Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Sở hữu “nội lực” thâm hậu như bộ xử lý Core i7 ép xung lên 4,5GHz, 16GB bộ nhớ RAM DDR3 và card đồ họa Nvidia GeForce GTX 675M…, Origin EON17-S sẵn sàng cùng bạn “chinh chiến” bất cứ game nào trên thị trường.

>> Đánh giá: Ultrabook Dell XPS 13 – Hàng xịn pin kém
>> Đánh giá Dell Latitude E6420 XFR – Cỗ xe tăng mini
>> Đánh giá ASUS EeePC 1025C Flare – Giá rẻ, pin trâu
>> Đánh giá HP Folio 13
>> Đánh giá Asus K43SJ – Laptop tốt cho nhu cầu phổ thông

Các game thủ có nhu cầu di động sẽ tìm thấy hiệu suất mạnh mẽ và một số tính di động trong máy tính xách tay chơi game mới nhất của Origin là EON17-S mà công ty mô tả là “thế hệ tiếp theo của hiệu suất cao”. Máy được thiết kế lại với một màn hình 17,3-inch full-HD, cập nhật thông số kỹ thuật, và thêm một ổ đĩa cứng nằm ngay chỗ dành cho ổ đĩa quang.

Phiên bản thử nghiệm có giá gần 72 triệu đồng (3442 USD) với thông số cấu hình hấp dẫn: bộ xử lý Intel Core Extreme Edition Core i7-3920XM đã ép xung lên 4,5GHz, 16GB bộ nhớ RAM DDR3 và card đồ họa Nvidia GeForce GTX 675M. Máy còn nổi bật với 2 ổ SSD 120GB chạy RAID 0 và ổ đĩa cứng 1TB nằm ngay khoang ổ quang, vì vậy Origin trang bị cho EON17-S ổ đĩa Blu-ray gắn ngoài. Các tính năng khác bao gồm Wi-Fi 802.11a/b/g/n, Bluetooth, tích hợp webcam, microphone, đầu đọc dấu vân tay. Hệ thống chạy Windows 7 Home Premium.

Thiết kế

Thiết kế của EON17-S không phải tuyệt đẹp hay dễ di động. Hệ thống được đặt trong một khung nhựa, dày cồng kềnh với phần kim loại trên nắp máy và phần kê tay. Riêng máy đã nặng 3,9kg; và với thời lượng pin chỉ 2,5 giờ thì người dùng sẽ phải mang thêm adapter cấp nguồn nặng 1,13kg, tổng trọng lượng lên đến hơn 5kg.

Có rất nhiều cổng giao tiếp trên thân máy.

Phía phải là ổ quang hoặc ổ cứng 1TB (tùy phiên bản), một cổng USB 2.0, ngõ cắm tai nghe, micro, ngõ ra loa ngoài dạng 3.5mm và cả ngõ âm thanh quang.

Phía phải là ổ quang hoặc ổ cứng 1TB (tùy phiên bản), một cổng USB 2.0, ngõ cắm tai nghe, micro, ngõ ra loa ngoài dạng 3.5mm và cả ngõ âm thanh quang.

Phía bên trái là cổng mini FireWire, LAN gigabit, hai cổng USB 3.0, một cổng kết hợp USB3.0/eSATA, và một đầu đọc thẻ 9 trong 1.

Phía bên trái là cổng mini FireWire, LAN gigabit, hai cổng USB 3.0, một cổng kết hợp USB3.0/eSATA, và một đầu đọc thẻ 9 trong 1.

Cuối cùng, trên mặt sau của máy, bạn sẽ tìm thấy một ngõ DisplayPort, HDMI-out, một cổng DVI, và một khe cắm khóa Kensington.

Cuối cùng, trên mặt sau của máy, bạn sẽ tìm thấy một ngõ DisplayPort, HDMI-out, một cổng DVI, và một khe cắm khóa Kensington.

Bàn phím EON17-S theo kiểu chicklet với các phím màu đen dễ gõ dù độ đàn hồi không nhiều. Cụm phía số với 10 phím bên phải hơi chật chội một chút. Bàn phím cũng có đèn nền, cho phép bạn thay đổi màu sắc hoặc phân chia thành 3 cụm màu khác nhau, trông gọn gàng.

Phía dưới bàn phím là một bàn cảm ứng (touchpad) có kích thước trung bình với hai nút chuột phân cách bởi đầu đọc dấu vân tay. Touchpad hơi nhỏ so với kích thước của máy nhưng khá chính xác, nhạy, và dễ dùng. Với những tác vụ thông thường thì touchpad có thể đáp ứng tốt nhưng với để chơi game thì bạn nên dùng thêm chuột gắn ngoài.

Hiệu năng

Origin EON17-S là một cỗ máy chơi game, và điểm hiệu năng của nó phản ánh điều này. Trong thử nghiệm với WorldBench 7, EON17-S gây ấn tượng với điểm số đến 200, đây là điểm số cao nhất trong những máy thử nghiệm trên WorldBench 7 cho đến hiện tại, bao gồm cả máy tính để bàn hiệu suất cao.

Mặc dù số điểm số hiệu năng tổng thể của EON17-S rất tuyệt vời, hiệu năng đồ họa của máy lại chỉ ở mức trên trung bình một chút. Trong thử nghiệm đồ họa, EON17-S cho kết quả tốt nhưng chưa đặc biệt cao, tốc độ khung hình mỗi giây là 75 và 90 trong Crysis 2 và Dirt 3 (thiết lập mức chất lượng cao, độ phân giải 1920 x 1080). Tốc độ khung hình trong Dirt 3 không mấy ấn tượng, chỉ bằng khoảng 1 nữa so với máy để bàn hiệu suất cao từng thử nghiệm.

Thời gian dùng pin của máy cũng thấp với chỉ 2 giờ và 33 phút.

Màn hình và Loa

EON17-S trang bị màn hình gương 17,3-inch độ phân giải 1920×1080. Màn hình hiển thị rất tốt: hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ, sống động, góc nhìn rất tốt so với các màn hình gương khác. Màn hình cũng áp đảo về độ tươi sáng giúp hiển thị tốt cả môi trường ngoài trời.

Âm thanh trên EON17-S rất tốt nhờ tích hợp hệ thống loa 5.1 với loa siêu trầm, và phần mềm TruSurround THX. Khi bạn bật THXTruSurround, âm thanh trên mức trung bình, có thể thay thế máy tính để bàn, với âm bass rõ ràng và tái tạo âm thanh vòm tốt. Nếu bạn là một người sành âm thanh thì bạn sẽ muốn sử dụng tai nghe, nhưng đối với loa máy tính xách tay như vậy đã là quá tốt

Kết luận

Origin EON17-S không phải dành cho thời trang: máy cồng kềnh, nặng, và vẻ ngoài chưa nổi bật. Nhưng máy cung cấp hiệu suất tuyệt vời, dung lượng lưu trữ lớn, 16GB bộ nhớ RAM, và khả năng chơi game tốt. Thêm vào đó, âm thanh của máy cũng trên trung bình, ngay cả khi so với máy tính để bàn.

Ưu điểm

  • Hiệu suất tuyệt vời.
  • Âm thanh khá tốt.

Nhược điểm

  • Nặng, thiết kế tẻ nhạt.
  • Hiệu năng đồ họa chưa xứng tầm.

Nhận xét chung

Origin EON17-S cồng kềnh, nặng, và vẻ ngoài bình thường nhưng hiệu năng rất xuất sắc.

Theo PC World VN

 


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến