Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Trước lượng nhà phát triển ưu tiên Apple iOS và Google Android áp đảo, RIM và Microsoft buộc phải dùng tiền để cứu nguy cho BlackBerry và Windows Phone.

>> So sánh 2 chợ ứng dụng Google Play và Windows Phone Marketplace
>> BlackBerry 10 không tương thích các hệ máy cũ
>> Nokia “cho không” 17.000 Windows Phone
>> 10 điều cần biết về BlackBerry 10
>> Microsoft lên kế hoạch dọn dẹp Windows Phone Marketplace

RIM cam kết các nhà phát triển sẽ thu về 10.000 USD trong năm đầu tiên với nền tảng BB10.

RIM cam kết các nhà phát triển sẽ thu về 10.000 USD trong năm đầu tiên với nền tảng BB10.

Ngày nay, các chương trình mở rộng hay thậm chí phát thiết bị thử nghiệm miễn phí là chưa đủ. Với Android, iOS thống trị thị trường, các công ty bên ngoài thế lực lũng đoạn phải nghĩ ra nhiều chiêu trò hơn thu hút nhà phát triển ứng dụng.

Khuyến khích tài chính xuất hiện. Microsoft từ lâu đã trả rất cao cho các nhà phát triển cao cấp viết ứng dụng cho Windows Phone. Tuần trước, RIM cũng đảm bảo các nhà phát triển có thể kiếm được 10.000 USD trong năm đầu tiên phát hành ứng dụng, nếu không công ty sẽ bồi thường trực tiếp.

Nokia cho biết sẽ cung cấp bộ phát triển kinh doanh, tương đương công cụ phát triển phần mềm SDK về tài chính. Trao đổi với Cnet, Richard Kerris – Phó chủ tịch phụ trách quan hệ các nhà phát triển toàn cầu chia sẻ sẽ hợp tác cùng các nhà phát triển đang làm việc với nền tảng iOS và Android.

Những động thái trên chứng tỏ các công ty này muốn đảm bảo lượng các nhà phát triển ủng hộ mạnh mẽ. Ứng dụng xuất hiện ngày nhiều, và là một trong những yếu tố giúp hệ điều hành thành công. Thiếu sự hỗ trợ từ đối tượng, hệ điều hành chắc chắn không thể khỏe mạnh.

Nokia muốn làm việc với các nhà phát triển, đưa ứng dụng của họ ra thị trường. Đó không đơn giản chỉ là cho họ mã và đứng ngoài. Công ty sẽ cung cấp khóa học giáo dục kinh doanh, phân tích ứng dụng, dạy họ làm thế nào để dựng web, đưa video vào và quảng bá ứng dụng.

RIM đưa chương trình đi xa hơn, với việc đảm bảo nhà phát triển sẽ bán được 10.000 USD trong năm đầu tiên với nền tảng BlackBerry 10. Tất nhiên, số tiền phải dựa trên một ứng dụng thực sự chất lượng. Nếu không đạt tới ngưỡng 10.000 USD, RIM sẽ trả khoản chênh lệch trực tiếp.

Đây là động thái khá bạo tay nhằm thu hút các nhà phát triển còn hờ hững với BB10. Tất nhiên, RIM cho rằng đây không phải là sự mạo hiểm quá lớn vì phần lớn các ứng dụng của hãng đã tạo ra “hàng tấn tiền”.

Christoper Smith – Phó chủ tịch công cụ và nền tảng ứng dụng của RIM chia sẻ: “Từ kinh nghiệm của chúng tôi, nếu một người sở hữu ứng dụng có mô hình kinh doanh tốt, không khó để họ đạt mức 10.000 USD doanh thu trong năm đầu tiên. Chương trình bảo đảm 10.000 USD chỉ là tuyên bố củng cố lòng tin cho các nhà phát triển.” Alec Saunders – Phó chủ tịch quan hệ các nhà phát triển – cũng tiết lộ thêm, BlackBerry World là chợ ứng dụng có lợi nhuận cao thứ 2, chỉ sau Apple App Store.

Dù iOS và Android cung cấp nền tảng người dùng khổng lồ, bản thân việc này cũng tồn tại nhược điểm. Do có quá nhiều ứng dụng, rất khó để nổi bật trước đám đông trừ phi nhà phát triển chuẩn bị chiến lược tiếp thị mở rộng hay có trong tay loạt ứng dụng chất lượng tốt.

Theo ICTnews


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến