Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Google vừa nộp tài liệu mới nhất của mình lên tòa để công bố danh tính những người có đưa ra nhận xét liên quan đến vụ kiện với Oracle.

>> Google bị yêu cầu công khai việc trả tiền cho nhà báo
>> Google yêu cầu Oracle trả hơn 4 triệu USD tiền bồi thường
>> Oracle hẹn gặp Google tại tòa phúc thẩm
>> Cuộc chiến pháp lý Android: Google 1 – 0 Oracle
>> Nếu Google thua kiện Oracle…

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Ảnh minh họa: Nguồn internet

Hãng nhấn mạnh lại rằng bản thân công ty cũng như đoàn luật sư không trả tiền cho bất kì tác giả, nhà báo, blogger nào (được liệt kê trong hồ sơ) để viết bài về sự tranh chấp này. Hồi đầu tháng 8, lệnh tiết lộ được tòa ban hành một cách bất ngờ khi vụ kiện đã gần chấm dứt. Mười ngày sau, Google nói với thẩm phán William Alsup rằng hãng không chi trả cho bất kì ai để gây ảnh hưởng đến bằng chứng, tuy nhiên Alsup hoài nghi về tính trung thực của hãng nên đã yêu cầu Google nộp lại danh sách này.

Google cho biết công ty có mối quan hệ với một số lượng lớn các trường đại học, tổ chức chính trị, hiệp hội thương mại. Chính những cơ quan này đã yêu cầu blogger và nhà báo của họ lên tiếng “biện hộ” về một số phương diện nào đó cho Google, chứ Google không trả tiền cho họ để làm chuyện này. Về những người đã để lại bình luận, Google chia làm hai nhóm: 1. Những nhân viên Google hiện tại và trước đây, 2. Những người làm việc cho các tổ chức nhận được sự đóng góp của Google.

Hầu hết những nhân vật mà Google liệt kê ra không quan trọng mấy. Tuy nhiên, có một cái tên đáng chú ý, đó là giáo sư Mark Lemley đến từ đại học Standford. Ông này “phục vụ với vai trò cố vấn luật pháp bên ngoài” cho “một số vụ án không liên quan (đến phiên tòa giữa Google với Oracle)”. Dù Google có nói gì đi nữa thì ông này cũng đã nằm trong đội ngũ luật sư cho Google, và trong nhiều trường hợp, lời trích dẫn của ông được ghi chú là từ một giáo sư đại học Standford chứ không phải là “cố vấn luật pháp”.

Về phía Oracle, hãng cũng đã từng công bố về một mối quan hệ tương tự như vậy với Florian Mueller, cây bút cho trang FOSS Patent chuyên viết về những vụ kiện tụng trong làng công nghệ. Các thỏa thuận giữa Mueller với Oracle và Microsoft không được tiết lộ mãi cho đến khi có quyết định của thẩm phán Alsup. Chúng ta hãy chờ xem ông Alsup sẽ giải quyết những hồ sơ tiết lộ danh tính này như thế nào.

Theo Tinh Tế


Link to full article

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến