Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

Acer tuyên bố vẫn sản xuất “thiết bị di động” chạy Windows RT, mặc dù không được Microsoft nêu tên trong danh sách các đối tác sản xuất tablet chạy hệ điều hành này.

>> Acer không “đào tẩu” khỏi Windows 8
>> CEO Acer kêu gọi tập đoàn Microsoft hãy “nghĩ lại”
>> Iconia Tab A510 bản Olympic được bán tại Anh
>> Acer bán Iconia Tab A700 với giá 450 USD
>> Thực tế bộ đôi Iconia Tab A210 và A110 của Acer

Một mẫu tablet Windows 8 của Acer. Ảnh Pocket-lint

Một mẫu tablet Windows 8 của Acer. Ảnh Pocket-lint

Thứ Năm vừa qua, phát ngôn viên của Acer phát biểu trước tạp chí Computerworld như sau: “Acer dự định đưa Windows RT vào lộ trình sản phẩm, nhưng chúng tôi chưa xác nhận thời gian ra mắt các sản phẩm này”.

Hồi tháng Sáu, Chủ tịch Jim Wong của Acer nói rằng nhà sãn xuất Đài Loan sẽ phát hành các thiết bị nền tảng ARM chạy Windows RT vào quý I/2013. Ông không xác định đó sẽ là một chiếc máy tính bảng, mà chỉ gọi là “một thiết bị di động”.

Tuyên bố mới nhất từ Acer được đưa ra chỉ một ngày sau khi blog của Microsoft tuyên bố Asus, Dell, Lenovo và Samsung sẽ sản xuất PC nền tảng ARM chạy Windows RT. Trong danh sách này không có Acer và Toshiba, mặc dù trước đó cả hai công ty đều thể hiện ý định phát triển tablet Windows RT.

Các nhà phân tích thừa nhận rằng blog của Microsoft có thể chỉ gợi ý cho các nhà sản xuất là thiết bị Windows RT nên sẵn sàng ra mắt vào ngày 26/10, cùng với máy tính bảng Surface RT của Microsoft và hệ điều hành Windows 8.

Sau khi bài blog này xuất hiện, Toshiba khẳng định họ sẽ không sản xuất máy tính bảng Windows RT vì chậm đặt hàng linh kiện.

Đầu tháng này, CEO JT Wang của Acer đã gây ra một cuộc tranh cãi khi ông nói rằng máy tính bảng Surface RT và Surface Pro của Microsoft sẽ tạo khoảng cách giữa Microsoft và các đối tác phần cứng. Trong một cuộc phỏng vấn, ông kêu gọi Microsoft “hãy suy nghĩ lại” về việc phát triển Surface.

Giới phân tích đã lưu ý rằng các đối tác phần cứng sẽ phải trả cho Microsoft phí sử dụng Windows RT, trong khi họ không có khả năng bù đắp lại các khoản lỗ thông qua việc bán ứng dụng và nội dung như Microsoft.

Ngoài ra cón xuất hiện một số tin đồn cho rằng Microsoft sẽ bán máy tính bảng Surface RT với giá 199 USD để cạnh tranh với Nexus 7 của Google và các đối thủ khác. Nếu đúng như vậy, mức giá đó sẽ khiến các đối tác phần cứng phải suy nghĩ thêm. Một số nhà phân tích nói rằng, giá phát triển mỗi máy Surface RT sẽ vào khoảng 600 USD.

Theo ICTnews


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến