Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2011

HTC Doubleshot là tên gọi khác của MyTouch 4G Slide, Motorola hứa hẹn laptop dock cho những thế hệ điện thoại tiếp theo, rò rỉ thông tin Blackberry… là những thông tin đáng chú ý trong buổi sáng ngày hôm nay.


>> Điểm tin công nghệ: MSI giới thiệu Wind Top AE 2070, Apple cắt giảm sản xuất iPhone 4 CDMA

>> Điểm tin sáng: Apple trở thành nhà sản xuất máy tính lớn thứ 4 thế giới.


T-Mobile myTouch 4G Slide, tên gọi khác của HTC Doubleshot


Hình ảnh dự đoán về thiết kế của myTouch 4G Slide/HTC Doubleshot


Không lâu sau khi một đoạn mã bị rò rỉ tiết lộ một sản phẩm smartphone mới của HTC có khả năng quay 3D với tên gọi Doubleshot, đến hôm nay, chúng ta đã có những thông tin rõ ràng hơn về sản phẩm này. Theo trang công nghệ Pocketnow, HTC Doubleshot là phiên bản quốc tế của sản phẩm myTouch 4G Slide sắp ra mắt của T-Mobile. Pocketnow đã có dịp thử nghiệm qua bản ROM của sản phẩm này và tiết lộ những thông tin về cấu hình máy như sau: BXL lõi kép Qualcomm Snapdragon MSM8660 xung nhịp 1.2GHz, màn hình LCD 3,7″ độ phân giải WVGA, camera 8mp có khả năng quay 2D/3D độ phân giải full HD 1080p với camera phụ VGA. Chữ Slide trong tên gọi sản phẩm đã cho biết máy sẽ sở hữu bàn phim qwerty đầy đủ. Chưa rõ liệu myTouch 4G Slide/HTC Doubleshot có khả năng trình diễn nội dung 3D hay không. Với phiên bản cho nhà mạng T-Mobile, myTouch 4G Slide sẽ hoạt động trên mạng HSPA+ 4G.


Motorola hứa hẹn laptop dock cho những điện thoại kế tiếp


Đế mở rộng có dạng laptop (laptop dock) của chiếc điện thoại Motorola Atrix 4G thật sự là một thiết bị thú vị. Với nó, bạn có thể dùng Atrix 4G như bộ xử lí trung tâm cho một chiếc netbook với màn hình 10″ và bàn phím vật lí đầy đủ. Trong cuộc họp thông báo tình hình tài chính tuần qua”, CEO của Motorola – ông Sanjay Jha – đã thông báo đến nhà đầu tư về việc mở rộng laptop dock cho nhiều phân khúc sản phẩm hơn.


Sanjay Jha phát biểu: “Các nhà đầu tư sẽ thấy nhiều thiết bị hỗ trợ laptop dock hơn trong nửa sau của năm nay, và chúng tôi sẽ mở rộng kế hoạch để bao trùm một khoảng giá rộng hơn, bao gồm các thiết bị dành cho doanh nghiệp lẫn người dùng cuối.”


Cũng theo ông này, Motorola sẽ giới thiệu nhiều cải tiến về hiệu suất hoạt động trong phần mềm Weptop (phần mềm sẽ chạy lên khi người dùng kết nối điện thoại với laptop dock). Ông nhấn mạnh việc tích hợp Weptop vào tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp sẽ bắt đầu từ mùa hè này. Giá cả cũng dễ chịu hơn cho các sản phẩm hỗ trợ Weptop và laptop dock.


Một vài hình ảnh của la bàn kỹ thuật số trên Blackberry 7


Tại DevCon Asia vừa qua, RIM đã chính thức xác nhận phiên bản hệ điều hành tiếp theo sẽ ra mắt là Blackberry 7 (OS 7), tiền thân của nó là OS 6.1 được đặt lại tên. Đồng thời thì RIM cũng giới thiệu một vài tính năng mới của hệ điều hành này. Dưới đây là một vài hình ảnh của phần mềm La bàn kỹ thuật số (Digital Compass) sẽ xuất hiện trong OS mới này. Hình ảnh được chụp từ Bold Touch 9930 Montana.


La bàn kỹ thuật số trên OS 7 là một ứng dụng đơn giản, giúp bạn có thể xác định vị trí hiện tại. Ngoài thông số thì cũng có 1 bản đồ thể hiện vị trí. Bạn cũng có thể tính khoảng cách giữa vị trí hiện tại đến một điểm bất kì trên bản đồ, liên kết trực tiếp với Blackberry Maps.


Xác nhận: Apple mua lại tên miền icloud.com


Vài ngày trước có thông tin cho rằng Apple đã mua lại tên miền icloud.com để sử dụng cho dịch vụ đám mây của mình và bây giờ nó đã chính thức, ít nhất là theo Digital Daily. Nguồn tin trực thuộc All Things Digital này xác nhận Apple đã mua lại tên miền icloud.com từ công ty Xcerion của Thụy Điển. Bên cạnh đó, họ cho biết Apple sẽ sử dụng tên gọi iCloud cho dịch vụ đám mây của mình. Tuy nhiên, nguồn tin chưa xác nhận cái giá 4,5 triệu USD được cho rằng Apple đã bỏ ra để mua lại icloud.com. Những tin đồn từ trước tới nay đều cho rằng Apple sẽ giới thiệu dịch vụ mới này trong tương lai gần, nhiều khả năng sẽ là WWDC 2011 diễn ra vào tháng 6. Dịch vụ sẽ sử dụng tài nguyên từ trung tâm dữ liệu của Apple tại Bắc Carolina, Mỹ.


LG sẽ giới thiệu điện thoại, tablet MeeGo vào tháng 5


Một số nguồn tin mới đây tiết lộ với MeeGo Experts cho biết LG sẽ giới thiệu một vài thiết bị chạy HĐH MeeGo do Nokia và Intel chung tay phát triển vào tháng 5 tới. Cụ thể, LG sẽ trình diễn smartphone cũng như nguyên mẫu máy tính bảng chạy MeeGo tại hội thảo MeeGo diễn ra từ ngày 23 tới 25 tháng 5, San Francisco, Mỹ. Ngoài ra, LG cũng sẽ bàn thảo về kế hoạch trong tương lai của mình về MeeGo, bao gồm các thiết bị như điện thoại, tablet, hệ thống giải trí xe hơi… tại hội thảo sắp diễn ra. LG trước đây cũng đã trình diễn một nguyên mẫu smartphone chạy MeeGo tại CES 2011 với tên gọi GW900. Đây là chiếc máy có màn hình rộng 4,8″ và có thể smartphone trong tương lai của LG sẽ có chung thiết kế với GW900.



Theo Tinh Tế

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.lomkom.com/2011/05/84879

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến