Thứ Ba, 15 tháng 5, 2012

Tincongnghe.com.vn – Các nhà phân tích đang theo dõi rất chặt chẽ về thị phần của các hệ điều hành di động. Kantar WorldPanel vừa công bố báo cáo của mình về các hệ điều hành di động sau khi quan sát 12 tuần tới giữa tháng tư vừa qua.

>> Căn bệnh nghiện điện thoại đang gia tăng
>> Internet di động sẽ là xu hướng tăng trưởng tương lai
>> Nielsen: Phụ nữ Mỹ chuộng sử dụng smartphone hơn nam giới
>> Đàn ông nên có smartphone
>> 1,7 tỷ smartphone sẽ được tiêu thụ vào năm 2017

Android đang dần thắng thế tại châu Âu. Ảnh internet

Android đang dần thắng thế tại châu Âu. Ảnh internet

Theo đó thì dường như Android đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ ở một số nước châu Âu trong khi iPhone đang có sự chững lại và nguy cơ suy giảm ở một số thị trường của lục địa già.

Những thị trường mà Android có sự tăng trưởng mạnh mẽ như Tây Ban Nha bùng nổ với 72% smartphone được bán chạy hệ điều hành nguồn mở này, tiếp đó là Đức 62% và Italya 49%.

Tuy iPhone 4S xuất hiện giúp Apple thu hẹp khoảng cách với Android ở những thị trường là Mỹ và Anh nhưng ở các nước châu Âu thì sự suy yếu của Apple có thể thấy được. Tuy vậy iOS vẫn có vị trí thứ 2 chắc chắn.

Trong khi đó Windows Phone cũng có sự cải thiện đáng chú ý với sự trở lại của Nokia. Hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới này đã giúp cho Windows Phone 7 tăng thị phần ở Anh lên gấp đôi chia sẻ 6% số smartphone bán ra tại thị trường này, và 3-4% tại các thị trường Mỹ, Anh, Pháp, Italy.

Trái ngược với Android và Windows Phone là sự đi xuống đáng thất vọng của smartphone Symbian và RIM. Trong khi việc suy yếu của Symbian là dễ hiểu thì RIM là thất bại nhất khi sụt giảm xuống còn 3% so với 9% thị phần năm trước đó.

Theo Reuters


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến