Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Việc cắt giảm hàng chục nghìn lao động sẽ giúp HP tiết kiệm tiền tỉ (USD) để đầu tư cho R&D và những lĩnh vực có tiềm năng phát triển cao.

>> HP có thể sa thải 30.000 nhân công
>> HP xây dựng nhà máy chế tạo máy in ở Trung Quốc
>> HP dẫn đầu thị trường máy tính cá nhân tại Mỹ trong Q1/2012
>> Tập đoàn HP kết hợp chung hai khối PC và máy in
>> HP sa thải 275 nhân viên mảng webOS

HP dự định cắt giảm 25.000 chỗ làm, tương đương 8% lao động hiện tại (hiện có gần 320.000 nhân viên). Việc cắt giảm sẽ diễn ra trong vòng một năm hoặc lâu hơn, theo All Things Digital. HP cho rằng một phần nhân viên của công ty sẽ ra đi tự nguyện.

Trong khi đó, The New York Times khẳng định số lượng bị cắt giảm có thể lên tới 30.000 người, còn Business Insider thì viết số lượng cắt giảm sẽ lên đến 10 – 15%, nghĩa là từ 32.000 – 48.000 chỗ làm. Theo Bloomberg Từ 10.000 đến 15.000 nhân viên ở các bộ phận hỗ trợ không quan trọng lắm về tài chính sẽ bị cắt giảm.

HP sẽ tuyên bố chính thức về việc này vào thứ Tư, 23/5/2012, khi công bố bản báo cáo tài chính quý 2 năm tài chính hiện thời của HP.

Theo tính toán của nhà phân tích Brian Marshall từ ISI Group, nếu HP cắt giảm 18.000 chỗ làm thì có thể tiết kiệm 1,2 tỷ USD một năm và tăng 50 cent lợi nhuận tính theo năm trên một cổ phiếu.

HP có thể sa thải từ 25.000 đến 48.000 nhân viên trong quá trình cấu trúc công ty do bà Meg Whitman (ảnh) khởi xướng.

HP có thể sa thải từ 25.000 đến 48.000 nhân viên trong quá trình cấu trúc công ty do bà Meg Whitman (ảnh) khởi xướng.

Các khoản tiền dôi ra này sẽ được chi cho hoạt động R&D và các hướng hoạt động hứa hẹn tăng trưởng tốt hơn. Đặc biệt, một phần tiền được dự định chi cho “nâng cao hiệu quả của đội ngũ quản lý bán hàng và chế tạo các sản phẩm mới”, theo The New York Times.

Việc tái cấu trúc này do CEO Meg Whitman, người nắm quyền ở HP từ tháng 9/2011, khởi xướng. Theo một nhà quản lý cao cấp của HP, bà Whitman đang muốn “xây dựng một công ty mới”.

Có ý kiến cho rằng Whitman sẽ không đóng cửa bất kỳ hoạt động nào của HP: ngoài việc sản xuất máy tính và máy in, HP tiếp tục sản xuất máy chủ, hệ thống lưu trữ và dịch vụ tư vấn. Tuy nhiên, những nhiệm vụ phía trước Whitman rất quan trọng: Trong giai đoạn điều hành của người tiền nhiệm là ông Leo Apotheker, giá cổ phiếu HP giảm đến khoảng 43% khiến công ty mất gần như 32 tỷ USD giá trị thị trường.

Cũng có thông tin HP sẽ sản xuất máy tính bảng trên nền Windows 8/RT. Tuần trước, bà Whitman tuyên bố HP đang quan tâm tới thị trường này. Tạm thời, HP vẫn là nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới nhưng nếu muốn giữ được vinh quang, hãng này phải tích cực hơn trong việc chuyển sang thời kỳ “hậu PC” đặc trưng bởi sự phổ biến của các thiết bị di động.

Theo PC World VN


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến