Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

Nhằm giúp ổ đĩa di động của người dùng miễn nhiễm với các malware dạng Autorun, hãng bảo mật BitDefender đã phát hành công cụ miễn phí BitDefender USB Immunizer.


>> Phần mềm miễn phí: Tạo ảnh panorama dễ dàng

>> Phần mềm miễn phí: Thay đổi góc nhìn desktop của Windows


Không cần nói thêm về sự nguy hiểm và khó chịu mà các malware dạng Autorun lây nhiễm qua ổ USB gây ra cho người dùng, điển hình là Trojan.AutorunInf, Win32.Worm.Downadup (sâu Conficker) hay Worm.Autorun.VHD. Vì lẽ đó, hãng BitDefender đã cho ra đời tiện ích miễn phí BitDefender USB Immunizer.


BitDefender USB Immunizer có dung lượng 1,12MB, tương thích với hầu hết Windows, được cung cấp tại địa chỉ http://labs.bitdefender.com/wp-content/uploads/2011/04/BDUSBImmunizer1.zip.


Sau khi tải về và giải nén file BDUSBImmunizer1.zip, bạn chỉ việc chạy file BDUSBImmunizer.exe để mở giao diện BitDefender USB Immunizer.


Tiếp đó, bạn gắn ổ đĩa di động (ổ cứng gắn ngoài, ổ đĩa USB, thẻ nhớ) cần “bơm thuốc” miễn dịch với các malware dạng Autorun, vào máy tính. Nếu có nhiều ổ đĩa di động đang kết nối với máy tính, bạn nhấp vào nút tam giác xổ xuống và chọn ổ đĩa tương ứng.


Sau cùng, bạn chỉ việc bấm nút IMMUNIZE > OK là hoàn tất.


BitDefender USB Immunizer sẽ chèn vào ổ đĩa di động thư mục ẩn autorun.inf có thuộc tính Read-only và Archive để chống malware dạng Autorun tạo ra file autorun.inf trên ổ đĩa này.


Khiếm khuyết của BitDefender USB Immunizer là không cung cấp tùy chọn để tắt chức năng miễn nhiễm malware dạng Autorun với ổ đĩa di động. Muốn thực hiện việc này, bạn cần mở Windows Explorer, vào menu Tool > Folder options, chuyển sang thẻ View, đánh dấu tùy chọn Show hidden files, folders, and drives và bấm OK để hiện các file và thư mục ẩn, sau đó mở ổ đĩa di động rồi xóa thư mục ẩn autorun.inf.


Lưu ý: Trên hộp thoại hiện ra sau khi đóng giao diện BitDefender USB Immunizer, bạn có thể nhập địa chỉ email của mình vào hộp Enter your email address here và bấm OK để nhận thông tin mới nhất về các sản phẩm của BitDefender qua email.




Theo GoNews

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/05/84783

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến