toàn bộ các ứng dụng hữu ích, đơn giản vì nó đang có một vài chức năng quan trọng mà quả táo không muốn. Cho đến trước khi Android có mặt, App Store đã độc quyền thị trường ứng dụng. Nhưng bây giờ thì Quả táo cắn dở đã có kẻ cạnh tranh.


Android là một trong những nền tảng có thể cạnh tranh được với iOS. Hãy nhớ lại sự phát triển mạnh mẽ của Android Market trên điện thoại di động ra sao và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng điều tương tự sẽ lặp lại trên thị trường máy tính bảng chạy hệ điều hành Robo xanh của Google.


Lí do thứ năm: Một chiếc máy tính bảng với mọi tiện ích của Google đi kèm


Sự thật hiển nhiên là Google đang đi đầu trong rất nhiều dịch vụ chất lượng cao mà lại miễn phí. Từ Gmail cho đến Google Docs và cả Gtalk. Đương nhiên, chúng hoạt động hoàn hảo trên các thiết bị sử dụng Android.


Là một trong những nhân tố chính trong thị trường máy tính bảng, Google đang có cơ hội tạo ra một sản phẩm xoay quanh bộ ứng dụng tuyệt vời của họ. Chrome để lướt web, Google Docs để soạn thảo văn bản, Picasa để quản lý và upload ảnh còn Youtube là cho Video. Đơn giản là bạn có một sản phẩm hội tủ đủ những thứ tốt nhất của Google, thoải mái online, tìm kiếm tư liệu, tán gẫu với bạn bè và cả xem những video mới nhất.


Lí do cuối cùng: Android mang đến sự đổi mới


Chiếc iPad thế hệ thứ nhất là một đỉnh cao của một sự đổi mới, iPad 2 đơn giản chỉ là một sự hoàn thiện. Nhưng Apple đã có một định hướng, rất rõ ràng rất cụ thể những điều mà họ mong đợi từ thị trường máy tính bảng. Tại thời điểm này nếu muốn có bất cứ đột phá nào thì nó chỉ có thể đến từ Android.


Thật khó để nói một bàn phím trượt hoặc một dock để cắm vào máy tính xách tay hoặc 2 màn hình cho một chiếc máy tính bảng. Nhưng nhờ vào Android, chúng ta sẽ đã có cơ hội nhìn thấy những tính năng này. Và nếu yêu thích công nghệ 3D và máy tính bảng, chúng ta sẽ phải cảm ơn Android và LG.


iOS là một nền tảng đóng, bị kiểm soát, nhưng lại khá “sạch”. Còn Android thì khuyến khích sự đổi mới từ bên ngoài và không ngại một chút lộn xộn về hình thức. Chúng ta có thể hi vọng nhiều hơn vào những chiếc máy tính bảng Android trong tương lai.




Theo MaskOnline/GenK

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/05/84818

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến