Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Trong buổi họp cổ đông hàng năm diễn ra vào ngày hôm nay, giám đốc điều hành của Intel Paul Otellini đã nhấn mạnh những ưu thế của kiến trúc x86 khi người dùng lựa chọn giữa thiết bị Windows 8 sử dụng chip của Intel và chip nền ARM.

>> Windows 8 xử lý lỗi ổ cứng ‘êm ru’
>> Google, Mozilla lên tiếng quan ngại về trình duyệt trên Windows 8 RT
>> Windows 8 mặc định không hỗ trợ phát DVD, Blu-ray
>> Dolby sẽ được tích hợp trong Windows 8
>> Microsoft khai tử Windows Live, ‘dọn đường’ chờ Windows 8

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

“Tôi nghĩ những đối thủ của Intel sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn”, Paul nói. “Thế mạnh của chúng tôi là sự phổ biến, sự hỗ trợ của cả thị trường, không chỉ về số lượng phần mềm mà cả phần cứng sử dụng sản phẩm của Intel”.

Vị lãnh đạo của Intel đặc biệt chú trọng vào phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Paul tự tin nói rằng khách hàng tổ chức sẽ không phải bận tâm về việc đầu tư vào phần mềm mới khi Microsoft chính thức phát hành nền tảng của họ, và “hàng chục triệu” ứng dụng hiện có trên thị trường sẽ ngay lập tức sẵn sàng hoạt động trên những chiếc máy tính dùng chip x86 của Intel. Sở dĩ ông có thể phát biểu như vậy là bởi vì Windows nền ARM là một phiên bản hoàn toàn khác x86 và các phần mềm trên x86 không chạy được trên ARM. (Coi thêm: Windows 8 trên ARM: Những điều cần biết)

Paul cũng không quên chỉ ra điểm yếu của nền tảng ARM khi thiếu các tính năng hỗ trợ quản lý cho người dùng doanh nghiệp. Đây là một yếu tố có thể tác động đến quyết định của những công ty đang có kế hoạch đầu tư trang thiết bị máy tính trong tương lai gần.

Ưu điểm của Windows 8 nền ARM so với sản phẩm của Intel là giá thành thấp hơn đáng kể, nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng hoạt động và thời lượng sử dụng tương đương. Một số nhà sản xuất chip ARM lớn hiện nay có thể kể đến là Texas Instruments, Qualcomm và NVIDIA, và theo thông tin của CNET hồi đầu năm nay thì Windows 8 đã hoạt động ổn định trên đa số các nền tảng ARM của những nhà cung cấp này.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến