Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Động thái của hãng này được cho là nhằm giúp cho hệ điều hành Android tránh được mọi sự rắc rối đến từ phía Apple.

>> CEO Apple Tim Cook hân hoan sau chiến thắng Samsung
>> Samsung cũng được lợi từ thua kiện 1 tỷ USD với Apple?
>> Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung chứng minh: Microsoft mới là sáng tạo
>> ‘Samsung thua Apple ngay từ ngày kiện đầu tiên’
>> Apple chiến thắng Samsung: Nguy cơ nhiều hơn là lợi thế

Google khẳng định việc vi phạm bằng sáng chế là do Samsung tự tay làm chứ không liên quan gì đến Android. Ảnh: AP.

Google khẳng định việc vi phạm bằng sáng chế là do Samsung tự tay làm chứ không liên quan gì đến Android. Ảnh: AP.

Cuối tuần trước, nhiều nguồn tin dự đoán rằng gã khổng lồ tìm kiếm có thể bị “vạ lây” từ cuộc chiến Samsung – Apple. Nguyên nhân là bởi nhà sản xuất iPhone, iPad có sử dụng hai bằng sáng chế mang mã hiệu 915 và 163 có liên quan tới khả năng nhận diện cảm ứng đa điểm và chức năng zoom bằng cách ấn vào màn hình hai lần trên thiết bị.

Google vừa phải đưa ngay ra một bản tuyên bố về kết quả vụ kiện giữa Samsung và Apple. Hãng này khẳng định “Toà phúc thẩm sẽ xem xét các bằng sáng chế và cáo buộc vi phạm từ cả hai công ty này. Hầu hết những bằng chứng hai bên đưa ra đều không liên quan gì tới hệ điều hành Android, thậm chí một số còn đang bị Văn phòng bằng sáng chế Mỹ kiểm tra lại”.

Theo Phone Arena, những điều Google vừa tuyên bố thực chất là để “làm dịu” mối căng thẳng của các đối tác sản xuất khác trước tình hình Samsung, nhà sản xuất phần cứng lớn nhất của họ vừa bị phạt tới 1 tỷ USD. Hãng tìm kiếm muốn nhắc cho các hãng khác nhớ rằng chính Samsung là người tự chuốc lấy hậu quả và hệ điều hành Android hầu như không dính dáng tới bất kỳ bằng sáng chế nào mà nhà sản xuất Hàn Quốc vi quạm. Tuy vậy, nhiều người dự đoán rằng Google vẫn sẽ phải đề phòng một vài bằng sáng chế mà Apple đang nắm giữ, đặc biệt là cảm ứng đa điểm.

Theo VnExpress


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến