Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Trong hành trình 7 năm, trang web chia sẻ video YouTube đã khai phá nhiều tài năng tiềm ẩn trong đủ mọi lĩnh vực như ca hát, thời trang…

>> Mỗi phút có 72 giờ video được đưa lên YouTube
>> Google chính thức vận hành Adwords trên Youtube
>> Youtube nguy cơ bị phạt nặng vì vi phạm bản quyền
>> Youtube cung cấp miễn phí 150.000 đoạn nhạc nền video
>> Google thêm 600 phim vào dịch vụ cho thuê video của mình

Lấy ví dụ, “hiện tượng” nhạc pop Justin Bieber được nam ca sĩ R&B Usher nổi tiếng phát hiện qua YouTube. Sau đó, Bieber vụt sáng thành sao và thậm chí clip “Baby” của anh còn chiếm ngôi vị video YouTube được xem nhất mọi thời đại.

Youtube chắp cánh cho nhiều nghệ sĩ. Ảnh internet

Youtube chắp cánh cho nhiều nghệ sĩ. Ảnh internet

Bên cạnh nam giới, cũng có rất nhiều cô gái trở nên nổi tiếng nhờ vào YouTube. Từ Megan Nicole – ca sĩ trẻ tuổi tài năng hiện đang đi “tour” ở châu Âu cho tới Michelle Phan – sáng lập kiêm TGĐ công ty FAWN của riêng mình, 7 người phụ nữ dưới đây đã dùng YouTube như một bệ phóng tới thành công ngày nay.

Danh sách dưới đây kể tên 7 phụ nữ nổi tiếng nhất YouTube với số lượng người đăng kí theo dõi (subcriber) đông đảo nhất và là cá nhân điều hành kênh (channel) độc lập.

1. Jenna Marbles

Jenna Mourey, hay còn được biết tới cái tên Jenna Marbles là người New York. Cô 25 tuổi và có 2 bằng tâm lí học thể thao và luật sư. Sau khi tham gia YouTube tháng 2/2010, Mourey đã có hơn 3 triệu subcriber và hơn 526 lượt xem trên kênh riêng.

2. Michelle Phan

Sau khi bỏ việc tại trung tâm trang điểm địa phương ở tuổi 19, Michelle Phan bắt đầu đăng các bài hướng dẫn trang điểm lên kênh YouTube riêng. Sau 6 năm, Phan có gần 2 triệu subcriber, hơn 578 triệu lượt xem kênh và hiện là TGĐ công ty FAWN do mình sáng lập.

3. Zeldaxlove64

Chỉ trong 3 năm, Christina Grimmie hay Zeldaxlove64 đã trở thành ngôi sao YouTube. Các bản hát lại (cover) nhiều ca khúc nổi tiếng của Grimmie giúp cô thu được hơn 1,5 triệu subcriber và hơn 291 triệu lượt xem kênh.

4. iJustine

Người dùng iJustine (tên thật Justine Ezarik), 28 tuổi, tới từ thành phố Pittsburgh (Mỹ). Ngoài việc là khách mời của vài chương trình, Ezarik là “sao” trong hàng ngàn video cá nhân đăng trên 5 kênh YouTube riêng biệt. Tài khoản YouTube chính của cô có hơn 1,2 triệu subcriber và hơn 248 triệu lượt xem.

5. Bubzbeauty

Lindi Tsang – cô gái người Ailen gia nhập YouTube từ năm 2007 và có hơn 1 triệu subcriber, hơn 217 triệu lượt xem kênh về sắc đẹp và thời trang của mình.

6. VenetianPrincess

Ở tuổi 28, VenetianPrincess hay Jodie Rivera là một giọng ca Opera cổ điển được đào tạo bài bản. Các video nhạc kịch đa dạng mà cô đăng trên kênh riêng thu được hơn 961.000 subcriber và hơn 376 triệu lượt xem. Đáng giá hơn, nhờ đó cô cũng có cơ hội góp mặt trên truyền hình và các kênh sản xuất video như ABC, MTV, Universal.

7. Megan Nicole

Megan Nicole là một ngôi sao ca nhạc trẻ khác từ YouTube, người đang đi “tour” cùng ban nhạc rock Boyce Avenue. Kênh của cô với nhiều bài cover các ca khúc nổi tiếng có hơn 884.000 subcriber và khoảng 209 triệu lượt xem.

Theo ICTnews


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến