Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2012

Mọi thứ thường không như chúng ta thấy. Và có một sự thật kinh hoàng mà có thể Startup chưa biết : Nhà đầu tư rất keo kiệt, không hào phóng như chúng ta tưởng tượng!!(*) Vậy, Startup nên trông đợi gì ở nhà đầu tư ?

>> Làm sao để “thảm họa Titanic” không xảy ra với doanh nghiệp của bạn?
>> Tại sao chợ điện tử Etsy được định giá gần 700 triệu USD?
>> Kỹ sư công ty nào hưởng lương khủng nhất?
>> Infographic: Bạn đã bỏ lỡ điều gì ở Startup Asia Singapore?
>> Mô hình tháp người dùng Internet tại Việt Nam

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Nếu bạn đang khởi nghiệp, bạn đang muốn vác dự án của mình đến nhà đầu tư để kiếm tiền, Action.vn xin can bạn ra khỏi dự định đó ngay lập tức. Bạn sẽ thắc mắc vì sao? Vì nhà đầu tư rất keo kiệt, không hào phóng chút nào đâu, bạn sẽ mất công toi đấy! Nhưng chúng tôi có thể mách nước bạn một số điều bạn có thể trông đợi được từ nhà đầu tư, thiết thực và đảm bảo sẽ được gật đầu trong vòng 30s. Những thứ đó là gì à ? Là gì cũng được, nhưng không phải là tiền!!

Kênh truyền thông

Bạn có một sản phẩm đủ tốt, bạn thương yêu chiều chuộng nó và đã đến ngay phải đẩy nó ra với cộng đồng hoặc bay lên tầm cao mới. Chi phí quảng cáo tại VnExpress đắt đỏ quá, hoặc những website lớn và tiếng tăm khác có giá quảng cáo cũng chẳng kém cạnh. Hãy mang sản phẩm của bạn đến Nhà Đầu tư, đặc biệt là một số quỹ đầu tư mạo hiểm đang có trong tay nhiều website lớn & kênh truyền thông khác. Điều này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn kêu gọi Nhà Đầu tư chỉ để lấy tiền làm marketing hay quảng cáo !

Tư vấn chiến lược và cách quản lý hiệu quả

Là Startup, không phải ai cũng dày dặn kinh nghiệm trong việc quản lý. Là Startup, bạn có thể đang loay hoay với chiến lược kinh doanh của sản phẩm mình. Là Startup, những kinh nghiệm quý báu là điều đắt giá, chúng không thể được mua bằng tiền ( nhưng có thể sẽ mua được bằng rất nhiều tiền, just kidding :P ). Trong trường hợp này, Nhà Đầu tư có thể hỗ trợ bạn định vị lại sản phẩm, tìm con đường sáng sủa hơn trong việc phát triển và thương mại hóa sản phẩm. Hơn thế nữa, cách quản lý nhân sự, công việc và thời gian cũng sẽ được chia sẻ nhiều hơn. Lại một lần nữa, cách này có vẻ giản đơn hơn nếu bạn cần rất nhiều tiền chỉ để thuê thêm người giỏi hoặc tìm dịch vụ tư vấn cho việc khởi nghiệp của bạn.

Mối quan hệ rộng khắp

Nhà Đầu tư sẽ không ngần ngại giới thiệu cho bạn những mối quan hệ của họ trong việc hỗ trợ sản phẩm của bạn có bước tiến mới. Sản phẩm của bạn cần hợp tác với một số bên để có thể bành trướng và nhân ra rộng khắp, đến lúc này, mối quan hệ là điều rất quan trọng. Nhà Đầu tư không thích việc đầu tư tiền cho bạn chỉ để bạn ăn uống, nhậu nhẹt, giao lưu để có được những mối quan hệ mà họ sẵn có.

Kết

Thay bằng việc suy nghĩ đến nhức não “Làm sao để nhà đầu tư đồng ý rót tiền đầu tư cho mình?”, ngay bây giờ, bạn hãy dành các nơron thần kinh vận động cho việc “Làm sao để sản phẩm của mình thật sexy và hấp dẫn?”. Một điều thực tế được chứng minh bởi nhiều trường hợp, sản phẩm độc đáo, xuất sắc và quyến rũ người dùng, tự khắc cũng sẽ quyến rũ được nhà đầu tư. Khởi nghiệp bằng chính đam mê, với một ít tiền nhỏ nhoi và xác định những thứ quan trọng mình cần – đôi khi những thứ ấy không cần tiền mới có thể có được – bạn sẽ được đánh giá cao hơn trong suy nghĩ của nhà đầu tư.

(*) : Chỉ là một ý vui, không phải là sự thật, các bạn đừng tin nhé :”>

Theo Action.vn


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến