Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Hôm thứ 6 vừa qua, Digitimes Research đã công bố những dự đoán về tình hình thị trường di động trong giai đoạn còn lại của năm 2012. Những con số từ Digitimes cho thấy Android sẽ tiếp tục gia tăng vị thế thống trị của mình với 70% thị phần và tổng số điện thoại bán ra khoảng 423 triệu máy tính đến hết năm 2012. Tỉ lệ tăng trưởng qua từng năm của Android dự đoán là 89,8%.

>> 17% người dùng Android muốn chuyển sang iPhone
>> iPhone đứng thứ 7 trong thị trường smartphone Trung Quốc
>> 7 yếu điểm của điện thoại Android
>> Apple chật vật đấu với “dế” giá rẻ tại Trung Quốc
>> Gartner: Thị trường điện thoại di động đang chững lại

Đại chiến của các nền tảng di động sẽ ngày càng khốc liệt

Đại chiến của các nền tảng di động sẽ ngày càng khốc liệt

Trong khi đó, iOS trái lại sẽ chậm tăng trưởng đột ngột với tỉ lệ chỉ 34,9% qua từng năm và tổng số điện thoại iPhone tiêu thụ trong năm nay là 125 triệu máy. Qua đó, có thể thấy rất ít cơ hội cho nền tảng của Apple soán ngôi Android trong phần còn lại của năm 2012.

Ngoài ra, Digitimes cũng nhấn mạnh rằng với sự hợp tác của Nokia, nền tảng Windows Phone sẽ đạt 21 triệu thiết bị được phát hành, tăng 107,8% so với các năm 2010 – 2011. Điều này rất đáng chú ý bởi theo thống kê của IDC trước đây, số lượng điện thoại WP tiêu thụ trong quý 1 là 3,3 triệu đơn vị, quý 2 là 5,4 triệu đơn vị, tổng cộng 8,7 triệu máy đã được bán. Như vậy, vẫn còn 12,3 triệu máy cần được tiêu thụ trong nửa cuối năm nay theo dự đoán của Digitimes, trọng tâm là vào quý 4 sau khi phiên bản WP8 chính thức ra mắt.

BlackBerry và Symbian vẫn là 2 nền tảng tiếp tục sụt giảm trong năm 2012 với tỉ lệ lần lượt là 40% và 60% qua từng năm.

Nếu dữ liệu của Digitimes gần với thực tế thì Windows Phone sẽ trở thành hệ điều hành di động có tỉ lệ tăng trưởng nhanh nhất năm nay trong khi các nền tảng chính khác bắt đầu bão hòa.

Biểu đồ tăng trưởng của các nền tảng di động

Biểu đồ tăng trưởng của các nền tảng di động

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến