Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

Với việc Windows 8 được thiết kế để chạy cả trên PC lẫn thiết bị dùng màn hình cảm ứng, Dell mới đây cho biết họ sẽ sản xuất tất cả các thiết bị sử dụng HĐH này.

>> “Windows 8 sẽ có 500 triệu người dùng sau 1 năm”
>> Windows 8 sẽ tập trung vào kết nối mạng xã hội
>> Microsoft cung cấp phiên bản Signature của các dòng máy tính phổ biến
>> Những nét mới trong tính năng bảo mật của Windows 8
>> Windows 8 chặn trẻ em bén mảng tới web đen

CEO Michael Dell của công ty cho biết trong báo cáo tài chính quý vừa qua. Cũng theo vị lãnh đạo này thì các sản phẩm Windows 8 dùng màn hình cảm ứng sẽ có giá đắt hơn, và điều này có thể mang lại lợi nhuận cao hơn cho hãng.

“Không như sự chuyển đổi như các phiên bản Windows trước, Windows 8 đòi hỏi người dùng phải mua thiết bị mới” (Microsoft không bán riêng HĐH mà người dùng phải mua tablet mới cài sẵn Windows 8 nếu muốn trải nghiệm nó) – Michael Dell cho biết. vị này cũng cho rằng màn hình cảm ứng sẽ là yếu tố thúc đẩy người dùng mua tablet và PC chạy Windows 8 nhiều hơn.

Microsoft chưa công bố ngày phát hành Windows 8, nhưng các chuyên gia dự đoán gã khổng lồ phần mềm sẽ ra mắt nó vào cuối năm nay. Lenovo cho biết họ sẽ sản xuất dòng máy tính bảng ThinkPad chạy HĐH này khi nó được bán ra.

CEO Michael Dell.

CEO Michael Dell.

Mặc dù háo hức với giao diện cảm ứng, Dell cho rằng việc nâng cấp từ Windows 8 lên Windows 7 không hề dễ dàng, đặc biệt là trong môi trường doanh nghiệp. “Các doanh nghiệp vẫn sẽ sử dụng Windows 7, do đó tôi không cho rằng sẽ không có chuyện Windows 8 sẽ sớm thu hút được nhiều người dùng. Vẫn còn phải xem người dùng sẽ thích tablet hay là PC hơn” – Michael Dell cho biết. Điều này cũng giống với dự đoán của CEO Microsoft – Steve Ballmer. Lãnh đạo công ty phần mềm dự đoán sẽ có 350 triệu thiết bị chạy Windows 7 trong năm nay.

Dell đang cố gắng giảm sự phụ thuộc vào doanh số PC bán ra cho người dùng phổ thông do lợi nhuận thu được thấp hơn. Thay vào đó, họ tập trung sản xuất các model cao cấp, như dòng XPS. Theo báo cáo tài chính, doanh thu mảng di động của Dell trong quý giảm 10%, trong khi doanh thu mảng máy bàn giảm 1%.

Brian Gladden, giám đốc tài chính của Dell cho biết mảng kinh doanh PC của họ bị tụt lại bởi ngày càng nhiều người dùng chọn mua tablet và điện thoại hơn PC. Công ty cũng ngừng cung cấp tablet và điện thoại dành cho thị trường người dùng phổ thông và chỉ giữ lại mảng tablet dành cho doanh nghiệp.

Theo TTCN


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến