Thứ Sáu, 24 tháng 8, 2012

Joel Tenenbaum – một công dân Mĩ vừa nhận án phạt 675.000 USD vì download bất hợp pháp 31 bài hát online, dựa trên mức độ thiệt hại hành động này đã gây ra cho website cung cấp nhạc trực tuyến.

>> Điểm mặt những vụ kiện đình đám về bản quyền nhạc số
>> Google “trừng trị” trang web vi phạm bản quyền
>> Nghệ sĩ bị “lột” tiền bồi thường trong vụ Pirate Bay một cách trắng trợn
>> Tứ đại gia sẽ bắt tay thành lập hiệp hội Internet
>> Vẫn tranh cãi việc xiết vi phạm bản quyền trên Internet

Joel Tenenbaum đã phải chịu án phạt 675,000 USD vì download nhạc trái phép

Joel Tenenbaum đã phải chịu án phạt 675,000 USD vì download nhạc trái phép

Tòa án liên bang Massachusetts vừa chính thức công bố mức phạt 675.000 USD dành cho Joel Tenenbaum – người đã bị các công ty thu âm lớn ở Mĩ khởi kiện vì download trái phép 31 bài hát từ một website chia sẻ nhạc.

Mức phạt trước đó đã được giảm xuống thấp hơn, nhưng trong phán quyết cuối cùng đã trở lại về nguyên mức này như ban đầu.

Joel Tenenbaum đã bị khởi kiện lần đầu tiên vào năm 2007, khi Joel còn là một sinh viên của đại học Boston, với lý do vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, vụ kiện khi đó chưa được giải quyết, cho đến khi các công ty thu âm Mĩ tiếp tục đệ đơn lên tòa án Massachusetts.

Tòa án cho biết mức án phạt này là hoàn toàn thích đáng. Hành vi này của Joel đã vượt qua mức hành vi xâm phạm không cố ý và ở mức độ nhẹ của hành vi xâm phạm có chủ ý. Joel Tenenbaum đã cố tình tiếp tục hành vi download trái phép trong vòng 2 năm qua mặc dù đã bị cảnh cáo trước đó. Và hành động này được xác nhận gây tổn hại không nhỏ cho nguyên đơn.

Hiệp hội Thu âm Mỹ hiện rất hài lòng với phán quyết này của Tòa án.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến