Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Apple và Samsung đã bước sang ngày nghị án thứ hai. Sau hơn một tuần tranh tụng cả mở và kín, đại diện hai bên đã đưa ra hết tất cả những lý lẽ mà họ cho là đúng, và bây giờ nhiệm vụ của bồi thẩm đoàn là nghiên cứu thật kỹ mọi bằng chứng hiện có để đưa ra quyết định cuối cùng.

>> Cuộc chiến pháp lý Apple và Samsung: 5 phát biểu “sốc” nhất
>> Chân dung thẩm phán Lucy Koh: Người phụ nữ quan trọng cho Apple và Samsung
>> Apple cáo buộc “Samsung chỉ mất 3 tháng để sao chép 4 năm của chúng tôi”
>> Cuộc chiến pháp lý Samsung và Apple: Bắt đầu nghị án
>> Sẽ tốt hơn cho Apple nếu Samsung thắng kiện?

Khối lượng công việc quá nhiều khiến bồi thẩm đoàn mất nhiều thời gian

Khối lượng công việc quá nhiều khiến bồi thẩm đoàn mất nhiều thời gian

Khối lượng công việc mà chín thành viên trong ban bồi thẩm phải thực hiện là không hề nhỏ, thực tế họ đã phải xin kéo dài thời gian nghị án hôm nay thêm một tiếng nữa – kết thúc vào lúc 5h30 chiều thay vì 4h30 như kế hoạch.

Qua những bài viết tường thuật mà chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc, chúng ta có thể thấy tính chất phức tạp của vụ kiện giữa Apple và Samsung. Bản tuyên án mà ban bồi thẩm đang làm việc dự kiến sẽ liệt kê chi tiết khoảng 700 câu hỏi, được chia thành 33 nhóm. Nội dung của bản tuyên án cũng phức tạp không kém, nó bao gồm các bảng biểu, ngôn ngữ pháp lý, các trích dẫn về bằng sáng chế và thuật ngữ công nghệ. Để hiểu rõ về hình thức của bản tuyên án cũng như cách đưa ra quyết định, chánh án Lucy đã cung cấp cho bồi thẩm đoàn một tập tài liệu hướng dẫn dài 109 trang.

Để phục vụ cho công tác nghị án, bồi thẩm đoàn có quyền tiếp cận với mọi bằng chứng đã được trình bày trước tòa. Bên cạnh đó, tất cả những sản phẩm bị cáo buộc vi phạm của hai bên cũng sẽ được cung cấp cho bồi thẩm đoàn, tạo điều kiện cho họ so sánh thiết kế và tính năng một cách trực quan. Các thiết bị này đang chạy những phiên bản khác nhau của hai hệ điều hành iOS và Android. Như đã nói trong bài viết trước, chánh án Lucy không cho phép những thiết bị này được cập nhật hoặc tải phần mềm, cũng như kết nối với mạng di động. Thành viên ban bồi thẩm chỉ được phép kết nối WiFi để truy cập Internet.

Mọi con mắt của truyền thông nói riêng và thị trường nói chung hiện nay đều hướng về cánh cửa phòng nghị án đang đóng kín. Hòa giải giữa Apple và Samsung thất bại, đồng nghĩa với việc bất kể ai thua trong vụ tranh chấp pháp lý này đều sẽ phải chịu những thiệt hại tài chính đáng kể. Chúng ta hãy cùng chờ xem kết quả của vụ kiện công nghệ lớn nhất lịch sử này sẽ có kết quả như thế nào nhé.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến