Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Theo kết quả bình chọn mới nhất của tạp chí Forbes, Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã nhận danh hiệu CEO tệ nhất trong số các công ty thương mại lớn của Mỹ.

>> Kevin Turner – Người làm thuê cao cấp
>> 10 yếu tố quyết định tương lai lâu dài của Microsoft
>> Kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 3 của Microsoft
>> Steven Sinofsky: Người thừa kế đáng giá của Microsoft
>> 8 điều Steve Ballmer đã làm để Microsoft tốt hơn

Steve Ballmer của Microsoft nhận danh hiệu CEO tệ nhất

Steve Ballmer của Microsoft nhận danh hiệu CEO tệ nhất

Trong những năm gần đây, Steve Ballmer đã “chèo lái” Microsoft hướng sang một số phân khúc sản phẩm dịch vụ béo bở hấp dẫn như âm nhạc di động, thiết bị cầm tay và máy tính bảng. Tuy nhiên, chính trong quá trình này, ông lại khiến cho sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty đi xuống, thậm chí còn ảnh hưởng đến cả các đối tác khác trong hệ sinh thái của Microsoft như Dell, HP hay Nokia.

Khi Ballmer bắt đầu giữ cương vị Giám đốc điều hành Microsoft vào năm 2000, cổ phiếu của công ty đạt mức cao nhất lên tới 60 USD/cổ phiếu. Chỉ trong vòng 2 năm sau đó, mức giá này đã sụt giảm thê thảm xuống còn 20 USD/ cổ phiếu và khó có thể tăng lên mức 30 USD/cổ phiếu.

Đại diện Adam Hartung của Forbes chia sẻ: “Microsoft của hiện tại, sau khi bán phá giá máy tính bảng, bán phá giá Windows CE và các sản phẩm di động khác, vẫn là cùng một công ty Microsoft khi mà ông Ballmer nắm quyền kiểm soát hơn một thập kỷ trước đây. Microsoft vẫn là công ty máy tính không hơn, trong khi nhu cầu về máy tính đang chuyển dần sang điện thoại di động.”

Nặng nề hơn, một số người thậm chí còn chỉ trích Hội đồng Quản trị đã không thay thế Steve Ballmer bằng một người khác có khả năng hiểu được tốc độ thay đổi chóng mặt của công nghệ và luôn bắt kịp xu thế thị trường.

Một số CEO của các hãng khác như Cisco, General Electric, Walmart và Sears cũng nằm trong danh sách được bình chọn nêu trên.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến