Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Sau thắng lợi giòn giã trước đối thủ Samsung và thu về khoản tiền 1.05 tỷ USD, Tim Cook – CEO của Apple đã ra một bản thông cáo thể hiện rõ rang cảm xúc và sự vui mừng của mình.

>> Samsung cũng được lợi từ thua kiện 1 tỷ USD với Apple?
>> Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung chứng minh: Microsoft mới là sáng tạo
>> ‘Samsung thua Apple ngay từ ngày kiện đầu tiên’
>> Apple chiến thắng Samsung: Nguy cơ nhiều hơn là lợi thế
>> Apple quyết sẽ “ra đòn” với Samsung vào ngày 20/9

Apple đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Samsung

Apple đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với Samsung

Trước đó, một phát ngôn viên của Apple đã trích dẫn một vài câu trong bản tuyên bố này nhưng Tim Cook vẫn đăng tải nó để “khích lệ tinh thần của các nhà sáng tạo trên toàn thế giới”.

Nội dung bản tuyên bố như sau:

“Hôm nay là một ngày trọng đại đối với Apple và các nhà sáng tạo ở khắp nơi.

Nhiều người trong số các bạn đã theo dõi sát sao thông tin từ phiên tòa chống lại Samsung tại San Jose trong vài tuần qua. Chúng tôi đã rất miễn cưỡng chọn cách hành động pháp lý và chỉ làm vậy sau khi lặp đi lặp lại yêu cầu Samsung ngừng sao chép sáng chế của chúng tôi.

Đối với chúng tôi, vụ kiện này luôn là một điều gì đó có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều so với các sáng chế hay tiền bạc. Chúng tôi đánh giá cao tính độc đáo, sáng tạo cho cuộc sống chúng ta nhằm năng mang đến những sản phẩm tốt nhất cho trái đất. Và chúng tôi thực hiện điều này làm hài lòng khách hàng của chúng tôi, không phải để cho các đối thủ cạnh tranh sao chép trắng một cách trắng trợn.

Chúng tôi chân thành cảm ơn bồi thẩm đoàn đã đầu tư thời gian của mình trong việc lắng nghe câu chuyện của chúng tôi. Chúng tôi đã vui mừng khi cuối cùng cũng có cơ hội để nói sự thật. Hàng núi bằng chứng được trình bày trong phiên tòa cho thấy rằng việc sao chép của Samsung còn vượt xa hơn những gì chúng tôi biết.

Bồi thẩm đoàn đã lên tiếng. Chúng tôi hoan nghênh họ trong việc việc tìm ra các hành vi vi phạm của Samsung và gửi đi thông điệp rõ ràng rằng việc ăn cắp là không đúng.

Tôi rất tự hào về công việc mà mỗi người trong số các bạn làm. Hôm nay, các giá trị đã giành chiến thắng và tôi hy vọng cả thế giới lắng nghe.”

Trước kết quả của vụ kiện pháp lý này, không ít chuyên gia đã bày tỏ sự lo lắng cho Samsung nói riêng và Android nói chung trước sự thất thế tại đất Mỹ. Để có thể vượt qua được “bàn thua” này, Samsung sẽ phải thực sự nỗ lực nhiều hơn nữa nếu không, cánh cửa thị trường Mỹ khó có thể chào đón nhà sản xuất này.

Theo Điện Tử Tiêu Dùng


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến