Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Cả 2 đang nỗ lực để giành ưu thế tại phiên tòa ở California (Mỹ) sắp tới.

>> Samsung: Có nhiều lựa chọn để “làm hòa” với Apple
>> Tòa án mỹ chấp nhận đơn phúc thẩm của Apple chống lại Samsung
>> Apple đâm đơn tố Samsung hủy hoại bằng chứng
>> Đàm phán Apple – Samsung có dấu hiệu tích cực
>> Apple, Samsung ăn hết lợi nhuận ngành di động toàn cầu

Samsung - Apple tiếp tục đối đầu.

Samsung - Apple tiếp tục đối đầu.

Ngày 18/5, Apple đã gửi đơn lên một tòa án sơ thẩm tại Mỹ với yêu cầu cấm bán máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10.1 sau khi tòa phúc thẩm liên bang khu vực Bắc California ủng hộ Apple trong vụ Samsung có thể vi phạm bản quyền thiết kế liên quan đến iPad

Apple cho rằng, cần phải có lệnh cấm bán Galaxy Tab 10.1 ngay lập tức, bởi “mỗi ngày Samsung tiếp tục bán Tab 10.1 có thể gây ra những tổn thất lớn cho Apple thông qua việc mất mát kiểu thiết kế, giảm sút doanh số bán hàng, mất thị phần và sẽ ảnh hưởng đến cả tương lai lâu dài của sản phẩm”.

Trong khi đó, song song với sự việc này, Samsung cũng lên tiếng tố cáo các chuyên gia kiểm định của tòa án vì họ có hành vi “tôn sùng một cách mù quáng” đối với Apple để đưa ra các kiểm nghiệm không chính xác.

Trang FOSS Patents cho biết, Samsung đã tố cáo Terry L. Musika, một trong các chuyên gia kiểm định, rằng nhân vật này đã dùng các phương pháp khoa học và các tiêu chuẩn pháp lý theo chiều hướng có lợi cho Apple để thực hiện nhiệm vụ. Điều này là không phù hợp. Đồng thời, Samsung cũng gửi văn bản tường trình cụ thể về những sai sót của chuyên gia này trong quá trình điều tra, kiểm định liên quan đến vụ kiện tụng giữa hai bên. Và Samsung đã yêu cầu loại ra Musika trong số những người được lựa chọn làm nhân chứng cho sự việc.

Hôm nay, 2 vị CEO của Apple và Samsung là Tim Cook và Choi Gee-sung tiếp tục cuộc gặp chính thức tại toà án liên bang ở San Francisco (Mỹ) nhằm tìm kiếm “giải pháp hòa bình” trước khi sự kiện được mang ra tòa án cao hơn vào ngày 30/7 tới.

Theo Sohoa


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến