Thứ Ba, 22 tháng 5, 2012

Người dùng Facebook chẩn đoán đúng bạo bệnh hiếm gặp ở một bé trai 4 tuổi, trong khi các bác sĩ cho rằng bé chỉ bị hoảng loạn.

>> Một nửa dân số Anh dùng Facebook để “nói xấu” nhau?
>> Chat quá nhiều có thể bị trầm cảm
>> Mời cưới qua Facebook – mốt mới của cư dân mạng
>> Facebook cung cấp tính năng kiểm soát thông báo
>> Google tích hợp nhiều tính năng Google+ vào Gmail

Ảnh Getty Images

Ảnh Getty Images

Một người mẹ tên Keris Owens đã ghi lại một cơn co giật của con trai mình là Evan và đăng lên Facebook cùng dòng chữ: “Có ai biết đây là cái gì không?”.

Theo lời người phụ nữ, trong cơn co giật, mắt bé trai tối sầm còn tai thì nghe thấy những âm thanh ồn ào. Người phụ nữ không phải đợi câu trả lời lâu – một người bạn của cô lập tức cho biết cơn co giật của bé trai rất giống với một rối loạn hiếm gặp là “hội chứng thiếu ô xy mãn tính”.

Các thầy thuốc sau đó nhận thấy lời chẩn đoán trên Facebook là hoàn toàn chính xác. Bé trai lập tức được gửi đến bệnh viện của một trường đại học để chữa trị. Theo mẹ của bé, người ta thường chỉ trích mạng xã hội nhưng nếu chúng giúp cho cuộc sống của con người thì chúng (mạng xã hội) có quyền tồn tại.

“Thật đáng sợ khi chúng tôi không biết chuyện gì xảy ra với Evan, với 17 cơn co giật mỗi ngày. Nếu tôi không đưa thông tin lên mạng Facebook thì chúng tôi cho đến nay vẫn không thể biết nguyên nhân của các cơn co giật”, Keris nói. Tạm thời các chuyên gia đã phổ biến cho các cô nuôi dạy trẻ cách khắc phục tình huống như của Evan.

Về phần mình, các chuyên gia thanh minh rằng căn bệnh này rất khó chẩn đoán. Keris Owens không phải là trường hợp duy nhất muốn tìm chẩn đoán chính xác với con mình. “Nhiều trường hợp trẻ mắc các cơn co giật như vậy đã không được chẩn đoán đúng”, theo Jenny Kozon, lãnh đạo của RIA Novosti, một tổ chức từ thiện giúp đỡ những người mắc các chứng bệnh hiếm gặp.

Theo PC World VN


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến