Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Đã bao giờ bạn thắc mắc các kỹ sư làm việc tại những đế chế công nghệ hàng đầu thế giới được trả lương cao đến mức nào? Những đại gia kỳ cựu như Microsoft, Google hay những gương mặt mới nổi như Facebook là người tỏ ra hào phóng với nhân viên nhất?

>> Những đãi ngộ “như thiên đường” dành cho nhân viên của Google
>> Làm việc tại Google hay Facebook thú vị hơn?
>> Những chức danh lạ trong làng công nghệ
>> Nhân tài bỏ Apple để đi đâu?
>> Nhân viên cũ thường rời bỏ Google để đi đâu?

11. Microsoft

Mức lương trung bình năm: 87.956 USD

Tuy Microsoft không trả lương rộng rãi như đối thủ Google, đây vẫn là một hãng công nghệ khổng lồ với cơ hội tuyệt vời để học tập, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm.

10. Amazon

Mức lương trung bình năm: 92.613 USD

Amazon phải tuyển dụng các kỹ sư để duy trì website của hãng chạy ổn định đến từng giây theo đúng nghĩa đen. Không có gì khó hiểu khi mức lương mà hãng mời chào rất cạnh tranh, tuy nhiên, hơi bất ngờ khi thứ hạng của Amazon trong danh sách không thể cao hơn.

9. Oracle

Mức lương trung bình năm: 99.391 USD

Các nhân viên của Larry Ellison có thu nhập chưa đủ để lọt vào câu lạc bộ “Trên 100.000 USD”. Mặc dù vậy, Oracle vẫn là một công ty lớn với nhiều cơ hội. Rất nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới đang sử dụng công nghệ của họ, vì thế triển vọng ổn định và chắc chắn là điều có thể nhìn thấy được.

8. Zynga

Mức lương trung bình năm: 100.494 USD

Với Zynga, chúng ta mới chính thức được bước vào lãnh địa của những doanh nghiệp trả lương khủng.

Dù chỉ là một hãng game non trẻ nhưng Zynga đã lôi kéo được hàng loạt nhân viên, cũng như giữ chân họ thành công khỏi sự lôi kéo từ các đại gia đối thủ như Electronics Arts. Nguyên nhân là Zynga trả lương cao hơn hẳn so với mặt bằng thị trường.

7. Yahoo

Mức lương trung bình năm: 102.638 USD

Do Yahoo đang ở trong giai đoạn cắt giảm biên chế hàng loạt, họ sẽ phải đưa ra những mức lương thực sự hấp dẫn nếu như muốn thu hút các tài năng đích thực về đầu quân cho hãng. Và thực tế thì đúng là họ đang làm như vậy.

6. Google

Mức lương trung bình năm: 103.438 USD

Thật bất ngờ, Google không phải là hãng trả lương cao nhất cho các kỹ sư cấp thấp. Tuy nhiên, môi trường làm việc tại Google vẫn luôn được ca ngợi hết lời và các nhân viên của hãng có điều kiện tiếp cận với sức mạnh điện toán không giới hạn.

5. Apple

Mức lương trung bình năm: 103.883 USD

Apple trả lương cho các kỹ sư của họ nhỉnh hơn không đáng kể so với Google, hãng GlassDoor tiết lộ. Mặc dù vậy, mức lương này vẫn còn thua xa các hãng công nghệ mới nổi hàng đầu ở Thung lũng Silicon. Mặc dù vậy, danh tiếng, uy tín, môi trường làm việc tại Apple vẫn đủ để nhiều người bỏ qua yếu tố thu nhập.

4. Cisco

Mức lương trung bình năm: 105.562 USD

Không có nhiều kỹ sư sẵn lòng làm việc ở một hãng công nghệ quá chuyên về phần cứng ngoại trừ Apple. Vì thế, việc Cisco trả lương cao ngất cho đội ngũ kỹ sư của họ cũng là việc dễ hiểu.

3. LinkedIn

Mức lương trung bình năm: 110.902 USD

LinkedIn có lẽ là vụ IPO nóng nhất của làng công nghệ trong năm 2011, vì thế hãng đang có trong tay nguồn tài chính dồi dào và trả lương cho các kỹ sư của mình rất hậu hĩnh. Tuy nhiên, đây là một công ty trẻ nên số lượng kỹ sư cấp cao không nhiều.

2. Facebook

Mức lương trung bình năm: 111.428 USD

Cũng giống như Apple, Facebook đã tạo ra một sản phẩm làm thay đổi cách thức thế giới vận hành, theo đúng nghĩa đen. Nhưng khác với Apple, mạng xã hội này trả lương cho nhân viên cực khủng.

Tất nhiên, điều đó còn xuất phát một phần từ việc số lượng nhân viên của Facebook chưa nhiều và hãng này còn có quy mô chưa lớn.

1. Twitter

Mức lương trung bình năm: 114.917 USD

Thật bất ngờ. Chính mạng tiểu blog Twitter mới là hãng công nghệ trả lương cho các kỹ sư phần mềm cao nhất Thung lũng Silicon.

Và cũng như Facebook, Twitter cũng nắm trong tay một sản phẩm đã và đang làm thay đổi thế giới theo đúng nghĩa đen.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến