Thứ Năm, 23 tháng 8, 2012

Một số nguồn tin thân cận với Nokia và Microsoft cho biết Nokia đang gấp rút chuẩn bị cho màn ra mắt của Arrow và Phi, tên mã của hai smartphone WP8 thuộc dòng Lumia vào ngày 5/9 tới.

>> Nokia vui buồn trái ngược với Windows Phone
>> Nokia sẽ tiết lộ 3 smartphone Windows Phone 8 vào 5/9
>> CEO Nokia khẳng định sẽ gắn bó với Windows Phone
>> Nokia còn kịp “chữa cháy”?
>> Nokia: Người dùng vẫn thích sử dụng bàn phím QWERTY hơn cả

Theo đó AT&T sẽ là nhà mạng độc quyền bán ra model có tên mã Phi tại Mỹ, đây là smartphone cao cấp với màn hình rộng, thiết kế cong như Lumia 800 và vỏ polycarbonate. Trong khi đó, Nokia Arrow sẽ là điện thoại tầm trung với màn hình nhỏ hơn dành cho nhà mạng AT&T và T-Mobile. Ngoài ra, một biến thể khác của Arrow với tên mã Attlas dành cho nhà mạng Verizon sẽ được ra mắt sau này. Nokia hiện đang là hãng sản xuất smartphone Windows Phone có thị phần lớn nhất, cũng dễ hiểu khi sự kiện này nhận được nhiều sự quan tâm.

Sau đó trang Liveside đã tiết lộ những bức hình được cho là bản mẫu thiết kế của dòng điện thoại “Phi” được Nokia đệ trình lên USPTO (cơ quan chuyên phụ trách các bằng sáng chế và thương hiệu tại Mỹ) trước đây. Theo đó, thiết kế của chiếc điện thoại này trông khá giống với Lumia 900 ở một vài chi tiết như thiết kế nguyên khối, được chế tạo từ hợp chất polycarbonate, kiểu dáng vuông vắn ở các cạnh, vị trí của những phím âm lượng, nút lockscreen cũng như của camera và đèn Flash LED, màn hình của thiết bị trong hình vẽ cũng được thiết kế phẳng – trái ngược với thông tin màn hình cong trước đây.

Đó là những điểm tương đồng, sự khác biệt dễ nhận thấy nhất đó chính là thiết bị trong hình có đến hai loa ngoài ở phần đáy của máy, đồng thời ở bản mẫu, vị trí của khe microUSB đã được chuyển xuống phía dưới đáy, trong khi giác cắm tai nghe được chuyển ra ở giữa phần đỉnh máy – khác hoàn toàn so với Lumia 900.

Cấu hình của chiếc “Nokia Phi” này cũng được cho là có nhiều sự nâng cấp đáng kể như máy được trang bị màn hình 4,7″ Super AMOLED, độ phân giải 1280×720, bộ vi xử lí lõi kép Qualcomm 1,5Ghz, hỗ trợ kết nối 4G LTE, NFC, có khe cắm thẻ nhớ microSD, kết nối NFC.

Mặt trước của Lumia 800/900 so sánh với bản mẫu thiết kế được cho là của Nokia Phi

Mặt trước của Lumia 800/900 so sánh với bản mẫu thiết kế được cho là của Nokia Phi

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến