Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Smartphone xuất hiện mọi nơi, nhưng chủ nhân của chúng gần như vô cùng khờ khạo, hoặc mù tịt khi nói về bảo mật và quyền riêng tư.

>> Nguy cơ lây nhiễm virus từ các “chợ” ứng dụng dỏm
>> Có hơn 5000 ứng dụng độc hại trên Android trong Q1/2012
>> Ứng dụng Instagram giả mạo chứa mã độc nguy hiểm
>> Sự phiền toái của các ứng dụng ‘hot’ trên Android
>> Dùng smartphone truy nhập Twitter dễ dính mã độc

Người dùng ngu ngơ về bảo mật. Ảnh internet

Người dùng ngu ngơ về bảo mật. Ảnh internet

Trong khảo sát “Trusted Mobility Index” của hãng bảo mật Juniper Networks, người dùng smartphone bộc lộ vô số hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao và thiếu hiểu biết, như 72% người thừa nhận sẵn sàng kết nối Wi-Fi công cộng không an toàn. Nhiều người còn không phân biệt nổi sự khác biệt giữa mạng Wi-Fi an toàn và không an toàn.

Kết hợp với 8.608 mẫu mã độc Juniper phát hiện trong 3 tháng đầu năm 2012 và 76% người trả lời cho biết thường truy cập dữ liệu nhạy cảm như tài khoản ngân hàng trực tuyến, thông tin y tế cá nhân, các file tài liệu quan trọng khi đi đường, khả năng mất mát hoặc làm hư hỏng dữ liệu nghiêm trọng vô cùng lớn.

Chưa tới một nửa người trả lời khảo sát nói có đọc qua điều khoản và hướng dẫn sử dụng một ứng dụng trước khi tải về; con số tương tự không tìm kiếm ứng dụng để đảm bảo độ an toàn hay cài đặt tính năng và thiết lập bảo vệ dữ liệu.

Đây là những sơ suất đơn giản người dùng tự tạo ra và “mời chào” vô số các loại tấn công, đáng chú ý là ứng dụng gián điệp bí mật tiếp cận và truyền đi thông tin cá nhân và tài chính người dùng. Juniper cho biết các mối đe dọa nhắm tới smartphone đã tăng gấp đôi trong quý đầu năm 2012.

Cũng theo khảo sát, chỉ 15% người được hỏi tự tin vào bảo mật điện thoại của mình, trong khi 18% thừa nhận còn hơi lo ngại. Tuy nhiên, có tới 63% người trả lời “không có khái niệm gì” về mức độ tự tin vào smartphone.

Trong khi đó, 16% ít hoặc không tin tưởng vào bảo mật ngân hàng trực tuyến; 18% không tin tưởng vào an toàn khi mua sắm di động; 39% không tin bảo mật mạng xã hội trên smartphone.

“Hàng triệu người đang sử dụng công nghệ và dịch vụ di động ngày nay nhưng không hoàn toàn tin tưởng”, Juniper kết luận.

Theo ICTnews


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến