Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Hiện nay, doanh thu của các nhà mạng trên toàn cầu đối với dịch vụ tin nhắn văn bản (SMS) đang bị suy giảm, và nguyên nhân dẫn tới tình trạng này vẫn còn đang phải tranh cãi.

>> Tại sao người ta thích nhắn tin?
>> SMS khiến con người hạnh phúc hơn
>> SMS có huỷ hoại ngôn ngữ?
>> Tin nhắn SMS đã thay đổi cuộc sống con người như thế nào?
>> SMS sắp hết thời

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia tin rằng những dịch vụ nhắn tin di động như WhatsApp, BlackBerry Messenger hay Apple iMessage góp phần một phần quan trọng vào việc gây thất thu SMS cho các hãng viễn thông.

Thậm chí, gần đây các nhà phân tích còn nhận ra một đối thủ tiềm tàng khác có khả năng “bóp chết” dịch vụ SMS truyền thống, đó là mạng xã hội Facebook.

Hãng nghiên cứu thị trường Strand Consult cho biết: “Nếu bạn nhìn vào cách thức các nhà mạng cung cấp dịch vụ SMS, bạn sẽ thấy rằng họ thu phí đối với thuê bao trên từng tin nhắn gửi đi. Như vậy là mỗi người tiêu dùng đang đứng trước lựa chọn, hoặc gửi một SMS với mức phí rõ ràng phải mất, hoặc gửi thông điệp qua Facebook mà gần như chẳng mất chi phí gì.”

Hiện nay, Facebook đang là “ngôi nhà chung” của hơn 900 triệu người dùng, trong đó 425 triệu thành viên truy cập mạng xã hội này thông qua điện thoại di động, điều đó có nghĩa là Facebook đang có đầy đủ yếu tố “thiên thời địa lợi nhân hòa” để… “bóp chết” dịch vụ SMS của nhà mạng.

Tuy chưa thể nói trước được tương lai, song với thực tế là giới trẻ đang ngày càng trở thành tín đồ Facebook thì chắc chắn, mỗi hãng viễn thông sẽ phải suy tính cách thức để không bị mạng xã hội lớn nhất thế giới này “ăn chặn” hết nguồn thu SMS truyền thống của mình.

Theo VietnamPlus


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến