Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

Hãng xe hơi General Motors hôm 15.5 cho biết, sẽ chấm dứt việc đặt quảng cáo trên mạng xã hội Facebook bởi hiệu quả tác động đến khách hàng không cao như mong đợi.

>> Người trẻ châu Á “mệt mỏi” vì Facebook
>> “Mạng Facebook chỉ là…mốt nhất thời ngắn ngủi!”
>> Mạng xã hội đe dọa doanh thu nhà mạng viễn thông
>> Chia sẻ nhiều trên Facebook dễ thành nạn nhân lừa đảo
>> ComScore: người Mỹ truy cập Facebook bằng smartphone nhiều hơn PC

Hãng GM cho rằng quảng cáo trên Facebook tạo ra ít tác động đến người tiêu dùng - Ảnh: Reuters

Hãng GM cho rằng quảng cáo trên Facebook tạo ra ít tác động đến người tiêu dùng - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, phía General Motors (GM) không đưa ra lý do tại sao hãng chấm dứt việc quảng cáo trên Facebook.

Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với kế hoạch của GM cho biết, các điều hành phụ trách tiếp thị tại hãng này đã đưa ra nhận định là quảng cáo trên Facebook tạo ra ít ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Còn theo tờ Wall Street Journal, hãng GM đã chi tổng cộng 40 triệu USD để hiện diện trên mạng xã hội Facebook, nhưng chỉ có 10 triệu USD được dành cho công tác quảng cáo tại đây.

Dẫu thế, GM cho biết sẽ tiếp tục duy trì các trang Facebook của hãng để tiếp thị các sản phẩm bởi họ không phải trả phí cho các trang này.

Hơn nữa, các trang Facebook sẽ giúp GM tiếp cận trực tiếp với khách hàng, theo Reuters.

Trong khi đó, đối thủ của GM là Ford Motor lại khẳng định tiếp tục quảng cáo trên Facebook và xem đây là một phần trong kế hoạch tiếp thị của hãng.

Theo Thanh Niên Online


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến