Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Sau khi mua lại công ty sản xuất chipset cho điện thoại đi động, Nvidia đang đẩy nhanh việc tiến hành sản xuất bộ xử lý Tegra 3 tích hợp mạng 4G LTE để có thể kịp sản xuất trong năm tới.

>> Nvidia, Intellectual Ventures mua 500 bằng sáng chế
>> AMD, NVIDIA, Qualcomm đau đầu vì sản lượng chip 28nm của TSMC sụt giảm
>> Nvidia có thể giới thiệu chip Tegra 4 vào 2013
>> Tablet Tegra 3 giá dưới 200 USD sẽ ra mắt Hè này
>> Thực tế vi xử lý Apple A5X đối đầu NVIDIA Tegra 3

Tegra 3 tích hợp 4G LTE sẽ có mặt trong năm 2013

Tegra 3 tích hợp 4G LTE sẽ có mặt trong năm 2013

Hầu như tại thời điểm tại, các nhà sản xuất thiết bị di động có hỗ trợ mạng 4G LTE chỉ “mặn mà” với CPU Snapdragon của Qualcomm bởi bộ xử lý này luôn được đánh giá hỗ trợ cao nhất cho mạng 4G LTE. Không muốn chịu thua kém so với đối thủ, Nvidia cũng đã có kế hoạch sản xuất bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 tích hợp 4G LTE cho mình và dự kiến có mặt vào năm 2013.

Năm 2011, Nvidia đã mua lại công ty chuyên sản xuất modem chipset tích hợp mạng 2G, 3G hay 4G cho các thiết bị di động là Icera. Điều này đồng nghĩa với việc Nvidia sẽ tập trung phát triển thế hệ chip Tegra 3 tích hợp mạng 4G LTE, tương tự với việc Qualcomm đã tốn nhiều tiền để sản xuất thế hệ chip có sự kết hợp của CPU, GPU và mạng 3G/4G.

Hiện tại, mạng 4G LTE mới chỉ phủ sóng ở thị trường Bắc Mỹ, còn Châu Á và Châu Âu vẫn chủ yếu là mạng 3G. Tuy nhiên, thị trường Bắc Mỹ vẫn khá “màu mỡ” để Nvidia có thể cạnh tranh với Qualcomm.

Ngoài việc tích hợp mạng 4G LTE vào chip Tegra 3, Nvidia sẽ sản xuất chip Tegra 3 có lõi Cortex A15 để cạnh tranh với Snapdragon S4 có lõi Krait sau khi chipset này được đánh giá vượt qua chip Tegra có cấu trúc lõi Cortex A9 mà Nvidia sử dụng trong thời gian qua về tốc độ.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến